Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

5 điểm nhấn sau trận Hà Nội 0-3 Bình Định: Rafaelson rực sáng, Mạnh "gắt" cần bớt gắt

Thứ Sáu 02/09/2022 22:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù gặp không ít khó khăn khi phải thi đấu trên sân khách nhưng CLB Bình Định trong một ngày thi đấu tuyệt vời đã xuất sắc vượt qua đội bóng Thủ đô với tỷ số 2-0. Và dưới đây là những điểm nhấn ở trận cầu này.

Rafaelson thi đấu chói sáng

Rafaelson không phải cây săn bàn chủ lực của Topenland Bình Định ở mùa giải năm nay. Thậm chí trước vòng đấu này, anh còn gây thất vọng lớn tại đội bóng đất Võ khi liên tục 'tịt ngòi' trong nhiều trận đấu, kể từ lần cuối ghi bàn tại vòng 3 V-League 2022. 

Tuy nhiên trong một ngày thi đấu thăng hoa, tiền đạo người Brazil đã khiến tất cả phải nhớ đến mình với một màn trình diễn vô cùng ấn tượng ở trận Hà Nội 0-3 Bình Định.

5 điểm nhấn sau trận Hà Nội 0-3 Bình Định Rafaelson rực sáng, Mạnh gắt cần bớt gắt 1
Rafaelson thi đấu chói sáng ở trận Hà Nội 0-3 Bình Định

Chơi xông xáo trên hàng công Bình Định nhờ sự nhanh nhẹn cùng thể lực bền bỉ, Rafaelson thực sự là một mũi xuyên phá lợi hại của đội bóng đất Võ. Và trong một ngày mà đội bóng Thủ đô liên tiếp mắc sai lầm trong phòng ngự, họ đã phải 'nuốt chén đắng' khi liên tiếp chứng kiến những bàn thắng đẹp mắt của chân sút sinh năm 1997. 

Với cú hat-trick bàn thắng vừa lập được trong trận này, như vậy là Rafaelson đã trút được gánh nặng áp lực khi không ghi bàn trong nhiều vòng đấu. Và anh hứa hẹn sẽ còn thi đấu bùng nổ hơn nữa trong những trận cầu sắp tới của thầy trò HLV Đức Thắng.

 

Văn Lâm có màn ra mắt hoàn hảo 

Trong lần đầu ra sân cho Bình Định FC, thủ môn Đặng Văn Lâm thực sự vừa có một màn thể hiện không thể nào tuyệt vời hơn khi liên tục có những pha cứu thua đẳng cấp cho đội chủ sân Quy Nhơn. 

Đã không dưới 4 lần, Lâm 'tây' giúp Bình Định tránh được những bàn thua mười mươi nhờ khả năng phản xạ và sức rướt tuyệt vời của mình. Và điều này thực sự đóng vai trò quyết định trong thắng lợi tưng bừng của đội khách Bình Định tại thủ đô Hà Nội.

5 điểm nhấn sau trận Hà Nội 0-3 Bình Định Rafaelson rực sáng, Mạnh gắt cần bớt gắt 2
Thủ môn Văn Lâm đã chơi tốt trong trận ra mắt Bình Định

Mặc dù vừa phải trải qua một giai đoạn khó khăn khi không được trao cơ hội thi đấu tại CLB Cerezo Osaka cũng như phải vắng mặt trên sân cỏ trong một thời gian do nhiễm Covid-19 và dính chấn thương nhẹ khi vừa tới Bình Định nhưng Đặng Văn Lâm vẫn là chính mình.

Anh vẫn thể hiện được một phong độ thi đấu rất tốt trên sân cỏ trong lần đầu tái xuất tại V-League. Và nếu duy trì được điều này, việc Lâm 'tây' có suất bắt chính trước khung gỗ tuyển Việt Nam sẽ rất dễ xảy ra.

 

Hà Nội lần đầu bị đánh bại trên sân nhà

Tưởng như với phong độ thi đấu đầy thuyết phục trong thời gian qua, CLB Hà Nội sẽ tiếp tục duy trì được mạch trận bất bại ở mùa giải năm nay khi chỉ phải tiếp đón đội bóng mà họ từng đánh bại ở trận lượt đi - Topenland Bình Định FC trong trận cầu tại Hàng Đẫy vào tối ngày 2/9/2022. 

