Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

5 điểm nhấn trận Cần Thơ 2-2 HAGL: Nỗi thất vọng mang tên Công Phượng

Chủ Nhật 20/05/2018 08:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
CLB HAGL đã tiếp tục trải qua một trận đấu không thể thắng trên sân của đối thủ, trong khi đó Công Phượng vẫn để lại sự nỗi thất vọng trong trận thủy chiến tại Cần Thơ chiều tối ngày 19/5.

1. Dấu ấn Văn Toàn

Lần thứ hai liên tiếp có mặt trong đội hình ra sân thi đấu, tiền đạo Văn Toàn đã để lại dấu ấn đậm nét trong trận Cần Thơ 2-2 HAGL ở vòng 8 V-League. Sau khi chơi cực kỳ ấn tượng và ghi bàn ở trận lượt về Tứ kết cúp QG gặp CLB Hà Nội, tiền đạo Văn Toàn tiếp tục duy trì phong độ cao ở cuộc chạm trán XSKT Cần Thơ tại vòng 8 V-League diễn ra chiều 19/5.

Sở hữu một tốc độ và khả năng đi bóng lắt léo, Văn Toàn đã có pha thoát xuống cực nhanh trong vòng cấm Cần Thơ trước khi tung ra đường chuyền dọn cỗ để Minh Vương lập công mở tỷ số trận đấu.

Van Toan Can Tho 2-2 HAGL
Văn Toàn tỏa sáng rực rỡ trong trận Cần Thơ 2-2 HAGL

Chân sút người Hải Dương cũng chính là người mang về quả penalty cho đội bóng phố núi ở hiệp 2 sau nỗ lực đi bóng buộc thủ môn Tô Vĩnh Lợi phải phạm lỗi trong vòng cấm. Và trên chấm đá phạt, Công Phượng đã lạnh lùng dứt điểm giúp HAGL vươn lên dẫn 2-1.

Hai trận đấu liên tiếp tỏa sáng, có thể nói Văn Toàn đang là cầu thủ thi đấu ấn tượng nhất của HAGL lúc này. Chỉ cần cải thiện thêm khả năng tì đè, sức bền thể lực và sự chính xác trong các pha dứt điểm, Văn Toàn đủ sức cạnh tranh một suất đá chính trong đội hình ra sân của đội bóng phố núi.

2. Công Phượng mờ nhạt
5 điểm nhấn trận Cần Thơ 2-2 HAGL Nỗi thất vọng Công Phượng hình ảnh
Công Phượng thi đấu khá mờ nhạt ở trận Cần Thơ 2-2 HAGL

So với trận đấu phải dự bị trước Hà Nội cách đây ít hôm, tiền đạo Công Phượng đã trở lại đội hình xuất phát của HAGL trước Cần Thơ. Tuy nhiên giống như mọi khi, những gì mà chân sút xứ Nghệ để lại đều không thực sự rõ rệt. Ngoài việc thực hiện thành công quả 11m do Văn Toàn kiếm về thì Công Phượng gần như vô hại trên hàng công của “Gỗ” trong suốt 90 phút thi đấu.

Trong nhiều tình huống, sự chậm chạp và thói quen rê dắt đột phá của Phượng đã khiến HAGL mất đi các cơ hội phản công sắc nét. Việc bị đối phương theo kèm chặt cũng là lý do khiến Công Phượng thường xuyên bị đối phương cướp mất bóng và không thể tung ra những đường chuyền hay những pha dứt điểm nguy hiểm hướng về phía khung thành thủ môn Tô Vĩnh Lợi.

Rõ ràng nếu không có những sự thay đổi trong cách chơi bóng của mình, Công Phượng sẽ chính là ‘gánh nặng’ của HAGL trong các trận đấu tiếp theo tại V-League 2018.

