Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

5 điểm nhấn đáng chú ý sau trận HAGL 3-2 Nam Định

Thứ Hai 02/04/2018 00:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với đội hình mạnh hơn lại được thi đấu trên sân nhà, CLB HAGL đã có chiến thắng đầu tay tại V-League 2018. Và dưới đây là những điểm nhấn rút ra sau trận HAGL 3-2 Nam Định.

1. Dấu ấn Minh Vương

Trong lần được đá chính ngay từ đầu, một lần nữa tiền vệ tài năng người Thái Bình lại biết cách tỏa sáng rực rỡ. Đóng vai trò là chìa khóa trong lối đá tấn công của HAGL, Minh Vương có rất nhiều đóng góp trong các pha bóng tấn công của đội chủ nhà trước đội bóng tân binh Nam Định.

Với khả năng chạy chỗ và chọn vị trí tốt, Minh Vương cũng liên tục tung ra những pha dứt điểm hướng về phía khung thành đội khách, và một trong số đó đã dẫn tới bàn thắng mở tỷ số cho HAGL ở phút bù giờ cuối hiệp 1.

Được đánh giá là mẫu cầu thủ có kỹ thuật cá nhân tốt cùng thể lực khá ấn tượng, gương mặt từng giành danh hiệu cầu thủ trẻ xuất sắc nhất V-League 2014 đang khiến NHM HAGL phần nào quên đi sự vắng mặt của Tuấn Anh vì chấn thương. Nếu tiếp tục giữ được phong độ, rõ ràng ngày Minh Vương được gọi trở lại ĐTQG sẽ không còn xa.

5 diem nhan dang chu y sau tran HAGL 3-2 Nam Dinh hinh anh

Minh Vương để lại nhiều ấn tượng ở trận HAGL 3-2 Nam Định

2. Sự xuất sắc của thủ môn Văn Trường

Bị xếp ở kèo dưới trong trận này tuy nhiên không phải vì thế đội khách tỏ ra nép vế trong trận đấu này. Thực tế cho thấy hàng công Nam Định đã tung ra không ít tình huống nguy hiểm hướng về phía khung thành HAGL trong hiệp 1. Không dưới 3 lần họ có những pha tấn công sắc nét đưa bóng hướng về phía vị trí của thủ thành Văn Trường.

Tuy nhiên thật may ở trận này thủ thành trẻ của HAGL đã có phản xạ rất tốt và không dưới 3 lần cứu thua cho đội bóng phố núi sau các tình huống dứt điểm của Văn Thuận hay Henry Shackiel. Nếu khi đó Nam Định có bàn thắng dẫn trước, có lẽ kết cục trận đấu sẽ khác.

Nhìn chung ở trận này Văn Trường đã thi đấu rất ổn định. Ngoại trừ pha đấm bóng hụt dẫn tới pha ghi bàn của Henry Shackiel thì anh đã đảm nhiệm rất tốt vị trí gác đền và góp phần giúp đội chủ nhà có được 3 điểm đầu tiên tại V-League 2018.

3. Sự hòa nhập của ngoại binh Rimario

Giống như Minh Vương, trận này cũng là trận đầu tiên mà ngoại binh Rimario được ra sân ngay từ đầu và tân binh người Jamaica đã nhanh chóng cho thấy sự hòa nhập với các đồng đội tại đội bóng mới.

Thi đấu xông xáo trên hàng công, Rimario chính là người mở ra chiến thắng cho HAGL sau hai pha kiến tạo chuẩn xác cho Minh Vương và Hồng Duy lập công, qua đó giúp đội nhà giành thắng lợi 3-2. Không những thế, ngoại binh này cũng đã nỗ lực ghi bàn tuy nhiên cái duyên với bàn thắng vẫn chưa đến với anh ở trận này.

Sở hữu thể lực, tốc độ và sức mạnh ấn tượng, Rimario đang hứa hẹn là một ‘sát thủ’ tại V-League năm nay. Tuy nhiên chặng đường phía trước vẫn còn rất dài và anh cần nỗ lực luyện tập hơn nữa để trở thành một phần quan trọng của đội bóng phố Núi.

Rimario

Ngoại binh Rimario hoạt động hết 'công suất' trên hàng công HAGL

4. Hạn chế của hàng thủ

Nếu như hàng công liên tục tỏa sáng với 3 bàn thắng vào lưới Nam Định thì hàng thủ HAGL ở trận này cũng đã thi đấu không tốt khiến họ suýt chút nữa phải chia điểm với đối thủ.

Trong bàn thua đầu tiên, hậu vệ cánh của HAGL đã để mất bóng và các cầu thủ Nam Định đã tận dụng tốt điều này để tung ra quả tạt bóng vào trong cho Henry Shackiel với pha khống chế ấn tượng trong phạm vi hẹp đã tung ra pha móc bóng đẹp mắt làm rung lưới đội bóng phố Núi.

Tới bàn thua thứ hai thì lỗi rõ ràng ở cả hệ thống phòng ngự HAGL, khi họ để các cầu thủ Nam Định dàn xếp tấn công đẹp mắt, trước khi bóng tới chân Benjaminh để chân sút này dứt điểm chuẩn xác, mang về bàn thắng thứ hai cho Nam Định.

Nhìn từ hai bàn thua này, rõ ràng CLB HAGL sẽ còn rất nhiều việc phải làm trước khi bước vào những trận đánh lớn với các đối thủ ở đẳng cấp cao hơn rất nhiều so với Nam Định.

5. 3 điểm quan trọng

Giành thắng lợi tưng bừng 3-2 trước Nam Định, CLB HAGL đã có được 3 điểm đầu tiên ở mùa giải năm nay. Hiện tại đội bóng phố núi đã chen chân vào nhóm đầu BXH với 5 điểm sau vòng đấu thứ 4.

Quan trọng hơn, chiến thắng này sẽ tạo đà tâm lý cho đội bóng phố Núi, trước khi họ có chuyến hành quân ra Bắc để thi đấu với đội bóng ứng viên vô địch, CLB Hà Nội. Rõ ràng một khi đang có được tinh thần hưng phấn, HAGL đủ sức vượt qua mọi đối thủ mà Hà Nội FC cũng không phải ngoại lệ.

HAGL Nam Dinh

Chiến thắng trước Nam Định giúp HAGL có thêm tự tin trước trận gặp Hà Nội

Mùa giải năm ngoái đã chứng kiến một HAGL thi đấu khá hay và giành chiến thắng trước các ứng viên vô địch như Quảng Nam, Thanh Hóa, Hà Nội. Chính vì vậy, họ hoàn toàn có thể tái hiện điều này với một lứa cầu thủ đang ở vào độ chín phong độ.

Trận đấu bù vòng 3 V-League 2018 giữa Hà Nội và HAGL sẽ diễn ra trên sân Hàng Đẫy vào tối ngày 5/4 tới. Cuộc đọ sức này cũng sẽ được Bongda24h tường thuật trực tiếp. Mong bạn đọc chú ý theo dõi. 

Highlight HAGL 3-2 Nam Định (Vòng 4 V-League 2018)


Mạnh Cường (Bóng đá 24h)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X