5 điểm nhấn sau trận Hà Nội 0-3 Bình Định Rafaelson rực sáng, Mạnh gắt cần bớt gắt 3
CLB Hà Nội không còn bất bại trên sân nhà ở V-League mùa này

Song bất ngờ đã xảy ra khi Bình Định với một lối chơi hiệu quả cùng sự tỏa sáng của Rafaelson và Đặng Văn Lâm đã xuất sắc đánh bại đội bóng chủ nhà với thắng lợi chung cuộc 3-0. Đây là kết quả có phần bất ngờ nhưng hợp lý với những diễn biến đã diễn ra trên sân.

Với trận thua này, như vậy chuỗi trận bất bại của Hà Nội tại V-League năm nay đã phải dừng lại ở con số 8. Đây cũng là thất bại đầu tiên trên sân nhà của Hà Nội ở mùa giải năm nay và khiến họ gặp khó khăn hơn trong cuộc đua vô địch khi đã bị chính Bình Định rút ngắn cách biệt xuống còn 3 điểm.

 

Duy Mạnh có ngày thi đấu đáng quên

Có vẻ như trung vệ Duy Mạnh đang có một sự chủ quan nhất định sau khi Hà Nội liên tục giành chiến thắng trong những vòng đấu vừa qua. Bằng chứng là anh đã không thi đấu với sự tập trung cao khi tiếp đón Bình Định vào tối nay. 

Không ít lần Mạnh 'gắt' để các ngoại binh đối phương vượt qua trong các tình huống tranh chấp tay đôi, và một trong số đó đã trở thành quả 11m cho Bình Định FC ở phút 84 của trận đấu. 

5 điểm nhấn sau trận Hà Nội 0-3 Bình Định Rafaelson rực sáng, Mạnh gắt cần bớt gắt 4
Duy Mạnh cần kiềm chế sự nóng nảy của mình.

Đến cuối trận, Duy Mạnh còn để lại một hình ảnh rất xấu trong mắt NHM khi có pha giật cùi chỏ vào vùng ngực cầu thủ đối phương. Đây thực sự là điều cần hạn chế phạm phải, đặc biệt là ở vị trí của một trung vệ như Duy Mạnh.

Với hành động thiếu kiềm chế này, cầu thủ sinh năm 1996 đã bị đuổi khỏi sân, qua đó khép lại một trận đấu rất đáng quên của cá nhân anh cũng như là với Hà Nội FC.

 

Xuân Nam để mất điểm với thầy Park 

Tưởng như sau những màn thi đấu ấn tượng đi kèm với những pha lập công có được ở những vòng đấu trước, tiền đạo Xuân Nam sẽ tiếp tục 'nổ súng' khi cùng các đồng đội hành quân ra Hà Nội cuối tuần này. 

Trên thực tế, tiền đạo quê Hải Dương cũng có không dưới 3 cơ hội dứt điểm khá ngon ăn về phía khung thành Hà Nội nhưng đáng tiếc là anh lại không thể tận dụng được trong ngày gặp lại đội bóng cũ.

Và đây chắc chắn sẽ là một điểm trừ lớn của anh trong con mắt ban huấn luyện ĐT Việt Nam. Với việc các chân sút của ĐT Việt Nam đều không có phong độ cao trong thời gian qua, Xuân Nam đang nổi lên như một phương án thay thế. Nhưng nếu Xuân Nam tiếp tục bỏ lỡ cơ hội thì rất khó để anh có thể có được một tấm vé lên tuyển.

Tổng hợp: Hà Nội 0-3 Bình Định (Vòng 15 V.League 2022)

video
Ngoại binh Bình Định đá panenka hạ gục Bùi Tấn Trường trên chấm đá 11mNgoại binh Bình Định đá panenka hạ gục Bùi Tấn Trường trên chấm đá 11m
Đứng trước chấm đá phạt 11m, ngoại binh Rafaelson của Topenland Bình Định đã tự tin thực hiện cú đá phạt theo kiểu panenka khiến thủ thành Bùi Tấn Trường lần thứ hai phải vào lưới nhặt bóng. 
Đặng Văn Lâm nói gì sau màn trình diễn thăng hoa trước Hà Nội FC?Đặng Văn Lâm nói gì sau màn trình diễn thăng hoa trước Hà Nội FC?
Đặng Văn Lâm đã tỏ ra khá vui mừng khi cùng các đồng đội chinh phục thành công 3 điểm trong chuyến làm khách trên sân Hàng Đẫy ở vòng 15 V-League 2022. 
HLV Đức Thắng không hiểu lý do Jermie Lynch nhận thẻ đỏHLV Đức Thắng không hiểu lý do Jermie Lynch nhận thẻ đỏ
Vui mừng sau chiến thắng đậm trước Hà Nội, nhưng HLV Đức Thắng của Bình Định tỏ ra khó hiểu với tấm thẻ đỏ dành cho cầu thủ của mình.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X