3. HLV Cần Thơ hiểu rõ HAGL

Nhờ 10 năm làm việc cho HAGL, HLV Đinh Hồng Vinh của Cần Thơ rất hiểu lứa cầu thủ như Xuân Trường, Công Phượng,… Chính vì thế ở trận đấu này, ông đã có những phương án khắc chế sự nguy hiểm của dàn sao nhà bầu Đức.

Trận này, Xuân Trường được HLV Đinh Hồng Vinh yêu cầu học trò "chăm sóc" rất kỹ. Điều này thủ quân HAGL bị hạn chế tầm hoạt động, không phát huy được những đường chuyền dài vượt tuyến hoặc chọc khe cho tiền đạo thoát xuống xâm nhập vòng cấm.

Sau trận đấu, HLV Đinh Hồng Vinh chia sẻ công thức để vô hiệu hóa cầu thủ này như sau: "Khi Xuân Trường có bóng, tôi yêu cầu Hữu Dũng hoặc Anh Tuấn liên tục áp sát. Ngoài ra, Wander Luiz cũng được yêu cầu dâng cao để theo kèm Xuân Trường".

Bên cạnh đó, chiến lược gia từng làm việc tại HAGL trước đây đã có sự chuẩn bị rất kỹ cho trận đấu, ông theo dõi nhiều lần cuộc chạm trán giữa đội bóng phố núi và Khánh Hòa, cũng như trước Hà Nội tại Cúp Quốc gia để phân tích điểm mạnh và yếu, từ đó đưa ra đấu pháp chiến thuật hợp lý.

Sự am hiểu HAGL của HLV Đinh Hồng Vinh là lý do giúp Cần Thơ có thể giữ lại 1 điểm trên sân nhà. Và thậm chí đội bóng Tây Đô đã có thể có được chiến thắng nếu như Wander Luiz chính xác hơn trong pha bật cao đánh đầu của mình ở phút bù giờ cuối trận.

4. Sự nguy hiểm của ngoại binh Cần Thơ

Nếu như ngoại binh Rimario của HAGL vẫn chưa có được bàn thắng nào tại V-League mùa này thì Cần Thơ lại sở hữu những chân sút khá nguy hiểm. Với pha đánh đầu làm rung lưới khung thành thủ môn Văn Tiến cuối hiệp 1, chân sút Patiyo Tambwe đã nâng số bàn thắng ghi được ở mùa giải này lên con số 5, nhiều hơn bất cứ cầu thủ nào bên phía HAGL.

Không chỉ Patiyo, gương mặt ngoại còn lại là Wander Luiz cũng thi đấu khó tốt ở trận này. Tiền đạo người Brazil tỏ ra đặc biệt nguy hiểm trong những cú sút xa ngoài vòng cấm. Nếu như Văn Tiến có thể cản phá được cú sút cực mạnh của Luiz trong hiệp 1 thì sang hiệp 2, anh đã không thể làm được điều tương tự của tiền đạo sinh năm 1992 này từ khoảng cách 30m. Đây cũng là pha lập công quý giá giúp Cần Thơ cầm hòa HAGL ở trận thủy chiến diễn ra chiều tối 19/5.

Patiyo Tambwe
Patiyo Tambwe có bàn thắng thứ 5 tại V-League 2018

Thành bại của mỗi CLB phụ thuộc vào nhiều khía cạnh trong đó chất lượng ngoại binh cũng là một yếu tố khá quan trọng. Với một đội bóng không có nhiều ngôi sao trong đội hình như Cần Thơ, việc sở hữu những ngoại binh chất lượng là lý do giúp họ đang gặt hái được những kết quả thi đấu ấn tượng ở mùa giải này.

Không còn nỗi lo ngại trụ hạng, Cần Thơ lúc này đang nằm trong tốp 5 đội bóng dẫn đầu trên BXH V-League 2018. Đây rõ ràng là điều ngoài sức tưởng tượng mà có nằm mơ, ban lãnh đạo đội bóng cũng như với các CĐV Cần Thơ cũng chẳng dám nghĩ tới trước khi mùa giải này bắt đầu.

