Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

5 chú "trâu vàng" hứa hẹn sẽ bùng nổ trong năm Tân Sửu 2021

Thứ Hai 15/02/2021 19:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhân dịp đất nước vừa bước sang xuân mới Tân Sửu 2021, hãy cùng Bongda24h điểm qua những gương mặt tuổi Sửu hứa hẹn sẽ bùng nổ trong năm nay.

1. Nguyễn Quang Hải

Như thường lệ, Hải 'con' vẫn là cái tên được kỳ vọng nhất không chỉ trong lứa cầu thủ tuổi Sửu sinh năm 1997 mà còn cả với bóng đá Việt Nam. 

Ở tuổi 23, Quang Hải đã có trong tay một bộ sưu tập danh hiệu đáng mơ ước, từ cú đúp danh hiệu quốc nội là V-League và cúp QG cùng CLB Hà Nội, cho tới chiếc cúp vô địch Đông Nam Á AFF Cup 2018 và huy chương Vàng SEA Games 2019. 

5 cầu thủ tuổi Sửu hứa hẹn sẽ bùng nổ trong năm Tân Sửu 2021 hình ảnh
Quang Hải vẫn là cái tên được kỳ vọng sẽ thi đấu bùng nổ trong năm Tân Sửu 2021

Ngoài ra, Quang Hải cũng là chủ nhân tấm HCB tại VCK U23 châu Á 2018. Ở tuổi 22, anh cũng vinh dự trở thành chủ nhân danh hiệu Quả bóng Vàng Việt Nam 2018.

Chứng kiến phong độ thi đấu tuyệt vời của tiền vệ quê Đông Anh, Hà Nội, cây viết Scott McIntyre của tờ Fox Sports Asia thậm chí còn dành những mĩ từ để nói về Hải 'con': 

“Được trời phú cho tố chất kỹ thuật, sự đa năng và tinh thần thi đấu tuyệt vời, Nguyễn Quang Hải không chỉ là một trong những tài năng sáng giá nhất của Đông Nam Á mà còn là một trong những cầu thủ trẻ đáng xem nhất châu Á".

Tất nhiên sau thành công to lớn ở mùa giải 2018, Quang Hải đã không còn duy trì được phong độ sau liên tiếp những chấn thương cùng những vụ scandal ngoài sân cỏ. 

Và hi vọng là sau năm 2020 không có nhiều giải đấu lớn, tiền vệ Quang Hải sẽ trở lại để giúp bóng đá Việt hướng tới những thành công to lớn hơn.
 

2. Nguyễn Tiến Linh

 Nguyễn Tiến Linh hiện tại đang được xem là một trong những trung phong cắm tốt nhất của bóng đá Việt Nam. Không phải ngẫu nhiên anh được HLV Park Hang Seo tuyển chọn và điền tên vào đội hình ĐT Việt Nam tham dự Asian Cup 2019 hay gần đây là Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Tiến Linh bắt đầu khoác áo đội tuyển U19 quốc gia vào năm 2015 ở tuổi 18, sau màn trình diễn ấn tượng tại giải U19 quốc gia. 

Tiến Linh
Tiến Linh đang là chân sút hàng đầu trên hàng tấn công của ĐT Việt Nam.

Và chỉ một năm sau đó, anh cùng đồng đội lọt vào vòng bán kết U19 châu Á 2016, qua đó giành vé vào vòng chung kết FIFA U20 World Cup 2017 tại Hàn Quốc.

Với những sự tiến bộ vượt bậc, Tiến Linh đã có lần đầu tiên đá chính trận đầu cho ĐTQG và ghi bàn vào lưới Campuchia tại AFF Cup 2018. Anh sau đó còn đóng vai người hùng khi ghi bàn thắng duy nhất giúp Việt Nam vượt qua UAE ở vòng loại World Cup 2022.

Ở cấp CLB, Tiến Linh lần đầu được khoác áo đội một Becamex Bình Dương năm 2016. Hai năm sau đó, cầu thủ quê Hải Dương đã thi đấu bùng nổ giành được danh hiệu vua phá lưới nội của V-League. 
 

3. Nguyễn Thành Chung

Nguyễn Thành Chung chính là trụ cột không thể thay thế ở CLB Hà Nội lẫn trên tuyển Việt Nam sau khi cặp đôi Duy Mạnh - Đình Trọng dính chấn thương nặng và phải nghỉ thi đấu dài hạn.

Với việc được ra sân thường xuyên, Thành Chung đã dần khắc phục được những khuyết điểm của mình để trở thành một gương mặt khá đáng tin cậy ở hàng phòng ngự. Với thể hình tốt cũng như sự đa năng của mình, Thành Chung không hề e ngại bất cứ đối thủ nào, kể cả các tiền đạo ngoại ở V-League.

