Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

5 điểm nhấn sau trận Hải Phòng 0-2 HAGL: Cái duyên của Văn Toàn

Thứ Sáu 02/04/2021 20:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Màn tỏa sáng của Văn Toàn và Brandao giúp thầy trò Kiatisuk tiếp tục có thêm 3 điểm tại mùa giải năm nay. Và dưới đây là 5 điểm nhấn sau trận Hải Phòng 0-2 HAGL.

 

HAGL vững vàng ngôi đầu

CLB HAGL đang cho thấy mình đã sẵn sàng 'đua' vô địch ở mùa giải năm nay khi tiếp tục có được 3 điểm dù phải tới làm khách tại Lạch Tray. 

Với một màn trình diễn hiệu quả, sắc sảo về tấn công và chắc chắn trong phòng ngự, CLB HAGL đã có chiến thắng 2-0 hoàn toàn thuyết phục nhờ các màn tỏa sáng của Văn Toàn và Brandao.

Hải Phòng vs HAGL
Kết quả Hải Phòng 0-2 HAGL giúp Văn Toàn và các đồng đội tiếp tục giữ vững ngôi đầu trên BXH.

Chiến thắng này giúp đội bóng phố núi tiếp tục giữ được ngôi đầu trên BXH với 16 điểm, xếp trên SHB Đà Nẵng với 1 điểm nhiều hơn. Tại vòng 8, HAGL sẽ tới làm khách tại Đà Nẵng, và đây cũng sẽ là một trận đấu rất đáng chờ đợi.

 

Dấu ấn Nguyễn Văn Toàn

Tại vòng 7 V-League 2021, tiền đạo Văn Toàn tiếp tục cho thấy sự nguy hiểm của mình với pha mở tỷ số trong trận Hải Phòng 0-2 HAGL. 

Xuất phát từ nỗ lực cướp bóng và kiến tạo rất đáng khen ngợi của ngoại binh Brandao, cơ hội đã tới chân Văn Toàn. Và trong vòng vây của các hậu vệ chủ nhà, chân sút sinh năm 1996 đã có pha 'ngắm bắn' rất chuẩn xác để buộc thủ môn Phan Đình Vũ Hải phải vào lưới nhặt bóng. 

Hải Phòng vs HAGL
Văn Toàn tiếp tục có một trận đấu hay trước hàng thủ CLB Hải Phòng

Đây cũng là lần thứ 4 Văn Toàn tỏa sáng ở mùa giải này. Đáng chú ý hơn, chân sút sinh năm 1996 cũng chính là người từng ghi bàn mở tỷ số giúp CLB HAGL có chiến thắng trong chuyến làm khách ở Lạch Tray tại mùa bóng 2017.

Sự nhanh nhẹn và chính xác của Văn Toàn thực sự đang biến HAGL trở thành một đội bóng chơi tấn công cực kỳ nguy hiểm mùa này. Và chắc chắn các CLB sẽ phải phong tỏa được tiền đạo này nếu muốn có điểm trước đội bóng phố núi.

 

Brandao đang hòa nhập rất tốt với HAGL

Bất chấp việc mới chỉ có vài tháng khoác áo HAGL song ngoại binh Washington Brandao đã cho thấy sự hòa nhập đầy ấn tượng của mình với lối chơi chung của đội bóng phố núi. 

Đây thực sự là ngoại binh mà HAGL đã tìm kiếm bấy lâu nay. Brandao không chỉ có tốc độ, sức mạnh, khả năng tranh chấp tì đè mà anh còn sở hữu một kỹ thuật cá nhân và khả năng giữ bóng cũng như chuyền bóng cực tốt. 

Vũ Văn Thanh Washington Brandao
 Washington Brandao đang hòa nhập cực tốt ở HAGL.

Trong nhiều tình huống, cầu thủ này cũng đã có những tình huống che chắn và làm tường khá tốt. giúp Công Phượng và Văn Toàn có nhiều khoảng trống dứt điểm. Anh cũng đã tự mình tỏa sáng với pha đánh đầu cận thành chính xác củng cố thắng lợi 2-0 cho "Gỗ".

Có thể nói là trong thành công vừa qua của HAGL, ngoại binh người Brazil cũng đã có những đóng góp không hề nhỏ.

 

Hàng thủ HAGL tiếp tục chơi tốt

Kết quả trận Hải Phòng 0-2 HAGL giúp thầy trò HLV Kiatisuk nối dài mạch trận không để thủng lưới ở V-League mùa này lên con số 4. Điều này đã cho thấy sự tiến bộ của hàng thủ HAGL so với những mùa giải trước. 

Rõ ràng việc HLV Kiatisuk tìm được lời giải cho bài toán hàng thủ đã giúp đội bóng phố núi chơi tốt hơn hẳn ở mùa bóng năm nay. 

Hải Phòng vs HAGL
Hàng thủ HAGL tiếp tục chơi hay và góp phần giúp đội nhà giữ sạch lưới

Những mùa trước, hàng công HAGL đã thi đấu không tệ khi số bàn thắng ghi được trong cả mùa giải luôn đứng trong tốp dẫn đầu. Tuy nhiên sự yếu kém của hàng thủ lại là nguyên nhân chính khiến họ không thể lọt vào tốp cạnh tranh chức vô địch. 

Và một khi điều này được cải thiện, có thể nói 'Gỗ' hoàn toàn có quyền mơ tới một cuộc đua tranh danh hiệu.

 

Ngày thi đấu đáng quên của Adriano Schmidt

Trong quá khứ, từng có thời điểm Adriano Schmidt thi đấu khá ấn tượng và được kỳ vọng sẽ là gương mặt mới được HLV Park Hang Seo triệu tập lên ĐTQG. 

Tuy nhiên thực tế, cầu thủ Việt kiều Đức này lại không có được một phong độ thực sự ổn định. Và ở trận đấu vừa qua anh chính là người mắc lỗi dẫn tới hai bàn thua của đội chủ nhà Hải Phòng. 

Trong bàn thua đầu tiên, Adriano Schmidt đã che bóng không khéo để Brandao cướp được bóng và kiến tạo cho Văn Toàn lập công. Và tới phút 75, một lần nữa cầu thủ này bỏ quên Brandao, giúp cầu thủ này thoải mái bật cao đánh đầu làm tung lưới đội bóng đất Cảng. 

Chắc hẳn là Adriano Schmidt đang rất thất vọng với màn trình diễn của mình ở trận này, bởi nếu thi đấu tốt hơn, chưa chắc là Hải Phòng của anh đã bị đánh bại.

Tổng hợp: Hải Phòng 0-2 HAGL (Vòng 7 V-League 2021)

video

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X