Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

5 điều ĐT Việt Nam cần làm để đánh bại người Thái

Thứ Năm 05/09/2019 17:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
ĐT Thái Lan dưới thời HLV Akira Nishino chắc chắn sẽ nguy hiểm hơn rất nhiều so với lúc đối đầu Việt Nam ở Kings Cup 2019. Và đoàn quân của HLV Park Hang Seo cần làm gì để đánh bại người Thái?

 

Triển khai nhanh, ít chạm

Cũng giống như khi dẫn dắt ĐT Nhật Bản, HLV Akiro Nishino chắc chắn sẽ yêu cầu các cầu thủ Thái Lan dồn lên tấn công đánh phủ đầu trong trận gặp Việt Nam tới đây. Đội chủ nhà đang sở hữu nhiều cầu thủ có kỹ thuật, tốc độ, sự nhanh nhẹn và sẽ không ngại chơi pressing để tranh bóng trong chân các cầu thủ Việt Nam.

Chính vì thế ở trận đấu sắp tới, ĐT Việt Nam sẽ cần trình diễn một lối đá ít chạm, triển khai bóng nhanh để hạn chế mất bóng. Bên cạnh đó, ĐT Việt Nam cũng cần hạn chế những đường chuyền phối hợp bên phần sân nhà, đặc biệt là sát vòng cấm bởi chỉ cần một đường chuyền sai địa chỉ để đối thủ cướp được, điều đó cũng có thể sẽ dẫn đến những tai họa.

Những điều ĐT Việt Nam cần làm để đánh bại người Thái hình ảnh
Triển khai bóng nhanh, ít chạm là yêu cầu mà ĐT Việt Nam cần làm để đánh bại Thái Lan.

Tuy nhiên điều này đòi hỏi các đường chuyền phải có độ chính xác rất cao. Và dĩ nhiên các cầu thủ sẽ không được phép run sợ trước áp lực mà người Thái tạo ra thì mới có thể có được những pha bóng đi tới đích.

Thật may là ĐT Việt Nam đang có trong tay sở hữu sở trường đá nhanh, ban bật nhuần nhuyễn như Quang Hải, Công Phượng, Văn Toàn, Văn Thanh, Tuấn Anh, Xuân Trường, Hồng Duy,... Vì vậy thầy Park sẽ có rất nhiều phương án để phá lối đá của Voi chiến trong trận đấu tới.

TRỰC TIẾP Thái Lan vs Việt Nam 19h00 ngày 5/9
Trực tiếp Thái Lan vs Việt Nam: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống video clip kết quả bóng đá kèm link xem trận đấu Thái Lan vs Việt Nam vòng...

Thi đấu mạnh mẽ, quyết đoán

Trước việc người Thái sẽ đá pressing tầm cao để 'bóp nghẹt' Việt Nam, các cầu thủ của chúng ta sẽ cần thi đấu mạnh mẽ, quyết đoán. Trong bóng đá, yếu tố tinh thần thi đấu luôn ảnh hưởng không nhỏ tới sự thành bại của đội bóng.

Tinh thần thi đấu mạnh mẽ sẽ giúp ĐT Việt Nam đứng vững trước những đợt tấn công của người Thái. Bóng đá Việt Nam trong quá khứ thường phải nhận thất bại vì tâm lý sợ Thái đã ăn sâu vào tiềm thức. Và chỉ khi vượt qua được nỗi sợ này, chúng ta mới có thể có sự tự tin để đánh bại đối thủ.

Thêm vào đó, ĐT Việt Nam cũng cần có những pha phá bóng dứt khoát, quyết đoán và đúng luật. Sự quyết liệt sẽ làm giảm hưng phấn tấn công của người Thái, qua đó khiến đối thủ giảm nhuệ khí chiến đấu.


Phong tỏa 'ngòi nổ' Chanathip

Nhờ khả năng kiểm soát bóng và sự khéo léo của mình, Chanathip được xem như linh hồn của ĐT Thái Lan. Khi cầu thủ này không thể tham dự King's Cup 2019 vì chấn thương, Voi chiến đã thi đấu khá bế tắc và để thua trước cả Việt Nam lẫn Ấn Độ.

Chính vì thế, việc khoá chặt 'Messi Thái' sẽ là nhiệm vụ vô cùng quan trọng với hệ thống phòng ngự của ĐT Việt Nam. Chỉ khi Chanathip bị 'bắt chết', người Thái mới bớt nguy hiểm.

