Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

5 điều rút ra sau trận Hà Nội 5-1 TP.HCM: Ngày chói sáng của Quang Hải

Thứ Tư 16/09/2020 21:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trên sân Hàng Đẫy, CLB Hà Nội tiếp tục có được chiến thắng dễ dàng trước các vị khách TP.HCM. Và dưới đây là 5 điều rút ra sau trận Hà Nội 5-1 TP.HCM.

  

Hà Nội vẫn trên tài TP.HCM

Bất chấp việc đang trong cơn khủng hoảng ở cả vị trí tấn công lẫn phòng ngự, song CLB Hà Nội vẫn dễ dàng đánh bại CLB TP.HCM trong lần thứ 3 hai đội gặp nhau ở mùa bóng năm nay. Trước đó ở trận tranh Siêu cúp QG và tại V-League, phần thắng đều thuộc về phía đội bóng Thủ đô.

Chiến thắng này một lần nữa khẳng định ưu thế tuyệt đối về sức mạnh của Hà Nội. Rõ ràng lối chơi tấn công của họ là hiệu quả và lợi hại hơn hẳn so với TP.HCM - đội bóng mà lâu nay vẫn còn tồn tại nhiều hạn chế trong khả năng cầm bóng phối hợp.

5 điều rút ra sau trận Hà Nội 5-1 TPHCM Quang Hải tỏa sáng hình ảnh

Trận Hà Nội 5-1 TP.HCM đã cho thấy sự khác biệt đẳng cấp giữa hai đội

Với khả năng cầm bóng tốt cùng khả năng chuyền ngắn chính xác, Hà Nội liên tiếp khuấy đảo hàng thủ đối phương. Và chỉ đợi đối thủ mắc lỗi, Văn Quyết và các đồng đội đã liên tục trừng phạt đội khách bằng những pha dứt điểm chính xác khiến Bùi Tiến Dũng phải vào lưới nhặt bóng đến 5 lần.
 

TP.HCM bế tắc khi mất Công Phượng, Huy Toàn

Rõ ràng so với trận đấu tứ kết cách đây ít hôm, khả năng tấn công của TP.HCM đã suy giảm đáng kể sau khi bộ đôi Công Phượng, Huy Toàn không thể ra sân vì những lý do khác nhau. 

Và khi không có sự phục vụ của hai mũi xuyên phá lợi hại trên hàng công, 'Chiến hạm đỏ' đã không thể tạo ra những pha hãm thành nguy hiểm. Nỗ lực chỉ giúp họ có được 1 bàn thắng danh dự khi Trần Phi Sơn căng ngang vào trong cho Đỗ Văn Thuận đỡ bóng một nhịp rồi dứt điểm chìm bằng chân trái, đánh bại Bùi Tấn Trường.

Cong Phuong o tran nay cung khong duoc thi dau vi an treo gio
Công Phượng chắc chắn rất buồn khi không được thi đấu vì án treo giò

Thua 1-5 trước Hà Nội FC, đây cũng là lần thứ 9/10 trận đấu, TP.HCM phải nhận thất bại trước Hà Nội. Và chắc chắn họ sẽ phải cải thiện nhiều hơn nữa về lực lượng nếu muốn giành được một trận thắng trước đội bóng Thủ đô trong tương lai.


Quang Hải tỏa sáng rực rỡ

Sau khi chính thức "thông nòng" sau hơn 9 tháng không ghi bàn bằng cú đúp bàn thắng vào lưới Cần Thơ tại tứ kết, tiền vệ Quang Hải dường như đã tìm lại phong độ đỉnh cao của mình với một hat-trick kiến tạo cùng 1 bàn thắng ở trận Hà Nội 5-1 TP.HCM.

Nhanh nhẹn, khéo léo, có nhãn quan chiến thuật tốt, rõ ràng Quang Hải đã có đóng góp rất lớn vào chiến thắng lần này của Hà Nội FC. Và chắc chắn các cầu thủ Viettel sẽ cần phải chăm sóc rất kỹ 'số 19' trong trận chung kết sắp tới nếu không muốn phải nhận một thất bại nặng nề như những gì đã diễn ra với TP.HCM FC.

Quang Hai Ha Noi
Quang Hải đang tìm lại phong độ cao nhất của mình tại Hà Nội FC


Văn Quyết vẫn lợi hại như xưa

Ở tuổi 29, với nhiều cầu thủ bóng đá Việt Nam - đó không phải độ tuổi để chơi bóng đỉnh cao. Nhưng điều đó vẫn đúng với Nguyễn Văn Quyết khi tiền đạo mang băng thủ quân của Hà Nội đã có một trận đấu thăng hoa để ghi được một hat-trick bàn thắng vào lưới đối thủ TP.HCM.

Bằng tốc độ và khả năng chơi bóng cực kỳ khéo léo của mình, Văn Quyết liên tục 'làm khổ' hàng phòng ngự TP.HCM bằng những pha xâm nhập vòng cấm với tốc độ cao. Và một trong số đó đã dẫn đến bàn mở tỷ số của trận đấu. 

Van Quyet Ha Noi
Văn Quyết đang cho thấy 'gừng càng già càng cay'


Cặp "Tây" của TP.HCM vẫn cần thời gian 

Có thể nói thất bại này là lỗi chung của cả đội TP.HCM. Với việc mất 'đá tảng' Pape Diakite ở hàng thủ, TP.HCM đã rất kỳ vọng sự tỏa sáng của hai ngoại binh Jose Ortiz và Ariel Rodriguez sẽ giúp họ có thể tạo ra điều kỳ diệu trước Hà Nội. 

Tuy nhiên ở trận đấu vừa qua, bộ đôi tấn công này đã không thể làm điều đó khi mà không nhận được nhiều sự hỗ trợ từ tuyến dưới. Mặc dù vẫn thể hiện được sự khéo léo, kỹ thuật cùng những pha tì đè, che chắn bóng khôn ngoan của mình song cả Ortiz lẫn Rodriguez đều rất 'cô đơn' trên hàng tấn công TP.HCM và khiến đội bóng này không thể có được những bàn thắng như kỳ vọng.

Su bo sung hai ngoai binh trieu do chua the giup TP.HCM duoi kip Ha Noi
Sự bổ sung hai ngoại binh triệu đô chưa thể giúp TP.HCM đuổi kịp Hà Nội

Rõ ràng Jose Ortiz và Ariel Rodriguez vẫn cần thời gian hòa nhập với CLB TP.HCM. Ngược lại, đội bóng Sài thành chắc chắn cũng cần phải xây dựng một tuyến tiền vệ mạnh hơn, để có thể mở ra những cơ hội ghi bàn cho bộ đôi Costa Rica.

Tổng hợp: Hà Nội 5-1 TPHCM (Cúp quốc gia 2020)

video


Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X