Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

5 điểm nhấn sau trận thua cay đắng của U22 Việt Nam trước Indonesia

Chủ Nhật 24/02/2019 20:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
U22 Việt Nam đã tan giấc mơ vô địch U22 Đông Nam Á 2019 sau thất bại 0-1 trước Indonesia ở trận bán kết. Và dưới đây là những điều rút ra ở trận này.

U22 Việt Nam nên tự trách mình

Trước khi đổ lỗi cho thiếu may mắn hay đối thủ được trọng tài ưu ái, ĐT U22 Việt Nam nên tự trách mình để không thể tự định đoạt số phận trận đấu sau một loạt tình huống ngon ăn bị bỏ lỡ.

Ngoài việc tận dụng cơ hội kém, có thể nói trong trận đấu ngày hôm nay ĐT U22 Việt Nam đã thất bại trong việc lối chơi bóng ngắn kỹ thuật của mình.

Trước các tiền vệ Indonesia thi đấu xông xáo, có thừa sức mạnh, những Thanh Hậu, Thanh Sơn đã không thể phát huy được những điểm mạnh trong lối chơi của mình. Điều này đã khiến đoàn quân của HLV Nguyễn Quốc Tuấn thi đấu kém hiệu quả và để đối thủ đánh bại.

5 điểm nhấn sau trận thua cay đắng U22 Việt Nam 0-1 U22 Indonesia hình ảnh
U22 Việt Nam thua vì dứt điểm kém



U22 Việt Nam thiếu một nhân tố có thể tạo sự đột biến như Quang Hải

ĐT U22 Việt Nam không thiếu những cầu thủ thi đấu kỹ thuật mà phải kể đến các tài năng trẻ trưởng thành từ học viện HAGL JMG như Lương Hoàng Nam, Thanh Sơn, Minh Bình, Bảo Toàn nhưng để kiếm được một người như Công Phượng, Quang Hải ở lứa cầu thủ trẻ của Việt Nam lúc này là chuyện không đơn giản.

Đây cũng là thách thức lớn với chúng ta trong việc duy trì thành tích mà lứa Công Phượng, Quang Hải từng làm được. Bóng đá luôn có tính kế thừa và nếu thế hệ đi sau có năng lực không tốt, chắc chắn trong tương lai chúng ta sẽ khó có thể mơ tới những thành công lớn hơn ở đấu trường châu lục.


Dấu hỏi về những phán quyết của trọng tài

Có thể nói vị trọng tài người Myanmar ở trận đấu này đã có nhiều tình huống nhẹ tay với các pha phạm lỗi có phần xấu xí của các cầu thủ trẻ Indonesia. Mặc dù đã có 5 tấm thẻ vàng được vị vua áo đen rút ra để cảnh cáo các lỗi của đội bóng xứ vạn đảo nhưng đã không có 1 tấm thẻ phạt nào được sử dụng.

Việc trọng tài nhẹ tay cho U22 Indonesia cũng là điều có thể thông cảm khi mà các cầu thủ đối phương đã tỏ ra khôn ngoan trong việc phạm lỗi. Trong suốt trận đấu các cầu thủ Indonesia  chỉ cố gắng phạm những lỗi không quá nghiêm trọng khiến trọng tài chính ít có lý do để truất quyền thi đấu của họ.

Danh Trung duoi theo trong tai doi phat den
Trọng tài bắt trận này đã có nhiều quyết định bất lợi cho U22 Việt Nam


U22 Indonesia thắng xấu xí

Thực sự trước một U22 Việt Nam thi đấu kỹ thuật, lối chơi thừa thể lực của Indonesia tiếp tục phát huy sự hiệu quả. Sự cơ động của các cầu thủ Indonesia giúp họ thành công trong việc chia cắt tuyến tiền vệ và hàng công U22 Việt Nam.

Không những thế, Indonesia cũng sẵn sàng đá tiểu xảo để ngăn cản đối phương có bàn thắng, đặc biệt sau khi có bàn thắng dẫn trước. Những phút cuối trận, các cầu thủ Indonesia đã để lại hình ảnh không đẹp khi liên tiếp nằm sân câu giờ khiến nhiều cầu thủ Việt Nam bị ức chế và không thể có được bàn gỡ.

Thất bại quý giá cho bóng đá Việt Nam

Sau những thành công của thầy trò HLV Park Hang Seo trong hơn một năm qua, điều này đã tiếp thêm sự tự tin cho các cầu thủ. Tuy nhiên kết quả U22 Việt Nam 0-1 U22 Indonesia sẽ kéo tất cả xuống mặt đất để nhận ra chúng ta vẫn có những địch thủ tại Đông Nam Á.

5 điểm nhấn sau trận thua cay đắng U22 Việt Nam 0-1 U22 Indonesia hình ảnh
Trận thua U22 Indonesia tại bán kết U22 Đông Nam Á sẽ là bài học quý với các cầu thủ trẻ Việt Nam

Thua trước Indonesia tại bán kết ĐNÁ 2019, đó là điều vô cùng đáng tiếc tuy nhiên thất bại này cũng là một bài học để họ nỗ lực hơn nữa cho vòng loại U23 châu Á sẽ diễn ra sau một tháng nữa.

Đáng chú ý chúng ta cũng sẽ gặp Indonesia tại vòng loại châu Á. Và hy vọng các cầu thủ trẻ sẽ đứng dậy sau thất bại để 'trả cả vốn lẫn lãi' trước bóng đá Vạn đảo sau 1 tháng nữa.

Highlight: U22 Việt Nam 0-1 U22 Indonesia

Thua cay đắng Indonesia, HLV Quốc Tuấn đổ tại trọng tài
Không thể chọc thủng lưới đối phương và nhận bàn thua từ một tình huống cố định, HLV Quốc Tuấn chia sẻ sau trận thua U22 Indonesia với tâm trạng bực bội.
Gặp U22 Việt Nam, HLV Indonesia khơi lại nỗi đau của lứa Công Phượng
Trước trận bán kết với U22 Việt Nam, người đang dẫn dắt tuyển U22 Indonesia HLV Indra Sjafri đã tỏ ra tự tin về khả năng giành chiến thắng như cách đã làm...
Có dàn CĐV hùng hậu thế này, U22 Việt Nam vẫn dừng bước ở bán kết
Trong trận bán kết giải U22 Đông Nam Á với đối thủ Indonesia, thầy trò Nguyễn Quốc Tuấn đã nhận thất bại với tỷ số 0-1. Dù vậy, hình ảnh CĐV Việt Nam trên khán...

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X