Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

5 điểm nhấn sau chiến thắng tưng bừng của HAGL trước Viettel

Thứ Hai 13/05/2019 09:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Những chuyến làm khách trong quá khứ luôn mang đến những nỗi buồn cho HAGL. Nhưng mọi chuyện đang dần thay đổi dưới thời HLV Lee Tae Hoon. Và ta có thể rút ra những điều gì sau chiến thắng tưng bừng của HAGL trước Viettel?

 

Hàng công Viettel quá 'cùn'

Viettel là đội bóng có hàng tấn công thi đấu kém hiệu quả nhất tại V-League 2019. Tính tới sau vòng đấu thứ 9, họ chỉ có vỏn vẹn 6 pha lập công bằng một nửa so với số bàn thắng mà đội bóng đang xếp cuối bảng Khánh Hòa có được. 

Trong nhiều vòng đấu, hàng công của đội bóng áo lính tỏ ra bất lực trong việc ghi bàn. Và ở trận Viettel 0-3 HAGL, một lần nữa điều đó đã tái diễn. 

4 điểm nhấn sau trận Viettel 0-3 HAGL hình ảnh
Trận Viettel 0-3 HAGL cho thấy hàng công đội chủ nhà chơi quá tồi

Trong suốt hiệp 1, khi HAGL dâng cao đá đôi công, Viettel có không ít cơ hội để kết liễu đối thủ. Tuy nhiên sự vô duyên của các chân sút đội chủ nhà khiến họ không thể xuyên thủng mành lưới đối phương, trong đó tiền vệ Hoàng Đức bỏ lỡ tới 3 cơ hội ngon ăn có thể trở thành bàn thắng. 

Nếu như chính xác hơn trong những pha dứt điểm, có lẽ đội bóng áo lính đã không phải nhận kết quả tệ hại như vậy.

Sự nguy hiểm của hàng công HAGL

Với 3 bàn thắng vào lưới Viettel, đội bóng phố núi hiện đang xếp thứ hai về số bàn thắng ghi được trong mùa giải này. Họ hiện đã có 17 bàn và chỉ đứng sau nhà ĐKVĐ Hà Nội với hai bàn ít hơn. 

Trong bối cảnh hai ngôi sao sáng giá nhất đội bóng là Công Phượng và Xuân Trường xuất ngoại chơi bóng, điều này thực sự rất ấn tượng. 

Màn trình diễn thăng hoa của Văn Toàn, Minh Vương,... cùng một Chevaughn Walsh đang 'vào phom', 'Gỗ' có lẽ đang tấn công hiệu quả nhất kể từ khi lứa Công Phượng được đôn lên đá chính.

HAGL tấn công và ghi bàn chẳng kém ai. Điểm yếu của họ chính là hạn chế của hàng thủ, đặc biệt là vị trí trung vệ. Và chỉ cần có được 2 gương mặt tốt ở vị trí này, HAGL hoàn toàn có thể mơ tới việc cạnh tranh danh hiệu.

HAGL 'già dơ' hơn chủ nhà Viettel

Là hai đội bóng sử dụng nhiều cầu thủ trẻ nhưng rõ ràng CLB HAGL thi đấu kinh nghiệm hơn hẳn so với chủ nhà Viettel. Họ thi đấu phòng ngự phản công và nhường quyền kiểm soát thể trận cho đối thủ trong phần lớn thời gian hiệp 1.

4 điểm nhấn sau trận Viettel 0-3 HAGL hình ảnh
HAGL tỏ ra khôn ngoan hơn so với các cầu thủ Viettel

Và khi mà đối thủ mải mê tìm kiếm bàn mở tỷ số thì cũng là lúc 'Gỗ' đưa đối thủ vào bẫy. Những pha phản công đầy tốc độ đã trở thành thương hiệu của HAGL khiến Viettel không kịp trở tay ở đầu hiệp 2.

Cầm bóng tấn công không còn phù hợp với HAGL vào thời điểm này khi lực lượng của họ quá mỏng nên rõ ràng HLV Lee đã khôn khéo khi áp dụng lối đá phòng ngự đã mang về hai chiến thắng ở mùa này cho 'Gỗ'. Và rõ ràng sự cơ động của Văn Toàn, Văn Thanh, Hồng Duy và ngoại binh Waslh đã nhấn chìm 'cơn lốc đỏ' ngay tại Hàng Đẫy.

Sự trở lại của Văn Thanh

Sau nhiều tháng ngồi ngoài vì chấn thương, Vũ Văn Thanh đã nhanh chóng để lại dấu ấn bằng bàn thắng đầu tiên cho HAGL ở mùa bóng này. Lên công, về thủ nhịp nhàng, đó vẫn là phẩm chất tạo nên hậu vệ cánh phải số 1 Việt Nam. Và ngay cả khi trở về vị trí đá cánh trái, anh vẫn làm khổ hàng phòng ngự đối thủ với những pha bứt tốc và qua người cực kỳ biến ảo.

Không chỉ ghi bàn thắng mà trong trận này, cầu thủ quê Hải Dương còn có những đường chuyền cực kỳ tinh tế tạo cơ hội cho đồng đội. Song rất tiếc các cầu thủ HAGL lại không thể tận dụng điều này để ghi thêm những bàn thắng nữa.

Dấu ấn HLV Lee Tae Hoon

Với kết quả Viettel 0-3 HAGL, HLV Lee Tae-hoon đã có được 3 trận bất bại ở mùa giải này. Và nếu như họ không để mất điểm trước Thanh Hóa, HAGL đã trải qua 3 trận toàn thắng.

HAGL thang Viettel, HLV Lee Tae Hoon van chua hai long ve mot dieu.
HAGL đang dần đi vào đúng quỹ đạo dưới thời HLV Lee Tae Hoon

Rõ ràng kể từ khi nắm quyền tại Pleiku, ông Lee đã cho thấy sự cao tay của mình trong việc dẫn dắt HAGL. Cách xây dựng lối chơi của HLV Lee với đội bóng phố núi và đặc biệt là hệ thống phòng ngự và tấn công của 'Gỗ' được đánh giá là khá hiệu quả. Hơn hết dưới thời Lee Tae Hoon, Tuấn Anh và các đồng đội đang thi đấu cực kỳ tự tin và khôn ngoan, yếu tố mà trước đó họ còn đang thiếu.

Highlight: Viettel 0-3 HAGL

Viettel thua HAGL, HLV Lee Heung Sil chê các học trò thiếu tập trung
Thua ba sao trước HAGL, HLV Lee Heung Sil thừa nhận CLB Viettel lúc này tồn tại điểm yếu ở cả khâu tấn công lẫn phòng ngự.
Hạ Viettel ba sao, thuyền trưởng HAGL vẫn chưa hài lòng về một điều
Đánh bại HAGL với tỉ số 3-0, HLV Lee Tae Hoon thừa nhận chưa thực sự hài lòng với màn trình diễn của các học trò.
Xuất sắc nhất trận gặp Viettel, Văn Toàn vẫn tỏ ra khiêm tốn
Giành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận, tuy nhiên Văn Toàn chia sẻ sau trận thắng Viettel và cho rằng, anh không xứng đáng với giải thưởng này.
VIDEO: Ghi bàn trở lại sau chấn thương, Vũ Văn Thanh nói gì?
Được tung vào sân trong hiệp 2, cầu thủ quê Hải Dương đã ngay lập tức mở tỷ số, qua đó giúp HAGL giành chiến thắng 3-0. Dưới đây là những lời Vũ Văn Thanh chia...

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X