Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

5 điểm nhấn đáng chú ý sau trận HAGL 1-2 TP.HCM

Thứ Bảy 02/03/2019 20:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trên sân nhà Pleiku, CLB HAGL đã gây thất vọng lớn khi để đối thủ TP.HCM đánh bại với tỷ số 2-1. Và dưới đây là những điểm nhấn ở trận đấu này?

Sự cao tay của HLV TP.HCM

Trong lần trở lại phố núi trong vai trò HLV của đối thủ, HLV Chung Hae Soung đã 'gieo sầu' cho những người cũ tại HAGL. Cùng với một năm kinh nghiệm và hiểu biết về đội bóng phố núi khi giữ chức GĐKT HAGL, ông Chung có thừa thông minh để biết phải làm gì trước HAGL.

Trong suốt hiệp 1 trận đấu HAGL 1-2 TP.HCM, vị này đã cho các học trò thi đấu phòng ngự và làm hao mòn dần thể lực của các cầu thủ HAGL trước khi vùng lên trong hiệp 2 khiến choáng váng đối phương. Hai bàn thắng liên tiếp đã khiến 'Gỗ' chết lặng để rồi sau đó, họ đã không thể lật ngược thế cờ khi mà TP.HCM lại thi đấu phòng ngự khó chịu trở lại.

5 điểm nhấn đáng chú ý sau trận HAGL 1-2 TPHCM hình ảnh
Ông Chung tỏ ra cao tay hơn hẳn đồng nghiệp Dương Minh Ninh ở trận HAGL 1-2 TP.HCM


Với đội hình hiện tại, HAGL không phù hợp với lối đá cửa trên

Với đội hình mất loạt cầu thủ giỏi như Công Phượng, Xuân Trường, Văn Thanh, Châu Ngọc Quang, Triệu Việt Hưng,... HAGL đã tỏ ra bế tắc khi đối phương thi đấu phòng ngự số đông.

45 phút đầu tiên của trận đấu chứng kiến những đợt lên bóng thiếu hiệu quả của 'Gỗ' khi mà mọi ý tưởng triển khai của họ đều bị đối thủ chặn lại.

HAGL vs TP.HCM
HAGL không hợp đá cửa trên

HAGL đã không còn những nhân tố biết gây đột biến khi đội nhà gặp bế tắc như Công Phượng, nên có vẻ như lối đá tấn công không tỏ ra phù hợp với họ. Và khi quá mải mê tìm bàn thắng, bàn thua tới với họ như một lẽ tất yếu sau những đường phản công đơn giản nhưng đầy hiệu quả của đối thủ.

Rõ ràng HAGL nên chủ động đá thấp và thi đấu phòng ngự như trận đấu ở ngày ra quân với Khánh Hòa. Điều đó sẽ giúp họ giữ sức và khai thác tốt những pha phản công tốc độ mà Văn Toàn, Hồng Duy hay Chevaughn Walsh với tốc độ của mình có thể tạo nên sự khác biệt.

Nỗ lực đáng khen ngợi của Văn Toàn

Bất chấp việc đội nhà gặp nhiều khó khăn trước lối chơi phòng ngự phản công của đối phương, Văn Toàn vẫn là một trong như cầu thủ đã thi đấu đầy nỗ lực và cố gắng của HAGL.

Anh tham gia vào mọi đợt lên bóng của 'Gỗ', liên tục di chuyển để tìm ra kẽ hở của đối thủ. Cầu thủ số 9 với tốc độ tốt liên tục xuyên phá hàng phòng ngự CLB TP. HCM nhưng lại thiếu đi sự chuẩn xác ở những tình huống quyết định.

Van Toan thi dau day no luc
Văn Toàn thi đấu đầy nỗ lực song vẫn không thể giúp HAGL tránh khỏi thất bại

Về cuối trận, khi Minh Vương mang về quả 11m, Văn Toàn đã dũng cảm đứng lên nhận nhiệm vụ, và cú sút chính xác của anh đã mang về bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho đội bóng phố núi nhưng vẫn không đủ để họ khỏa lấp cách biệt 1 bàn mà TP.HCM đang dẫn tới khi trận đấu khép lại.

Lỗi của các hậu vệ biên

Việc HAGL bại trận trên sân nhà đều xuất phát từ những tình huống mà hàng phòng ngự của họ đã không làm tròn nhiệm vụ, đặc biệt là hai hậu vệ biên.

Các bàn thắng mà TP.HCM có được đều xuất phát từ hành lang cánh trái của HAGL, trước khi bóng được tạt sang cánh phải để các cầu thủ dứt điểm.

Rõ ràng trong một ngày mải mê dâng cao với những pha bóng tấn công, cả Nguyễn Hữu Anh Tài lẫn Lê Văn Sơn đều đã không làm tròn nhiệm vụ phòng ngự. Nếu họ thi đấu tập trung hơn nữa, có lẽ kết quả trận đấu đã khác.

Màn thi đấu kém sắc của tiền đạo HAGL

Ngoai binh HAGL Chevaugh Walsh co mot ngay thi dau mo nhat
Ngoại binh HAGL Chevaugh Walsh có một ngày thi đấu mờ nhạt

Có thể nói Chevaugh Walsh đã có một ngày thi đấu vô duyên trên hàng tấn công HAGL. Sau cú đúp bàn thắng ở trận mở màn, ngoại binh của HAGL đã tỏ ra khá tự tin khi bước vào trận này.

Anh được trao rất nhiều cơ hội song đều xử lý chậm chạp để đối phương phá được hoặc là dứt điểm thiếu chính xác. Nếu may mắn hơn, Chevaugh Walsh đã có được 1 pha lập công ở trận này nếu trọng tài biên không căng cờ báo việt vị. Song với những gì đã thể hiện, có thể nói đây vẫn là một trận đấu khá nhạt nhòa của chân sút đội bóng phố núi.

Highlight: HAGL 1-2 TP.HCM

HLV Lee Heung Sil không ngại bị so sánh với đồng nghiệp Park Hang Seo
Sau chiến thắng của Viettel, HLV Lee Heung-sil khẳng định không ngại việc bị so sánh với HLV Park Hang Seo.
HLV Chung Hae Soung nói gì sau 3 điểm có được trước đội bóng cũ HAGL?
Phát biểu trong buổi họp báo sau trận đấu, HLV Chung Hae Soung đã đưa ra những suy nghĩ của mình sau 3 điểm có được trước đội bóng cũ HAGL.
Thất thủ trên sân nhà, HLV Dương Minh Ninh thấy nhớ Công Phượng
Chia sẻ sau trận thua trên sân nhà trước đối thủ TP.HCM, HLV HAGL Dương Minh Ninh thừa nhận nhiều cầu thủ vẫn chưa khỏa lấp được Công Phượng.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X