Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

5 cuộc đối đầu đáng được chờ đợi ở trận Thái Lan - Việt Nam

Thứ Năm 05/09/2019 08:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Màn đọ sức giữa Thái Lan vs Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 vào tối nay được nhận định sẽ vô cùng căng thẳng, quyết liệt. Và người hâm mộ chắc chắn sẽ chứng kiến những màn đọ sức gay cấn ở dưới sân và cả trên băng ghế huấn luyện.

 

Akira Nishino vs Park Hang Seo

Màn đấu trí giữa hai vị HLV sẽ quyết định không nhỏ tới kết quả thi đấu chung cuộc của hai đội. Với HLV Nishino, đây sẽ là trận đấu đầu tiên của ông trên cương vị HLV trưởng ĐT Thái Lan. 

Rõ ràng lúc này, sức ép với nhà cầm quân Nhật Bản đang là rất lớn. Không ai muốn mình phải nhận thất bại ngay ở lần cầm quân đầu tiên cùng đội bóng mới. 

5 cuộc đối đầu đáng được chờ đợi ở trận Thái Lan vs Việt Nam hình ảnh
NHM đang chờ đợi vào cuộc đấu trí giữa hai 'vị tướng' Park Hang Seo vs Akira Nishino

Trước trận đấu này, vị HLV người Nhật thậm chí còn từ chối nói về ĐT Việt Nam và HLV Park Hang Seo để giảm tải sức ép. Điều đó cho thấy HLV Nishino đang tập trung hết sức cho trận đấu này. Và chắc chắn những chiến thuật mà vị HLV từng dẫn dắt ĐT Nhật Bản ở World Cup 2018 sắp áp dụng cho ĐT Thái Lan sẽ gây nên vô vàn khó khăn cho ĐT Việt Nam. 

Tuy nhiên, nếu HLV Nishino tài năng bao nhiêu thì chúng ta cũng đang có một Park Hang Seo xuất chúng bấy nhiêu. Dưới sự dẫn dắt của vị HLV sinh năm 1959, bóng đá Việt Nam đã 3 lần đánh bại Thái Lan ở cả cấp độ đội U23 lẫn ĐTQG. Và sẽ không bất ngờ nếu số chiến thắng đó tăng lên con số 4.

TRỰC TIẾP Thái Lan vs Việt Nam 19h00 ngày 5/9 (Vòng loại World Cup 2022)
Trực tiếp Thái Lan vs Việt Nam: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống video clip kết quả bóng đá kèm link xem trận đấu Thái Lan vs Việt Nam vòng...

Quang Hải vs Chanathip

Là hai ngôi sao sáng nhất của bóng đá Việt Nam vs Thái Lan hiện tại, cả Quang Hải và Chanathip đều là những niềm hy vọng của người hâm mộ hai nước. 

Từ đầu năm tới giờ, Chanathip đã có 4 bàn thắng và 3 đường kiến tạo ở giải vô địch Nhật Bản, J-League 1. Không kém cạnh đối thủ, tiền vệ Quang Hải hiện cũng đang có phong độ rất cao với 10 bàn thắng ghi được cho Hà Nội trên mọi đấu trường, chưa kể một loạt pha kiến tạo mà anh tạo ra cho đồng đội. 

Quang Hai vs Chanathip
Quang Hải vs Chanathip sẽ là những nhân tố quyết định thắng bại trận Thái Lan vs Việt Nam

Điểm chung của cả hai cầu thủ này là họ đều là những tiền vệ kiến thiết, giữ vai trò như linh hồn của đội bóng. Trong khi Chanathip có phần lạm dụng kỹ thuật, khả năng đi bóng qua người khi Quang Hải lại chơi rộng hơn, sẵn sàng đá bao sân. Với khả năng dứt điểm 'thần sầu' của mình, Quang Hải cũng thường tỏ ra nguy hiểm ở những tình huống sút xa mỗi khi có cơ hội.

Thi đấu ở giữa sân, cả hai chắc chắn sẽ có nhiều pha đối đầu hơn. Chanathip hơn Quang Hải 3 tuổi chắc chắn sẽ có sự từng trải, kinh nghiệm và độ quái nhỉnh hơn. Nhưng 'số 19' của chúng ta lại có sức trẻ, sự nhanh nhẹn và khao khát chiến thắng. Và tin rằng Quang Hải đủ sức tỏa sáng rực rỡ ở trận cầu khó khăn sắp tới.
 

