Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

5 điểm nhấn sau chiến thắng nghẹt thở của CLB TP.HCM trước Bà Rịa Vũng Tàu

Thứ Sáu 11/09/2020 19:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù sớm bị dẫn trước tới hai lần trong hiệp 1 nhưng các cầu thủ TP.HCM đã có một hiệp 2 thi đấu xuất thần để ghi liền 3 bàn, qua đó tạo ra cú lội ngược dòng ấn tượng nhất tại cúp QG 2020.

 

TP.HCM đi tiếp nhưng cũng lo đấy!

Thắng nghẹt thở trước đội bóng hạng Nhất BRVT ở tận những phút cuối trong trận đấu tứ kết cúp Quốc gia 2020, có thể nói CLB TP.HCM đã khiến những fan cuồng của đội bóng này lẫn các CĐV trung lập không khỏi 'đau tim'.

Màn lội ngược dòng 3-2 của TP.HCM trước BRVT đã chỉ ra nhiều vấn đề của đội bóng này. Đó là sự lỏng lẻo của hàng thủ ở sơ đồ chiến thuật 3-4-3 cũng như khi không có trung vệ ngoại Pape Diakite trên sân. Trận đấu này cũng chỉ ra sự chênh lệch quá lớn giữa các cầu thủ trụ cột so với những gương mặt dự bị hiếm khi được vào sân. 

5 điểm nhấn sau chiến thắng nghẹt thở của CLB TPHCM hình ảnh
Cặp Công Phượng - Huy Toàn đi đậm dấu ấn trong trận BRVT 2-3 TP.HCM

Song đồng thời, chiến thắng vừa qua cũng ghi đậm dấu ấn của bộ đôi vào sân thay người Công Phượng - Huy Toàn khi cả hai đều có những màn trình diễn đỉnh cao để mang về 3 bàn thắng cho TP.HCM. Nếu không có sự xuất sắc của bộ đôi này, có lẽ TP.HCM đã phải đón nhận thất bại ê chề trước đội bóng chiếu dưới trong ngày bóng đá trở lại. 

Thắng vất vả BRVT để có vé đi tiếp, rõ ràng CLB TP.HCM vẫn còn nhiều việc phải làm nếu muốn đi tới trận chung kết. Ở vòng bán kết, họ sẽ gặp đội thắng trong cặp đấu Hà Nội - Cần Thơ. Và nếu TP.HCM cứ đá như hiện tại, chắc hẳn ông Chung Hae Soung sẽ có lý do để lo ngại cho trận đấu vào ngày 16/9 tới.

Dấu hỏi về chiến thuật của TP.HCM

NHM TP.HCM có lý do để đưa ra câu hỏi về đội hình ra sân của đội bóng chủ sân Thống Nhất ở trận này khi ông Chung Hae Soung đã cất đi những cầu thủ tốt nhất của mình bao gồm Phi Sơn, Huy Toàn và Công Phượng, mặc dù không hề có một báo cáo nào về chấn thương của 3 cầu thủ này. 

Và chính việc sử dụng những gương mặt dự bị trên sân là lý do khiến TP.HCM chơi thiếu hiệu quả ngay sau tiếng còi khai cuộc và để cho đội chủ nhà có cơ hội tấn công ghi liên tiếp 2 bàn thắng. 

Phải tới cuối hiệp 1 và đầu hiệp 2, ông Chung mới tung những cầu thủ tốt nhất của mình vào sân. Và quả thực bộ ba tấn công này đã mang tới những nét khởi sắc trong lối chơi của TP.HCM. 

 

Công Phượng lại tỏa sáng

Không phụ sự kỳ vọng của NHM, tiền đạo Công Phượng một lần nữa lại tỏa sáng khi được ông Chung Hae Soung sử dụng ở trận tứ kết Cúp QG 2020. Với đẳng cấp chơi bóng của mình cùng sự sung mãn khi chỉ được vào sân từ hiệp 2, chân sút xứ Nghệ liên tục có những pha khuấy đảo hàng thủ đối phương. 

Và sau một số cơ hội, chân sút xứ Nghệ đã chính thức có được bàn thắng đầu tiên tại cúp Quốc gia năm nay với pha đánh đầu tinh tế ở phút 62, không cho thủ môn Thanh Tuấn của BRVT cơ hội cản phá. 

Cong Phuong TP.HCM
Ngôi sao nhận được nhiều sự kỳ vọng Nguyễn Công Phượng tiếp tục tỏa sáng cho TP.HCM

Có thể nói bàn thắng của Công Phượng ghi được cho TP.HCM rất có giá trị trong bối cảnh họ đang dần mất đi hy vọng lật ngược thế cờ trước sự kiên cường của các cầu thủ BRVT. 

Và khi sự tự tin trở lại, các cầu thủ TP.HCM đã có thêm bàn thắng sau nỗ lực đánh đầu của Võ Huy Toàn. Trước đó, không thể không nhắc đến nỗ lực của Công Phượng với đường chuyền không thể chuẩn xác hơn cho đồng đội. 
 

Hàng thủ TP.HCM vẫn còn nhiều vấn đề

Thất bại trước chủ nhà Bà Rịa Vũng Tàu tại tứ kết Cúp QG 2020 đã cho thấy nhiều vấn đề của hàng phòng ngự TP.HCM khi họ không có ngoại binh Pape Diakite trên sân. Vắng người đá cặp ăn ý, Hữu Tuấn chẳng thể quản tốt tuyến phòng ngự của TP.HCM nhất là khi hành lang cánh phải của Viết Phú và Tùng Quốc liên tục bị đối phương khai thác. 

Với việc Tùng Quốc thường xuyên dâng cao còn Viết Phú cũng chỉ có trình độ chuyên môn ở mức 'thường thường bậc trung', đội chủ nhà Bà Rịa Vũng Tàu đã thường xuyên tấn công vào cánh này.

Dễ nhận thấy là 2 bàn thắng mà đoàn quân của HLV Trần Minh Chiến ghi vào lưới TP.HCM đều ở phía cánh phải. Thậm chí nếu may mắn, tiền đạo Hải Anh hoàn toàn có thể mang về bàn thắng thứ 3 cho đội chủ nhà sau đường căng ngang bên cánh trái, cũng là khu vực hành lang cánh phải của TP.HCM từ đôi chân của đồng đội Ngọc Hùng.

BRVT xứng đáng được ngợi khen

Là một đội bóng đang chơi ở giải hạng Nhất và không có ngôi sao song CLB BRVT đã thực sự gây bất ngờ lớn khi ghi liên tiếp hai bàn thắng vào lưới TP.HCM. Dưới sự dẫn dắt tài tình của HLV Trần Minh Chiến, đội chủ sân Bà Rịa đang thi đấu thăng hoa nhờ vào sức trẻ và khát khao chiến thắng của các cầu thủ. 

Dù thua nhưng rõ ràng các cầu thủ BRVT vẫn xứng đáng nhận được những lời khen từ giới chuyên môn và NHM. Tại giải hạng Nhất lúc này, BRVT cũng đang dẫn đầu BXH. Và nếu cứ đá như những gì đã diễn ra trong hiệp 1 trận gặp TP.HCM, họ hoàn toàn có quyền mơ tới suất thăng hạng ở mùa giải 2021.
 

BRVT
BRVT đã có một hiệp 1 hoàn hảo trước CLB TP.HCM

VIDEO: BR Vũng Tàu 2-3 TPHCM (Tứ kết cúp quốc gia 2020)
video

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X