Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

5 điểm nhấn đáng chú ý sau trận Hà Nội 5-0 HAGL

Thứ Năm 05/04/2018 21:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tối ngày 5/4, CLB HAGL đã phải đón nhận thất bại đầu tiên ở V-League 2018 trên sân của CLB Hà Nội. Dưới đây là những điều rút ra từ trận đấu này.

 

1. HAGL không duy trì được lối chơi vì mất tuyến giữa

Có thể thấy ở hiệp 1 trận đấu này, CLB HAGL đã không thể cầm bóng triển khai lối đá tấn công bóng ngắn nhỏ, nhuyễn quen thuộc trước đội chủ nhà Hà Nội.

Một phần vì họ không có những tiền vệ có khả năng cầm bóng, phát động tấn công tốt như Tuấn Anh hay Minh Vương, một phần vì các cầu thủ Hà Nội rất chịu khó di chuyển, áp sát khiến đội khách không có nhiều thời gian và không gian để giữ bóng và chuyền bóng.

Hệ quả là đoàn quân nhà bầu Đức chủ yếu sử dụng nhiều đường chuyền dài lên tuyến trên cho các ngôi sao tấn công. Những pha bóng kiểu này rõ ràng khá đơn điệu và dễ dàng bị các hậu vệ Hà Nội chặn đứng.

5 diem nhan dang chu y sau tran Ha Noi 5-0 HAGL hinh anh
Xuân Trường thiếu đối tác tuyến giữa ở trận Hà Nội 5-0 HAGL

2. Hà Nội cầm bóng tốt hơn

Với sức mạnh của Moses nơi tuyến giữa cùng sự cơ động của hai cầu thủ chạy cánh Văn Quyết, Thành Lương, CLB Hà Nội nhanh chóng thiết lập lại thế trận sau những phút đầu bị đội khách ép sân. Họ liên tiếp tung ra những miếng đánh tấn công sắc nét và nguy hiểm khiến cho hàng thủ HAGL phải hoạt động hết sức vất vả.

Và sau nhiều quả đá phạt liên tiếp từ hai bên cánh, cuối cùng bàn thắng đến với đội bóng Thủ đô cũng là điều tất yếu. Có thể tấm thẻ đỏ của Tăng Tiến khiến HAGL thua đậm, nhưng nếu đá đủ người HAGL cũng khó tránh khỏi một thất bại bởi sức mạnh của các cầu thủ Hà Nội.

3. Tấm thẻ đỏ của Tăng Tiến

Có thể nói pha phạm lỗi khó hiểu của Tăng Tiến với Duy Mạnh dẫn tới việc hậu vệ này phải lĩnh tấm thẻ đỏ trực tiếp chính là bước ngoặt của trận đấu khiến đội bóng phố Núi phải đón nhận trận thua vô cùng tệ hại trên sân Hàng Đẫy.

Thật khó lý giải việc Tăng Tiến lại đạp thẳng vào ống đồng Duy Mạnh bởi xem lại băng quay chậm, trong pha lao vào phá bóng, hậu vệ HAGL đã rụt chân lại rồi mới tung ra cú đạp. Hơn nữa đó cũng không phải một pha phá bóng đơn thuần mà hậu vệ HAGL đã chủ động nhắm thẳng vào chân đối thủ.

5 diem nhan dang chu y sau tran Ha Noi 5-0 HAGL hinh anh
Tấm thẻ đỏ tai hại của Tăng Tiến khiến HAGL thua đậm CLB Hà Nội

Ngoài ra, việc Tăng Tiến phải nhận thẻ đỏ cũng cho thấy sự non nớt kinh nghiệm của cầu thủ này, bởi trước đó hậu vệ HAGL đã phải nhận thẻ vàng. Nếu tỉnh táo hơn, Tăng Tiến rõ ràng không cần thiết phải tham gia vào pha cản phá này, bởi ở những pha năm ăn, năm thua này, trọng tài hoàn toàn có thể rút thẻ phạt cho cầu thủ phạm lỗi.

4. Oseni đơn giản là không thể ngăn cản

Trong một ngày thi đấu như lên đồng, tiền đạo Oseni của Hà Nội đã phô diễn sức mạnh và có hai lần sút tung lưới đối thủ. Nếu may mắn hơn, ngoại binh người Nigeria đã có hat-trick bàn thắng khi cú sút rất căng của cầu thủ này lại đi trúng xa ngang bật ra.

Oseni là mẫu ngoại binh mạnh mẽ, tranh chấp tì đè tốt và có kỹ thuật cá nhân điêu luyện. Không những thế cầu thủ này còn tỏ ra khá khéo léo trong những pha xử lý bóng và dứt điểm hai chân đều tốt.

Với cú đúp bàn thắng ở trận này, Oseni đã vươn lên dẫn đầu danh sách Vua phá lưới với 5 bàn thắng. Đó thực sự là một sát thủ mà mọi hàng thủ tại V-League đều phải e ngại.

5. HAGL cần bổ sung gấp một trung vệ

5 diem nhan dang chu y sau tran Ha Noi 5-0 HAGL hinh anh
 HAGL sẽ cần phải bổ sung một trung vệ chất lượng nếu muốn cạnh tranh ngôi vô địch

Việc Đức Lương gặp chấn thương không thể thi đấu khiến HLV Dương Minh Ninh phải trao niềm tin vào Tăng Tuấn. Tuy nhiên niềm tin này đã bị trao nhầm chỗ khi trung vệ này lại có non kinh nghiệm và thiếu sự bình tĩnh để có thể kiểm soát trận đấu.

Ở những mùa bóng trước, việc HAGL thi đấu bết bát và luôn nằm trong nhóm xuống hạng cũng vì họ không có một hàng thủ mạnh. Tuy vậy, trước khi mùa giải năm nay bắt đầu, BLĐ HAGL dường như lại bỏ quên nhiệm vụ nâng cấp hàng thủ.

Ngoài sự xuất hiện của ngoại binh người Hàn Quốc thì các gương mặt nội vẫn như cũ. Và vấn đề này đã khiến HAGL không thể đứng vững trước sức ép của đội chủ nhà Hà Nội. Với thất bại này, rõ ràng đội bóng phố Núi còn rất nhiều việc phải làm trước khi nghĩ tới việc có mặt trong tốp 5 trên BXH.

Highlight Hà Nội 5-0 HAGL (Vòng 3 V-League 2018)

V-League 2018 ngừng phát sóng trên Youtube, NHM xem ở đâu?
Theo thông báo từ VPF, giải V-League 2018 sẽ ngừng phát sóng trên nền tảng Youtube trong những vòng đấu sắp tới. Vậy người hâm mộ sẽ xem V-League 2018 trên...

Thanh Long (Bóng đá 24h)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X