Trọng Hoàng vs Theerathon

Theerathon đang thi đấu khá ấn tượng tại Nhật Bản trong màu áo CLB Yokohama F.Marinos. Thậm chí mới đây cầu thủ này còn ghi bàn thắng đầu tiên tại giải J-League 1. Với sự tự tin đó, Theerathon chắc chắn sẽ là một cái tên đáng gờm bên phía chủ nhà Thái Lan. 

Và việc cầu thủ này có thể tỏa sáng được hay không sẽ phụ thuộc rất nhiều vào việc Trọng Hoàng có 'bắt chết' anh được hay không. Tại King’s Cup, Theerathon gần như đã tỏ ra bất lực trước một Hoàng “bò” dẻo dai và tinh quái. Và nếu không có sự đột biến, ngôi sao người Thái 'đừng mơ' có thể qua mặt được Trọng Hoàng ở trận cầu sắp tới.
 

Công Phượng vs Tristan Do 

Với khả năng quấy phá của mình, Công Phượng sẽ là một ngôi sao nguy hiểm mà người Thái không thể không đề phòng. Trận đấu sắp tới sẽ là màn đọ sức tay đôi giữa chân sút HAGL và ngôi sao gốc Việt, Tristan Đỗ bên phía Thái Lan. 

Ngôi sao có ông nội là người Việt được đánh giá là một hậu vệ biên có tốc độ, sự máu lửa và sẵn sàng dâng cao để tìm kiếm cơ hội kiến tạo bàn thắng. Chính vì thế, Công Phượng cần vượt qua được chốt chặn này nếu muốn tỏa sáng ở trận đấu sắp tới. 

Khả năng đi bóng lắt léo của Công Phượng là điểm mạnh nhất của tiền đạo này. Và anh được kỳ vọng sẽ làm khuấy đảo hàng phòng ngự Thái Lan, nhất là ở khoảng trống giữa trung vệ và vị trí hậu vệ biên của Tristan Đỗ.

Cong Phuong
Tristan Đỗ sẽ có một trận đấu vất vả vì Công Phượng


Huy Hùng vs Thitipan

Thái Lan vs Việt Nam đều là hai đội tuyển có lối chơi kỹ thuật, thiên về kiểm soát bóng. Và cuộc chiến nơi tuyến giữa chắc chắn sẽ vô cùng quyết liệt khi hai đội gặp nhau trong 90 phút sắp tới. 

Ở trận này, HLV Park Hang Seo cần sức mạnh nơi tuyến giữa để chống lại hàng tiền vệ 5 người của Thái Lan. Và Huy Hùng sẽ là ngôi sao được kỳ vọng sẽ hạn chế sức tấn công của người Thái. 

Đối diện anh sẽ là Thitipan, một cầu thủ cũng đang chơi bóng ở Nhật Bản. Nhiệm vụ của cả hai đều là tranh chấp bóng giữa sân, ngăn chặn các pha lên bóng của đối phương. Và ở cuộc chiến cần tới cơ bắp này, rõ ràng người có bản lĩnh hơn sẽ giành phần thắng. 

Nhận định Thái Lan vs Việt Nam (Vòng loại World Cup, 19h00 ngày 5/9): Thử thách cực đại
Thái Lan lúc này đã là một phiên bản nâng cấp rất nhiều so với đội hình từng dự Kings Cup 2019. Và đây chắc chắn sẽ là một thử thách lớn cho ĐT Việt Nam trong...
INFOGRAPHIC: Cuộc đối đầu đầy duyên nợ Việt Nam vs Thái Lan
Vào lúc 19h00 tối ngày hôm nay 5/9, hai nền bóng đá hàng đầu khu vực Đông Nam Á với ân oán chồng chất trong quá khứ sẽ lại có cơ hội chạm trán tại vòng loại...
Quế Ngọc Hải: Phía trước là bầu trời
Quế Ngọc Hải, ở tuổi 26, đang trở nên mạnh mẽ hơn bao giờ hết sau những biến cố mà anh đã trải qua. Và anh cũng như bóng đá Việt Nam, sẽ biến những đau thương...
Điểm tin bóng đá sáng 5/9: HLV Park Hang Seo có nhiệm vụ mới sau trận gặp Thái Lan
Dưới đây là những tin tức tổng hợp đáng chú ý trong phần điểm tin bóng đá trên chuyên trang Bongda24h sáng ngày 5/9.


Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X