Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

5 điểm nhấn sau lượt đi V-League 2018: Hà Nội và một nửa còn lại

Thứ Năm 14/06/2018 10:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Như vậy lượt đi V-League năm nay đã khép lại sau vòng đấu thứ 13 kết thúc vào tối qua 13/6. Và dưới đây là 5 điều lắng đọng lại sau nửa chặng đường của mùa bóng này.

1. Sức mạnh của Hà Nội

Với sự ổn định về lực lượng với bộ ba cầu thủ ngoại + nhập tịch cùng dàn sao nội trẻ trung, đầy chất lượng, Hà Nội FC đang cho thấy sức mạnh khác biệt so với 13 đội bóng còn lại tại lượt đi V-League 2018.

Sở hữu những tiền vệ có kỹ thuật tốt cùng khả năng tạo đột biến, lối chơi tấn công của Hà Nội rất đa dạng, từ tấn công trung lộ, đá phạt hay cả những tình huống chồng biên. Quan trọng hơn, họ đang sở hữu một chân sút vô cùng chất lượng Oseni đã ghi tới 13 bàn thắng/13 vòng đấu. Sự xuất sắc của tiền đạo này đã góp công lớn giúp Hà Nội có chuỗi 13 trận bất bại như hiện tại.

5 điểm nhấn sau lượt đi V-League 2018 Hà Nội và một nửa còn lại hình ảnh
CLB Hà Nội đang cho thấy sự khác biệt với phần còn lại tại lượt đi V-League 2018

Không những vậy, hàng thủ được chỉ huy bởi bộ đôi trung vệ U23 Việt Nam gồm Duy Mạnh, Đình Trọng đang thi đấu vô cùng chững chạc và ổn định tại V-League, cùng với đó là sự trở lại của ngôi sao chạy cánh Đoàn Văn Hậu đã khiến cho khả năng phòng thủ cũng như tấn công của đội bóng thủ đô tăng lên đáng kể.

Hà Nội chỉ để thua đúng 8 mùa tại lượt đi mùa giải này, ít số trong số các đội bóng tham dự và cũng là CLB đang sở hữu hàng công khủng nhất V-League với 36 bàn thắng. Chỉ vậy thôi cũng đủ để nói lên sức mạnh khủng khiếp của đội chủ sân Hàng Đẫy ở mùa bóng năm nay và việc họ tiếp tục thể hiện điều này ở lượt về để sớm về đích cũng là một điều không khó dự đoán.

2. Căng thẳng cuộc đua tốp 3

Khác với hai mùa bóng gần đây, cuộc đua vô địch luôn diễn ra căng thẳng thì tại V-League 2018, điều này đã không xảy ra khi Hà Nội đang ‘1 mình, 1 ngựa’ tiến về đích. Tuy nhiên cuộc đua vào tốp 3 đang diễn ra vô cùng căng thẳng và rất khó dự đoán.

Lúc này Sanna Khánh Hòa đang tạm đứng ở vị trí thứ 3 với 20 điểm, nhưng khoảng cách giữa họ với đội bóng xếp hạng 10 chỉ là 4 điểm. Xếp giữa Khánh Hòa và Cần Thơ lần lượt là Bình Dương (19 điểm), Hải Phòng (19), Cần Thơ (19), Quảng Nam (19), HAGL (17), Thanh Hóa (16), Đà Nẵng (16).

Với cách biệt sít sao như vậy, cuộc đua vào nhóm tranh huy chương ở mùa bóng năm nay chắc chắn sẽ vô cùng kịch tính và hấp dẫn ở nửa chặng đường còn lại.

Vòng đấu khép lại lượt đi V-League năm nay đã chứng kiến những cú sảy chân của Bình Dương, Hải Phòng, Cần Thơ, HAGL nhưng cũng là vòng đấu mà Quảng Nam, Thanh Hóa hay Khánh Hòa chơi tốt để có được 3 điểm quý giá. Và điều này đã tạo nên một cuộc đua tốp giữa vô cùng căng thẳng, hứa hẹn sẽ có nhiều bất ngờ trong giai đoạn lượt về.

HLV hai đội đã nói gì sau trận SLNA 1-0 Hải Phòng?
Phát biểu sau trận đấu, HLV Trương Việt Hoàng thừa nhận SLNA đã có chiến thắng xứng đáng trong khi đó ông Nguyễn Đức Thắng lại bày tỏ sự biết ơn tới các CĐV xứ...

3. Nóng cuộc đua trụ hạng

Với việc Hà Nội thắng đậm Quảng Ninh 4-1 ở trận đấu được ví là chung kết sớm tại vòng 13, và tạo ra khoảng cách 11 điểm, V-League năm nay có lẽ chỉ còn hấp dẫn trong câu chuyện xác định ai sẽ xuống chơi ở giải hạng Nhất năm sau.

Lúc này 3 đội bóng có nguy cơ xuống hạng đang là SLNA, Sài Gòn và Nam Định. Là đội bóng có lực lượng mỏng nhất ở mùa bóng năm nay, Nam Định vẫn được đánh giá là ứng viên nặng ký nhất cho suất xuống hạng.

Trước vòng đấu thứ 13, Nam Định chỉ có được 6 điểm sau 1 chiến thắng, 3 trận hòa và để thua 8 trận. Tuy nhiên những nỗ lực trong trận chung kết ngược lượt đi với Sài Gòn FC đã giúp đội bóng thành Nam nhen nhóm hy vọng trụ hạng.

Nam Dinh vs Sai Gon FC
Nam Định nhen nhóm lại hy vọng trụ hạng sau chiến thắng trước Sài Gòn FC

Chiến thắng quý giá được đội bóng Sài thành giúp Nam Định chỉ còn kém chính đối thủ này 1 điểm trong cuộc đua trụ hạng. Và nếu thể hiện tốt ở lượt về, đội bóng của HLV Nguyễn Văn Sỹ vẫn có quyền mơ tới một suất thi đấu tại V-League 2019.