5. Điểm yếu phòng ngự của HAGL

Hai lần vươn lên dẫn trước, HAGL đều để đội khách ghi bàn gỡ hòa. Đây cũng là những gì đã diễn ra trong các chuyến làm khách của thầy trò HLV Dương Minh Ninh trước Khánh Hòa và Hà Nội.

Chia sẻ sau trận đấu, vị thuyền trưởng đội bóng phố núi cũng đã lên tiếng khẳng định chuyện này: "Nguyên nhân chính khiến HAGL 3 trận liên tiếp ở Cúp Quốc gia cũng như V.League đánh mất chiến thắng ở những phút cuối cùng là hàng phòng ngự chơi không tập trung.

Các trung vệ hay mắc sai lầm những phút cuối dẫn đến những bàn thua không đáng tiếc. Đây là vấn đề tôi phải làm việc với hàng phòng ngự trong các buổi tập tới đây để không vấp phải sai lầm như thế này nữa".

Nói là như vậy song nhiệm vụ cải thiện khâu phòng ngự chắc chắn sẽ là một bài toán không hề dễ dàng với đội bóng phố núi, khi mà họ vẫn loay hoay trong việc tìm kiếm những cầu thủ giỏi nơi hàng hậu vệ trong suốt các mùa giải gần đây.

Can Tho 2-2 HAGL
HAGL cần giải quyết bài toán hàng phòng ngự nếu muốn vô địch V-League

Một vị trí được đánh giá là điểm yếu của HAGL chính là cánh phải của Văn Sơn. Cầu thủ trưởng thành từ lò HAGL JMG không phải mẫu cầu thủ có khả năng phòng ngự cũng như hỗ trợ tấn công tốt. Nhiều cú tạt bóng của hậu vệ này thường thiếu sự chính xác để có thể tới được vị trí thuận lợi cho các đồng đội dứt điểm.

Ngoài ra, trung vệ của Kim Jin-seo cũng là một 'mắt xích' yếu ở hàng thủ HAGL. Có thể hình ấn tượng song bản hợp đồng miễn phí từ Hàn Quốc lại không thực sự tốt về chuyên môn và kinh nghiệm thi đấu. Không ít lần trung vệ Hàn Quốc đã mắc lỗi khiến HAGL bị thủng lưới. Điều này buộc BHL HAGL phải bố trí hàng phòng ngự 5 người với Văn Hạnh và Đông Triều đá trung vệ để sẵn sàng bọc lót cho đồng đội.

Không những thế vị trí thủ môn cũng đang khiến BHL HAGL lo ngại. Cả Văn Tiến hay Văn Trường đều không phải mẫu thủ môn có thể duy trì sự ổn định và khả năng phản xạ xuất thần. Trong hai bàn thua của đội bóng phố núi trước Cần Thơ vừa qua đều có lỗi của thủ môn Văn Tiến. Rõ ràng anh phải cải thiện khả năng chọn vị trí của mình trước khi có thể cùng HAGL hướng tới những chiến thắng trong tương lai.

Bị chia điểm tại Cần Thơ, HLV HAGL hết lời khen một cái tên
Không thể có được chiến thắng trước đội chủ nhà Cần Thơ tại trận đấu thuộc vòng 8 V-League diễn ra chiều 19/5, HLV HAGL ông Dương Minh Ninh đã hết lời khen...
Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

Sau trận thua trước Uzbekistan, HLV Giustozzi Diego Raul bày tỏ sự tiếc nuối bởi đội tuyển futsal Việt Nam không đạt được kết quả như mong muốn. Nhà cầm quân này đồng thời cũng khẳng định ĐT futsal Việt Nam vẫn còn cơ hội tranh vé dự World Cup.

Xem thêm
top-arrow
X