Hậu vệ Thành Chung ấp ủ giấc mơ tới K-League chơi bóng
Hậu vệ Thành Chung là mẫu cầu thủ đa năng thuộc dạng 'của hiếm' của bóng đá Việt

Ấn tượng hơn, với khả năng chơi đầu tốt cũng như có thể dứt điểm chân khá ấn tượng, Thành Chung cũng thường xuyên đóng vai tiền đạo bất đắc dĩ. Tuy nhiên ở vị trí này, anh cũng đã ghi  bàn và không ít lần giúp Hà Nội thoát khỏi cửa tử.

Vì thế, năm 2021 có thể nói sẽ là một năm vô cùng hứa hẹn với Nguyễn Thành Chung. Và nếu tiếp tục giữ được phong độ, cơ hội ra sân của hậu vệ Hà Nội FC ở Vòng loại World Cup 2022 hay AFF Cup vào cuối năm nay sẽ là không hề nhỏ.

 

4. Hồ Tấn Tài

Hồ Tấn Tài hiện đang là trụ cột không thể thay thế ở đội bóng tân binh Bình Định và đã có nhiều đóng góp giúp đội bóng này có được màn khởi đầu đầy ấn tượng tại V-League 2021.

Dù gặp không ít khó khăn trong việc hòa nhập với đội bóng mới, song Tấn Tài đã chứng tỏ được giá trị của bản thân trong thành phần đội bóng đất võ với 1 bàn thắng (trận gặp Sài Gòn FC) và những pha lên công - về thủ nhịp nhàng ở hành lang cánh phải.

Hồ Tấn Tài  CLB Bình Định
Hồ Tấn Tài được dự đoán sẽ có một năm 2021 thi đấu bùng nổ

Sở hữu tốc độ, sức mạnh và cả sự khéo léo, Tấn Tài đang được xem là một trong số ít những hậu vệ cánh phải hay nhất hiện nay. Mới đây, anh còn được ngoại binh Hendrio Araujo của CLB Bình Định đánh giá rất cao và tin tưởng rằng có thể chơi bóng tại châu Âu.

"Cậu ấy là nhân tố rất chất lượng và còn khả năng phát triển xa hơn trong tương lai. Cậu ấy rất mạnh mẽ và có thể chơi bóng các giải đấu nước ngoài, như Nhật Bản, thậm chí là châu Âu. Cậu ấy không chỉ có thể trạng tốt và có nhãn quan chiến thuật".

Trước khi trở về Bình Định, cầu thủ sinh năm 1997 đã có 3 mùa giải khoác áo CLB Becamex Bình Dương. Trong thời gian này, Hồ Tấn Tài đã ra sân thi đấu 5665 phút và ghi 6 bàn thắng.
 

5. Hà Đức Chinh

 "Chú trâu vàng" cuối cùng của lứa cầu thủ tuổi Sửu cũng được nhận định sẽ tỏa sáng trong năm nay là tiền đạo người Phú Thọ, Hà Đức Chinh. Ở mùa giải năm nay, Chinh 'đen' đã có những sự tiến bộ mạnh mẽ và ít nhiều để lại những dấu ấn tại SHB Đà Nẵng. 

Với việc đội bóng sông Hàn chiêu mộ một Rafaelson cực kì năng nổ, mạnh mẽ nhưng không kém phần khéo léo, Đức Chinh rõ ràng đã được chia sẻ gánh nặng ghi bàn. Anh lúc này đã có thể thi đấu tự do hơn, di chuyển rộng hơn và có nhiều cơ hội hơn trong việc ghi bàn vào lưới đối thủ.

Ở mùa giải năm nay, Hà Đức Chinh đang cho thấy những sự chuyển mình có thể nhận thấy rõ. Và khi đôi chân không còn bị bó buộc bởi những sức ép, tiền đạo sinh năm 1997 hoàn toàn có thể tỏa sáng trong thời gian tới. 

Tiền đạo Hà Đức Chinh
Tiền đạo Hà Đức Chinh hoàn toàn có thể tỏa sáng trong năm 2021

Có thể bạn quan tâm

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

Sau trận thua trước Uzbekistan, HLV Giustozzi Diego Raul bày tỏ sự tiếc nuối bởi đội tuyển futsal Việt Nam không đạt được kết quả như mong muốn. Nhà cầm quân này đồng thời cũng khẳng định ĐT futsal Việt Nam vẫn còn cơ hội tranh vé dự World Cup.

Xem thêm
top-arrow
X