Trong khi đó, trận thua Nam Định tối qua 13/6 đã khiến Sài Gòn tự làm khó mình. Nếu đội bóng thành Nam thắng thêm một trận, vị trí chót bảng rất dễ dành cho Sài Gòn, khi mà ở 2 trận kế tiếp họ đều gặp phải những đối thủ rất ‘cứng’.

Tại vòng 14, Sài Gòn tiếp đội đầu bảng Hà Nội trên sân nhà, trước khi có chuyến làm khách tại HAGL ở vòng 15. Đây đều hai đối thủ mạnh mà cơ hội có điểm của đội chủ sân Thống Nhất là khá thấp.

Tới vòng 16, Sài Gòn FC tiếp tục có chuyến làm khách tới sân Vinh của SLNA. Đây cũng chính là đối thủ đang chật vật trụ hạng. Sau chiến thắng bất ngờ trên sân Vinh trước Hải Phòng, SLNA đã vượt qua Sài Gòn để vươn lên xếp hạng 12 với 11 điểm. Vì thế một thất bại sẽ đẩy Sài Gòn gần hơn với tấm vé xuống chơi ở hạng Nhất.

Chung hoàn cảnh với Nam Định với Sài Gòn FC, SLNA cũng đã thi đấu khá chật vật ở mùa bóng năm nay với chỉ vỏn vẹn 2 chiến thắng. Chặng đường phía trước với họ vẫn còn rất dài và đội bóng xứ Nghệ cần tập trung hơn nữa cho giai đoạn lượt về để thoát khỏi hai vị trí cuối cùng trên BXH.

CLB Nam Định thắng chung kết ngược, HLV Sài Gòn chỉ ước 1 điều
Phát biểu trong buổi họp báo sau trận đấu, HLV Sài Gòn Phan Văn Tài Em đã tỏ ra ấn tượng với sự cuồng nhiệt của CĐV Nam Định, điều rất hiếm gặp trên sân Thống...

4. Sức nóng trên khán đài

Vòng 13 V-League diễn ra vào giữa tuần nhưng có thể cảm nhận, ở mùa bóng năm nay, giải đấu này đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả. Theo thống kê từ BTC, đã có tới 54 ngàn khán giả vào sân để cỗ vũ các đội bóng thi đấu.

Đông đảo nhất vẫn là sân Hàng Đẫy của CLB Hà Nội với 13 nghìn khán giả. Sân Thiên Trường dù đã nguội bớt sức nóng vẫn về nhì với 12 nghìn, tiếp đến là sân Pleiku (HAGL) 10 nghìn và sân Thanh Hóa 7 nghìn.

Sự quan tâm của NHM với giải đấu cho thấy những cố gắng của ban tổ chức giải và các đội bóng đã phần nào được đền đáp. Khán giả tới sân đông hơn, điều đó không chỉ mang lại những nguồn thu cho các CLB mà còn giúp các cầu thủ thi đấu quyết tâm hơn, nỗ lực hơn và nâng dần mặt bằng chung chất lượng V-League 2018.

Cac CDV Ha Noi da chuan bi rat cong phu de mung sinh nhat tuoi 12 cua CLB.
Sức nóng tại Hàng Đẫy đã trở lại với CLB Hà Nội khi họ đá đẹp tại V-League

5. Câu chuyện trọng tài

Sau vụ ồn ào liên quan tới vấn đề trọng tài trên sân 19-8 giữa Khánh Hòa vs HAGL tại vòng 7, nhìn chung công tác trọng tài đã có những tiến bộ nhất định ở những vòng đấu cuối lượt đi V-League 2018. Trong thời gian qua đã không có thêm ‘vị vua áo đen’ nào bị xử lý kỷ luật dù vẫn còn đó những tranh cãi giữa các đội bóng.

Công tác trọng tài tốt dần lên, đó cũng là tín hiệu mừng với bóng đá Việt Nam. Khi sự công bằng được trả lại trên các sân cỏ, các đội bóng cho tới NHM cũng có những niềm tin lớn hơn cho giải đấu. Điều đó sẽ thúc đẩy mọi thứ tốt dần lên để V-League trở lại với sức nóng vốn có của nó giống như trong quá khứ.

HAGL thua Quảng Nam: Tất cả đã nằm trong toan tính của bầu Đức
Nhiều người có thể tỏ ra bi quan về chặng đường phía trước của CLB HAGL sau trận thua ngược trước đội khách Quảng Nam vào chiều tối qua tại Pleiku. Tuy nhiên...
HLV Dương Minh Ninh nói gì sau thất bại của HAGL trước Quảng Nam?
Nói về trận thua ngược của đội nhà trước Quảng Nam, HLV Dương Minh Ninh đã đổ một phần nguyên nhân thất bại cho lịch thi đấu V-League từ BTC giải khiến đội...
Những điều rút ra sau trận HAGL 2-3 Quảng Nam: Công làm, thủ phá
Với lợi thế sân nhà cùng việc liên tục vươn lên dẫn trước nhà ĐKVĐ Quảng Nam nhưng cuối cùng, CLB HAGL vẫn phải ngậm ngùi nhìn đối thủ ra về với 3 điểm trọn...
HLV Phan Thanh Hùng khẳng định Hà Nội sẽ vô địch V-League 2018
Sau thất bại trên sân Hàng Đẫy, HLV Phan Thanh Hùng thừa nhận Hà Nội xứng đáng là nhà vô địch khi mô tả đội bóng Thủ đô với hai chữ khác biệt.


Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X