Thứ Bảy, 28/09/2024Mới nhất
Zalo

5 câu hỏi lớn trước ngày khai màn mùa giải V-League 2020

Thứ Năm 05/03/2020 16:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chỉ còn một ngày nữa, mùa giải mới của bóng đá Việt Nam sẽ chính thức diễn ra với loạt trận đấu ở vòng 1 V-League 2020. Và người hâm mộ đang quan tâm điều gì lúc này?

 

Hà Nội sẽ bảo vệ ngôi vương?

Trong suốt 10 năm qua, CLB Hà Nội chính là đội bóng có thành tích thi đấu ấn tượng nhất tại V-League. Đặc biệt trong hai mùa giải gần đây, họ luôn cho thấy sự chênh lệch về trình độ của mình với các đối thủ trong nhóm bám đuổi. 

Có thể nói tại V-League lúc này, nếu CLB Hà Nội tự nhận mình là số 2 thì chắc chắn không đội bóng nào nhận mình là số 1. Mùa giải 2018, đội bóng Thủ đô phá kỷ lục về đích sớm, tới mùa bóng 2019, dù gặp đôi chút khó khăn trong giai đoạn đầu song Văn Quyết và các đồng đội đã duy trì mạch trận thắng cực kỳ ấn tượng ở nửa cuối mùa giải để về đích sớm trước 2 vòng đấu.

Và với việc hạ gục TP.HCM thuyết phục ở trận tranh Siêu cúp vừa qua, một lần nữa CLB Hà Nội đã khẳng định sự thống trị của mình ở đấu trường quốc nội. Sở hữu dàn cầu thủ chất lượng cả nội lẫn ngoại cùng lối chơi đẹp mắt, hiệu quả, xem chừng Hà Nội vẫn sẽ là ứng viên nặng ký nhất cho chức vô địch bất chấp sự thách thức tới từ các đối thủ.

V-League 2020 5 câu hỏi lớn trước ngày khai màn  hình ảnh
Văn Quyết và đồng đội có đủ sức bảo vệ ngôi vương V-League năm nay?


TP.HCM có đủ sức thách thức 'nhà vua'?

Nếu như CLB Hà Nội được đánh giá là ứng viên nặng ký nhất cho chức vô địch thì nhà á quân V-League 2019, CLB TP.HCM cũng được đánh giá cao ở cuộc đua danh hiệu năm nay. Với sự bổ sung nhiều gương mặt chất lượng, đặc biệt là việc mượn được tiền đạo Công Phượng, TP.HCM rõ ràng không phải 'tay mơ' ở mùa bóng năm nay.

Tuy nhiên để thành công, đội bóng của HLV Chung Hae Soung cần cải thiện hơn nữa những khuyết điểm của mình, đặc biệt trong hệ thống phòng ngự. Nếu như ở mùa giải trước, họ từng thi đấu rất lì lợm và được đánh giá là một trong số những đội bóng có hàng phòng ngự chất lượng nhất giải thì mùa này, các hậu vệ TP.HCM đang thi đấu khá tệ. Trong 4 trận đấu gần đây, TP.HCM đã để thủng lưới 8 bàn (mỗi trận 2 bàn). 

Điều đó cho thấy khả năng phòng thủ của đội bóng Sài thành rõ ràng đang có vấn đề. Và nếu không nhanh chóng 'vá' những lỗ hổng, chắc chắn thầy trò HLV Chung Hae Soung sẽ có rất ít cơ hội cạnh tranh chức vô địch.

CLB TP.HCM ro rang van con nhieu han che. Anh: Fanpage CLB TP.HCM
CLB TP.HCM rõ ràng vẫn còn nhiều hạn chế, đặc biệt ở hàng phòng ngự. Ảnh: Fanpage CLB TP.HCM


Viettel sẽ là 'chú ngựa ô'?

Với những sự đầu tư lớn từ tập đoàn Viettel, đội bóng áo lính đang nhận được nhiều sự kỳ vọng ở mùa bóng năm nay. Trước mùa bóng mới, họ đã chiêu mộ được hai tân binh giàu năng lực và kinh nghiệm là tiền vệ Khắc Ngọc và thủ thành Nguyên Mạnh theo dạng CNTD từ SLNA.

Với những cái tên chất lượng ở hàng thủ có thể kể tới như Ngọc Hải, Tiến Dũng, Trọng Hoàng, Đức Chiến, Nguyên Mạnh,... Viettel hứa hẹn sẽ là đội bóng sở hữu hàng thủ 'cứng' nhất giải. 

Tuy nhiên một hàng thủ vững mạnh chưa thể giúp Viettel chinh phục ngôi vương nếu như họ không có được một lối chơi rõ ràng, cũng như sở hữu những cái tên tài năng trên hàng công. 

