Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

5 gương mặt hứa hẹn giúp U23 Việt Nam tạo nên kỳ tích ở giải châu Á

Thứ Năm 21/10/2021 14:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
U23 Việt Nam đang hướng đến giải đấu đã làm nên tên tuổi HLV Park Hang Seo cũng như bóng đá nước nhà. Xét trên mọi khía cạnh, đoàn quân áo đỏ có vị thế hơn hẳn so với hai đối thủ cùng bảng là U23 Đài Bắc Trung Hoa và U23 Myanmar.

Sau lứa cầu thủ vàng Quang Hải, Xuân Trường, Công Phượng làm nên chiến tích Thường Châu một thời, người hâm mộ đang kỳ vọng vào những cái tên mới sẽ tiếp nối đàn anh. Chiều ngày 20/10, HLV Park Hang Seo đã chốt danh sách 23 cái tên tham dự vòng loại U23 châu Á.

Bên cạnh những cái tên như Bùi Hoàng Việt Anh, Đinh Thanh Bình, Lý Công Hoàng Anh, Nguyễn Văn Toản đã quá quen khi được vị chiến lược gia người Hàn Quốc trao cơ hội lên ĐTQG thì vẫn còn đó những gương mặt đáng kỳ vọng khác.

Quan Văn Chuẩn

Nếu như kỳ kỳ U23 châu Á năm 2018 có thủ môn Bùi Tiến Dũng thì tới U23 châu Á 2022 chúng ta có thể kỳ vọng vào cái tên Quan Văn Chuẩn. Thủ môn trưởng thành từ lò đào tạo Hà Nội FC hiện đang thi đấu tại giải hạng Nhất trong màu áo CLB Phú Thọ đã chứng tỏ phong độ cực tốt.

Quan Văn Chuẩn
Thủ môn Quan Văn Chuẩn ghi dấu ấn trong 2 trận giao hữu của U23 Việt Nam

Màn trình diễn của Quan Văn Chuẩn trong hai trận đấu giao hữu trước U23 Tajikistan và U23 Kyrgyzstan chắc chắn sẽ khiến BLH không thể làm ngơ. Sự ổn định và chắc chắn của thủ môn sinh năm 2001 sẽ khiến HLV Park Hang Seo tin tưởng lựa chọn điền tên Văn Chuẩn vào đội hình chính khi vào mùa giải sắp tới.

Cùng với việc thủ môn số 1 trong khung gỗ của U23 Việt Nam lúc này là Nguyễn Văn Toản đang dính chấn thương càng khiến cơ hội được ra sân của Văn Chuẩn chắc chắn hơn. Đây là phần thưởng xứng đáng cho thủ môn trẻ này đã nỗ lực tập luyện suốt thời gian dài vừa qua.

Trần Văn Đạt

Tiền đạo Văn Đạt trưởng thành từ lò đào tạo trẻ Hà Nội. Sao mai này hiện đang khoác áo CLB Công An Nhân Dân thi đấu ở hạng Nhất Quốc Gia. Văn Đạt sở hữu cái chân trái rất “ngoan” cùng bộ kỹ năng tương đối hoàn thiện và nhãn quan chiến thuật tốt.

Trần Văn Đạt U22 Việt Nam
Trần Văn Đạt U22 Việt Nam

Văn Đạt thường xuyên ghi bàn trong các trận đấu tập của U23 Việt Nam và mới đây là 2 bàn thắng vào lưới U23 Kyrgyzstan trong trận giao hữu trước thềm vòng loại U23 châu Á. Không chỉ đá tốt ở vị trí tiền vệ, Văn Đạt còn có thể đá tốt trong vai trò của một tiền đạo.

Chân sút của CAND khiến người đồng đội Văn Cường lu mờ và có thể chiếm luôn suất ra sân của tiền đạo này. Văn Đạt được xem là nhân tố quan trọng trong đội hình của U23 Việt Nam mà ông Park Hang Seo có thể tin tưởng để hướng đến việc giành vé tiến vào VCK U23 châu Á.  

Nguyễn Hai Long

Ngôi sao số 1 nơi hàng công của U23 Việt Nam được nhắc nhiều nhất có lẽ là Nguyễn Hai Long. Đây là cầu thủ được ra sân thường xuyên ở đấu trường V-League trong màu áo Than Quảng Ninh ở mùa giải 2020.

