Vòng loại U23 châu Á 2020 là giải đấu lớn diễn ra trên toàn châu Á để tìm ra 15 đại diện ưu tú nhất của châu lục sẽ cùng chủ nhà Thái Lan bước vào tham dự VCK châu lục.
Năm nay, Việt Nam tiếp tục đăng cai một bảng đấu của vòng loại châu Á. Chúng ta ở bảng K cùng với U23 Thái Lan, U23 Indonesia và Brunei.
Đài truyền hình VTC đã công bố giá quảng cáo truyền hình tại Vòng loại U23 châu Á 2020 |
Trước thềm giải đấu này, mới đây Đài truyền hình kỹ thuật số VTC, đơn vị nắm bản quyền của Vòng loại U23 châu Á 2020 cũng đã chào bán giá quảng cáo truyền hình các trận đấu có U23 Việt Nam góp mặt.
Theo đó, trận đấu giữa U23 Việt Nam gặp U23 Thái Lan phát trên sóng VTC sẽ có phí quảng cáo cao nhất với 400 triệu đồng cho 30 giây quảng cáo. Thời lượng 20 giây có giá 300 triệu đồng, 15 giây là 240 triệu đồng và 10 giây là 200 triệu đồng.
Hai trận đấu khác của U23 Việt Nam trong các trận gặp U23 Indonesia và U23 Brunei có giá quảng cáo thấp hơn với lần lượt cao nhất là 350 và 300 triệu đồng cho thời gian 30 giây và thấp nhất là 175 và 150 triệu đồng cho thời gian 10 giây trong trận.
Ngoài ra, trong phần bình luận trước mỗi trận đấu giá quảng cáo cũng thấp hơn từ 30 đến 80 triệu đồng tùy theo khung thời gian quảng cáo. Trong khi đó, 3 trận đấu còn lại không có sự tham gia của U22 Việt Nam có giá quảng cáo thấp hơn nhiều. Các trận đấu giữa U23 Indonesia, U23 Thái Lan và U23 Brunei chỉ có giá 70 triệu đồng với 30 giây và 35 triệu đồng cho 10 giây quảng cáo.
Giá quảng cáo của VTC cho các trận đấu của U23 Việt Nam tại vòng loại U23 châu Á cao hơn so với các trận đấu của đội tuyển Việt Nam tại vòng bảng Asian Cup 2019 hồi tháng 1 vừa qua. Khi đó, VTV là đơn vị nắm bản quyền phát sóng Asian Cup 2019 chào giá 350 triệu cho 30 giây quảng cáo trong các trận vòng bảng của Việt Nam.
Còn nhớ trước đó, tại ASIAD 2018, giải đấu mà VTC cũng là đơn vị nắm bản quyền, giá quảng cáo trong các trận đấu tại vòng đấu loại trực tiếp của Olympic Việt Nam cao nhất là 150 triệu đồng cho 30 giây và thấp nhất là 75 triệu đồng cho 10 giây. Mức giá quảng cáo cao nhất tính tới hiện tại là của VTV với 800 triệu đồng cho 30 giây quảng cáo trận tứ kết Asian Cup 2019 giữa ĐT Việt Nam gặp Nhật Bản.
Video: U23 Việt Nam rèn khả năng không chiến chiều 12-3
Minh Long (TTVN)