Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

5 điểm nhấn ở trận HAGL 1-1 Bình Định FC: Quả 11m tranh cãi 

Thứ Sáu 28/10/2022 22:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tưởng như thầy trò Nguyễn Đức Thắng đã chinh phục thành công 3 điểm trước HAGL thì quả penalty đầy tranh cãi cuối trận đã khiến họ 'vỡ mộng'. Và dưới đây là những điểm nhấn ở trận HAGL 1-1 Bình Định FC.

Quả 11m tranh cãi 

Mặc dù không có quá nhiều tình huống tranh chấp quyết liệt, căng thẳng nhưng trận HAGL 1-1 Bình Định FC lại gây nên tranh cãi với tình huống ngã trong vòng cấm của tiền vệ Trần Minh Vương bên phía đội chủ nhà HAGL ở những phút bù giờ cuối hiệp 2.

5 điểm nhấn ở trận HAGL 1-1 Bình Định FC Quả 11m tranh cãi 1
Minh Vương dường như đã chủ động ngã dù chưa có va chạm với cầu thủ Bình Định FC.

Quả thực không dễ để xác định tính đúng sai trong pha bóng này, khi mà cầu thủ Bình Định dường như đã ngáng chân Minh Vương. Nhưng lực va chạm có lẽ vẫn chưa đủ mạnh để khiến cầu thủ người Thái Bình phải đổ gục xuống sân. 

Tuy nhiên trọng tài chính Trần Ngọc Nhớ vẫn phán đoán đó là một pha phạm lỗi nên đã ra dấu cho HAGL được hưởng quả đá phạt. Và Văn Thanh sau đó đã không bỏ qua cơ hội để mang về trận hòa quý giá cho 'Gỗ'.

Thoát thua nhờ một tình huống tranh cãi cuối trận đấu, đây thực sự là một may mắn với HAGL. Nhưng có lẽ sau trận phía Bình Định sẽ có khiếu nại về pha bóng không rõ ràng này, khiến họ đánh rơi 3 điểm đầy tiếc nuối.

 

Hàng công HAGL tiếp tục chơi mờ nhạt 

Một lý do khiến HAGL trải qua chuỗi trận đáng quên trong thời gian qua là việc hàng công của họ đã chơi không hiệu quả như kỳ vọng. Và ở trận HAGL 1-1 Bình Định tối 28/10, người hâm mộ cũng có thể dễ dàng nhận ra điều này khi không một chân sút nào của 'Gỗ' biết cách ghi bàn. 

Công Phượng, Văn Toàn, Brandao vẫn vô duyên với cơ hội như thường lệ. Trong đó Công Phượng là người có nhiều cơ hội dứt điểm nhất về phía khung thành đối phương ở trận này nhưng đáng tiếc các pha bóng đó đều thiếu sự tinh tế để buộc Lâm 'tây' phải vào lưới nhặt bóng.

Rõ ràng nếu không cải thiện được điều này, HAGL sẽ còn gặp nhiều khó khăn trong những vòng đấu sắp tới. Và khi đó rất có thể chuỗi trận không thắng của họ sẽ chưa dừng lại ở con số 10.

 

Bình Định xứng đáng giành 3 điểm

Công bằng mà nói, CLB Topenland Bình Định đã có một trận đấu thuyết phục trước đội chủ nhà HAGL tại Pleiku. Và dù phải thi đấu xa nhà nhưng đoàn quân của HLV Đức Thắng đã không hề bị lúng túng khi bị HAGL tổ chức đá tấn công phủ đầu ở trận này. 

dinh Trong HAGL vs Binh dinh
Bình Định xứng đáng giành 3 điểm trước HAGL. Ảnh: CLB Bình Định

Họ đã bình tĩnh hóa giải các pha tấn công nguy hiểm của đối thủ, trước khi giành lại bóng để có những phản công về phía khung thành đối thủ. Và từ một quả đá phạt cố định ở cuối hiệp 1, Hendrio đã mang về bàn thắng cho đội khách sau một cú đá phạt hiểm hóc từ cự ly hơn 30m khiến thủ môn Tuấn Linh phải vào lưới nhặt bóng. 

Nhìn chung ở trận đấu này, CLB Bình Định đã duy trì một cự li đội hình hợp lý và đã chơi tập trung để ngăn chặn các pha lên bóng của HAGL. Song thật tiếc là cuối cùng họ vẫn đánh rơi 3 điểm sau tình huống để Minh Vương ngã trong vòng cấm ở cuối trận.

 

HAGL vẫn chưa thoát khỏi khủng hoảng

'Hút chết' trên sân nhà trước Bình Định FC trong màn so tài diễn ra vào tối ngày 28/10, như vậy là thêm một lần nữa thầy trò Kiatisuk lại khiến các CĐV của mình phải thất vọng, khi vẫn chưa thể giành được thắng lợi thứ 6 ở mùa giải V-League năm nay.

Với kết quả hòa này, HAGL đã tiếp tục nối dài mạch không thắng của mình ở V-League 2022 lên con số 10, với 5 trận hòa và 5 thất bại. Đây có thể nói là một kết quả thi đấu vô cùng thất vọng của 'Gỗ', nhất là khi họ từng được kỳ vọng sẽ giành được chức vô địch hồi đầu mùa. 

5 điểm nhấn ở trận HAGL 1-1 Bình Định FC Quả 11m tranh cãi 2
Thầy trò Kiatisuk vẫn chưa thoát khỏi cơn khủng hoảng phong độ. Ảnh: HAGL

Sự sa sút của HAGL ở V-League năm nay có nhiều nguyên nhân. Song chủ yếu là việc 'Gỗ' đã không có được lực lượng mạnh nhất ở các tuyến. Chưa kể việc lứa Công Phượng không có phong độ cao ở mùa giải này cũng là một lý do khiến đội bóng phố núi sa sút so với chính mình một năm trước.

 

Bình Định gần như đã hết hi vọng vô địch 

Với việc để đội chủ nhà HAGL ghi bàn gỡ hòa 1-1 ở những phút bù giờ cuối trận, điều này cũng đồng nghĩa với việc CLB Bình Định đã tự làm khó mình trong cuộc đua vô địch. 

Chỉ có được 37 điểm sau 20 vòng đấu, đội bóng đất Võ lúc này đã kém 4 điểm so với Hải Phòng (giành 41 điểm sau 21 trận) và 3 điểm với Hà Nội (giành 40 điểm sau 19 trận). Và nếu Hà Nội thắng SHB Đà Nẵng ở vòng này thì cách biệt giữa hai bên sẽ được nới rộng thành 6 điểm. 

Với cách biệt lớn như vậy, cộng với việc mùa giải chỉ còn 4 vòng nữa, thực sự rất khó để thầy trò HLV Đức Thắng tạo nên cú ngược dòng ở V-League mùa này. Song việc góp mặt trong tốp 3 hứa hẹn cũng là một thành công với Bình Định ở mùa giải đầu tiên họ có sự đầu tư lớn về lực lượng để đua vô địch.

Video: HAGL 1-1 Bình Định (Vòng 22 V-League 2022)

video

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X