Đá trám vào vị trí của đàn anh Hải Huy bị chấn thương, Hai Long ghi 2 bàn và 2 kiến tạo trong tổng số 17 trận thi đấu. Sao mai sinh năm 2000 được kỳ vọng sẽ là thủ lĩnh của dàn cầu thủ trẻ 1999-2001, nối gót thành công của đàn anh Công Phượng, Quang Hải trước đó.

Nguyễn Hai Long ĐT Việt Nam

Nguyễn Hai Long là nhân tố quan trọng của U23 Việt Nam

Trở lại sau chấn thương hồi cuối năm 2020, Hai Long đang nỗ lực điều trị và hồi phục để trở lại sân cỏ sớm nhất. Anh dù không có được lợi thế về mặt thể hình nhưng đổi lại tiền vệ trẻ này nổi bật với lối chơi bóng thông minh, tư duy chiến thuật nhạy bén.

HLV Park Hang Seo luôn thường xuyên trao cơ hội và dành sự quan tâm đặc biệt đến Hai Long. Điều này chứng tỏ ông Park đặt kỳ vọng rất lớn ở khả năng của cầu thủ trẻ này.

Nguyễn Hữu Thắng

Cầu thủ được ví với Công Phượng đệ nhị từng gây ấn tượng trong 2 trận đấu của U22 Việt Nam trước ĐTQG Việt Nam diễn ra vào cuối năm 2020. Hữu Thắng với cái chân trái khéo léo cùng sự tự tin đáng kinh ngạc đã giúp tiền vệ của CLB Viettel tạo ra khác biệt lớn. Thắng “Huế” được kỳ vọng sẽ toả sáng giúp U23 Việt Nam tiến sâu ở giải đấu châu Á.

Lê Văn Đô

Cầu thủ sinh năm 2001 trưởng thành từ lò đào tạo PVF hứa hẹn sẽ là cái tên gây bất ngờ ở vòng loại U23 châu Á 2022. Nói vậy là bởi, Lê Văn Đô là một trong những quân bài đa năng nhất của U22 Việt Nam. Cầu thủ thuộc biên chế của Đà Nẵng có thể tự tin đảm nhận vị trí ở cả tuyến hậu vệ, tiền vệ và tiền đạo cánh.

Văn Đô cùng với Văn Chuẩn là hai cầu thủ trẻ nhất trong đội U23 Việt Nam lên đường sang Kyrgyzstan. Với những cái tên kể trên, HLV Park Hang Seo có điểm tựa để tin rằng U23 Việt Nam có thể giành tấm vé tiến vào vòng chung kết U23 châu Á và tạo nên những thành tích mới trong tương lai.

Người hâm mộ được xem trực tiếp U23 Việt Nam và ĐT nữ Việt Nam thi đấuNgười hâm mộ được xem trực tiếp U23 Việt Nam và ĐT nữ Việt Nam thi đấu
Theo tin mới nhận, đài truyền hình Việt Nam (VTV) đã có được bản quyền phát sóng trực tiếp các trận đấu của Đội tuyển U23 Việt Nam tại vòng loại U23 châu Á sắp...
U23 Việt Nam gặp khó vì sân tập ở KyrgyzstanU23 Việt Nam gặp khó vì sân tập ở Kyrgyzstan
U23 Việt Nam gặp khó khăn trong việc tìm sân tập phù hợp khi điều kiện tại Kyrgyzstan không quá thuận lợi.
Next Media và VTV hợp tác phát sóng Bảng I - Vòng loại Giải bóng đá U23 châu Á 2022Next Media và VTV hợp tác phát sóng Bảng I - Vòng loại Giải bóng đá U23 châu Á 2022
Sau khi sở hữu bản quyền truyền hình Bảng I - Vòng loại Giải bóng đá U23 châu Á 2022, Công ty cổ phần Giải pháp truyền hình Thế hệ mới (Next Media) đã đạt được...
Hai Long và Văn Toản trở lại tập luyện cùng U23 Việt NamHai Long và Văn Toản trở lại tập luyện cùng U23 Việt Nam
U23 Việt Nam đã có đầy đủ lực lượng khi Nguyễn Hai Long và Nguyễn Văn Toản góp mặt trong buổi tập cuối tại UAE.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X