Thành bại của Viettel ở V-League 2020 chắc chắn sẽ phụ thuộc rất nhiều vào phong độ của những Minh Tuấn, Hoàng Đức, Tiến Anh, Việt Phong hay cặp đôi tiền đạo ngoại binh Bruno da Cunha và Caique Venancio Lemes. 

Với đội hình như hiện tại, sẽ không dễ để Viettel có thể cạnh tranh chức vô địch, nhưng nếu đá đúng phong độ, việc lọt vào tốp 5 khi mùa giải khép lại là mục tiêu hoàn toàn trong tầm tay của đội bóng áo lính.

Bruno Ha Noi vs Viettel giao huu
Viettel có thủ cứng nhưng công có cường?

HAGL sẽ đi xa tới đâu?

Một đội bóng cũng nhận được nhiều sự quan tâm ở mùa giải năm nay chính là CLB HAGL. Dù sở hữu hàng loạt ngôi sao tên tuổi như Văn Toàn, Tuấn Anh, Xuân Trường, Hồng Duy, Văn Thanh, Minh Vương,... nhưng suốt 5 năm qua, 'Gỗ' chưa vào kết thúc mùa giải với vị trí trong tốp 3 chung cuộc. Thành tích tốt nhất mà họ có được chỉ là vị trí hạng 8 ở mùa giải năm ngoái. 

Có thể nói khó khăn lớn nhất của HAGL tại V-League là đội hình không có chiều sâu cũng như không có được một hàng thủ mạnh. Điều đó khiến họ liên tục phải nhận những kết quả thất vọng mùa trước dù hàng công vẫn thi đấu hiệu quả nhất nhì giải đấu. 

Tại V-League 2020, HAGL đã có sự đầu tư với những ngoại binh chất lượng ở cả 3 tuyến, thêm vào đó là sự xuất hiện của cựu thủ thành U23 VN Trần Bửu Ngọc trước khung gỗ, đội bóng phố núi chắc chắn sẽ là cái tên rất hứa hẹn. 

Đáng tiếc nhất lúc này là HAGL không có sự phục vụ của Công Phượng khi anh đang bận thi đấu cho TP.HCM FC. Nhưng với những ngôi sao trong đội hình của mình, HAGL hoàn toàn có thể tạo nên những bất ngờ tại giải.

HAGL
CLB HAGL liệu sẽ thi đấu thành công ở mùa giải này?

Ai sẽ dự cuộc đua trụ hạng?

Nếu không có gì thay đổi thì cuộc đua trụ hạng V-League 2020 nhiều khả năng vẫn là sự tham dự của các đội bóng đã từng ở trong cảnh chật vật trụ hạng mùa trước như CLB Thanh Hóa, Sài Gòn và Nam Định. 

Cùng với đó, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cũng sẽ là ứng viên nặng ký cho suất xuống hạng mùa này, khi mà thực lực và kinh nghiệm của đội bóng tân binh V-League mùa này rõ ràng đang bị đánh giá là thua kém các đối thủ.

V-League là một cuộc đua đường trường mà đội nào kém thực lực và bản lĩnh sẽ rất dễ 'rụng'. Tất nhiên khi mà bóng còn chưa lăn thì chúng ta đều không thể khẳng định được đội bóng nào sẽ xuống hạng. Điều đó chỉ có thể có câu trả lời sau khi mùa giải đã kết thúc.

Nam Dinh vs Thanh Hoa
Nam Định và Thanh Hóa bị đánh giá là những đội bóng có nguy cơ xuống hạng
Tổng quan vòng 1 V-League 2020: Hà Nội thắng dễ, Than khó phá dớp ở phố Núi?
Sau nhiều tháng ngày chờ đợi, mùa giải V-League 2020 sẽ chính thức bắt đầu vào chiều mai, 6/3. Và liệu ở lượt đấu này, CLB Hà Nội có thể dễ dàng giành 3 điểm,...

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

HLV Nam Định chỉ ra hạn chế của học trò, HAGL quyết duy trì thành tích 'sạch lưới'

HLV Nam Định chỉ ra hạn chế của học trò, HAGL quyết duy trì thành tích 'sạch lưới'

HLV Nam Định chỉ ra hạn chế của học trò, HAGL quyết duy trì thành tích 'sạch lưới'

Trước việc CLB Nam Định vừa trải qua 90 phút thi đấu đầy bế tắc trên sân Pleiku, HLV Vũ Hồng Việt đã chỉ ra vấn đề của đội nhà. Trong khi phía HAGL đã đặt quyết tâm giữ sạch lưới ở trận tiếp theo.

Video

Xem thêm
top-arrow
X