Nhưng để phong tỏa được Chanathip, đó sẽ không phải một nhiệm vụ đơn giản. Một hậu vệ sẽ không đủ sức để quán xuyến nhiệm vụ này. Thay vào đó, hàng thủ ĐT Việt Nam cần phòng ngự khu vực, ngăn chặn những đường chuyền của đồng đội tới với Chanathip.

Vi vay, su gop mat cua Chanathip mang den nhieu hy vong cho nguoi Thai hon trong tran gap DT Viet Nam.
Sự góp mặt của Chanathip đang đe dọa khung thành ĐT Việt Nam.


Khôn khéo, sẵn sàng đá tiểu xảo

Tiểu xảo là một phần của bóng đá. Và khi phải thi đấu ở thế cửa dưới, ĐT Việt Nam rõ ràng cũng cần sử dụng những 'chiêu trò' để làm giảm bớt sự hưng phấn của đối thủ.

ĐT Thái Lan sở hữu nhiều cầu thủ cực kỳ khôn ngoan và không ngại dùng tiểu xảo để giành chiến thắng. Vì thế ĐT Việt Nam cần 'lấy độc trị độc' sử dụng điều này để gây ức chế cho đội chủ nhà. 

Tuy nhiên những pha phạm lỗi sát vòng cấm là điều mà đoàn quân áo đỏ sẽ cần tránh bởi người Thái có nhiều cầu thủ có khả năng sút rất tốt. Và chỉ cần có cơ hội, họ hoàn toàn có thể buộc thủ thành Văn Lâm phải vào lưới nhặt bóng.
 

Phản công nhanh, chắt chiu cơ hội

Ở một trận đấu mà nhiều khả năng ĐT Thái Lan sẽ cầm bóng vượt trội, sẽ không có nhiều cơ hội cho Công Phượng và các đồng đội có thể uy hiếp khung thành đối phương. 

Cơ hội sẽ mở ra trong những đường phản công nhanh tới từ những cầu thủ giàu tốc độ của Việt Nam. Nhưng trên hết các chân sút của chúng ta cần tận dụng hiệu quả các cơ hội có được khi mà nó chắc chắn sẽ đến không nhiều. 

Voi su gop mat cua Cong Phuong, DT Viet Nam hien chi con thieu Doan Van Hau dang o Ha Lan.
ĐT Việt Nam  cần tận dụng hiệu quả các cơ hội có được.

Những tình huống sút phạt cố định, những pha phạt góc cũng sẽ mở ra cơ hội ghi bàn cho đội tuyển Việt Nam. Song hơn hết các cầu thủ cần chọn vị trí tốt cũng như dứt điểm chính xác để có thể nghĩ tới việc chọc thủng lưới người Thái.
 

Đội hình ĐT Việt Nam đấu Thái Lan: Không có chỗ cho người mới
Tối 5/9 tới, ĐT Việt Nam sẽ có màn chạm trán chủ nhà Thái Lan ở lượt trận mở màn Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Và đâu sẽ là đội hình được thầy Park...
Đại chiến Việt Nam - Thái Lan: Khi Chanathip phải bị phong tỏa
Ngôi sao sinh năm 1994 chính là gương mặt nguy hiểm nhất của Voi chiến lúc này. Và nếu không thể phong tỏa Messi Thái, ĐT Việt Nam sẽ không có nhiều cơ hội có...
Nóng: Vé chợ đen trận Thái Lan vs Việt Nam lên đến gần 10 triệu đồng một cặp
Theo thông tin phóng viên Bongda24h.vn tìm hiểu, giá vé chợ đen trận Thái Lan vs Việt Nam vào ngày 5/9 đội lên đến gần 10 triệu đồng một cặp.
Tổng hợp video Việt Nam vs Thái Lan ở những cuộc đối đầu gần đây
Bongda24h.vn - Cùng xem lại tổng hợp video những cuộc đối đầu giữa ĐT Việt Nam vs Thái Lan tại vòng loại World Cup 2018 và Kings Cup 2019.
Báo Thái: Chúng ta áp đảo Việt Nam về thành tích đối đầu
Trước trận đại chiến Việt Nam - Thái Lan, tờ Siamsports đã có bài viết lên dây cót tinh thần cho Voi chiến.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X