Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

5 cầu thủ U19 xuất sắc nhất Đông Nam Á: Gọi tên Đức Chinh

Thứ Hai 12/10/2015 20:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Trang thể thao uy tín của bóng đá châu Á, Football Channel Asia (FCA), vừa chọn ra 5 cầu thủ Đông Nam Á thi đấu ấn tượng nhất ở vòng loại U19 châu Á 2016 vừa qua, trong đó có tiền đạo Hà Đức Chinh.

5 cau thu U19 xuat sac nhat Dong Nam A Goi ten Duc Chinh hinh anh
Đức Chinh là tiền đạo trẻ sáng giá bậc nhất của bóng đá Việt Nam hiện tại

Dù chỉ kết thúc giải đấu với 3 bàn thắng, nhưng Đức Chinh vẫn là người dẫn đầu danh sách lập công so với các tiền đạo trẻ khác cho khu vực. Nhưng tất nhiên khả năng của Đức Chinh không chỉ dừng ở việc ghi bàn mà anh còn thể hiện rất tốt ở những tình huống hỗ trợ các đồng đội. Với chiều cao 1m76 không thực sự quá nổi trội, nhưng cầu thủ trẻ của Phú Thọ lại rất xuất sắc và khôn ngoan trong những tình huống tỳ đè, tranh chấp bóng bổng. Thậm chí tại đội tuyển U19 Việt Nam, Đức Chinh mới là người làm tường chính chứ không phải tiền đạo cao 1m83 như Tiến Linh. Tiền đạo trẻ trưởng thành từ lò đào tạo của PVF cũng chính là người ghi bàn thắng duy nhất trong trận “chung kết” của bảng đấu với Myanmar. Dù vậy, tiền đạo Đức Chinh vẫn sẽ còn phải cải thiện khả năng dứt điểm khi anh vẫn bỏ lỡ quá nhiều cơ hội ngon ăn ở những giải đấu vừa qua.

Lứa U19 Việt Nam này đáng được đầu tư lắm!
Tối qua (7/10), toàn đội U19 Việt Nam đã về nước trong sự chào đón từ lãnh đạo VFF cũng như khá đông người hâm mộ. Đó là sự ghi nhận cho những nỗ lực và thành...

Bên cạnh Đức Chinh thì FCA còn đưa ra 4 lựa chọn khác cũng xứng đáng không kém. Đó là tiền đạo cao kều Irfan Fandi của Singapore. Năm 2013, Fandi nằm trong danh sách 20 sao trẻ mới nổi của bóng đá Đông Nam Á do tờ Goal.com bình chọn (trong đó có Công Phượng và Văn Toàn). Còn ở năm 2014 thì Irfan Fandi cũng sánh vai với tiền vệ Phan Thanh Hậu, lọt vào danh sách 40 cầu thủ trẻ triển vọng của bóng đá thế giới do tờ Guardian bầu ra. Thái Lan là đội bóng có tới 2 đề cử, đó là tiền đạo Suksan Mungpao và tiền vệ đội trưởng Worachit Kanitsribampen, cầu thủ được đánh giá rất cao và từng được sang CLB Leicester City để thử việc. Cầu thủ còn lại có trong danh sách đến từ Malaysia, đó là tiền đạo Muhammad Chew.

So với những cầu thủ kể trên thì tương lai của tiền đạo Hà Đức Chinh là sáng sủa không kém. Tuy nhiên lứa trẻ của PVF vẫn đang chưa tìm được bài toán đầu ra và có lẽ người ta vẫn chưa thể thấy Đức Chinh tung hoành trên sân cỏ V-League trong mùa giải tới.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X