Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

4 ứng viên nặng ký đủ sức thay thế HLV Park Hang Seo

Thứ Hai 17/10/2022 17:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cùng Bóng đá 24h điểm qua những HLV hàng đầu có đủ khả năng thay thế thuyền trưởng Park Hang Seo dẫn dắt ĐT Việt Nam.

HLV Gong Oh-kyun

Vị chiến lược gia người Hàn Quốc đang là cái tên sáng giá nhất trong việc thay thế vị trí ghế nóng mà HLV Park Hang Seo để lại. Dù chưa có thời gian làm việc dài tại Việt Nam nhưng HLV Gong Oh-kyun đã có những lợi thế khi từng dẫn dắt U23 Việt Nam tại VCK U23 Châu Á 2022 và lọt vào tới Tứ kết.

HLV Gong Oh-kyun đã dẫn dắt các cầu thủ trẻ tài năng và có khả năng trở thành trụ cột tuyển Việt Nam trong tương lai như Nguyễn Thanh Bình, Phan Tuấn Tài, Nhâm Mạnh Dũng, Khuất Văn Khang...

4 ứng viên nặng ký đủ sức thay thế HLV Park Hang Seo 1
HLV Gong Oh Kyun từng giúp U23 Việt Nam lọt vào Tứ kết U23 Châu Á 2022.

HLV Shin Tae Yong

Tiếp tục là một vị chiến lược gia người Hàn Quốc khác đó là ông Shin Tae Yong. HLV Shin hiện đang bận rộn khi tiếp quản nhiều cấp độ đội tuyển tại Indonesia. Song, nhà cầm quân này vẫn là cái tên được đánh giá cao trong việc thay thế ông Park.

Báo chí xứ vạn đảo cũng đã đồn đoán rất nhiều về bến đỗ mới của HLV Shin Tae Yong: “Việt Nam có thể là điểm đến khá phù hợp với HLV Shin Tae Yong. Cả 2 HLV người Hàn Quốc có cùng triết lý, đó là lối đá phụ thuộc vào chuyền ngắn. Ngoài ra, dàn tuyển thủ của ĐT Việt Nam như Quang Hải, Văn Hậu hay Hoàng Đức đều là những cầu thủ có chất lượng rất cao”, tờ IndoSport phân tích.

Indosport cho biết thêm: “HLV Shin chắc chắn đã biết rất rõ các ngôi sao của Việt Nam và ông sẽ rất thích thú nếu có được một đội hình chất lượng như vậy. Ngoài ra, ĐT Việt Nam còn có kinh nghiệm chinh chiến ở những đấu trường lớn như VL World Cup. Có thể nói rằng, đây là điểm đến lý tưởng cho ông”.

4 ứng viên nặng ký đủ sức thay thế HLV Park Hang Seo 2
HLV Shin Tae Yong đang đảm nhiệm nhiều cấp độ ĐT Indonesia.

HLV Kiatisuk Senamuang

Zico Thái là cái tên thứ 3 trong danh sách ứng cử viên nặng ký đảm nhiệm vị trí thuyền trưởng của ĐT Việt Nam. Vị chiến lược gia người Thái Lan hiện đang dẫn dắt HAGL tại V.League. HLV Kiatisuk chưa xác định tương lai sau mùa giải năm nay khi đáo hạn hợp đồng với đội bóng phố Núi.

HLV Kiatisuk được cho là đã khước từ lời mời gọi trở lại dẫn dắt ĐT Thái Lan từ phía LĐBĐ nước này. Trong bối cảnh HAGL thi đấu không thật sự như mong đợi, Zico Thái hoàn toàn có thể hướng tới tham vọng trở thành HLV trưởng ĐTQG Việt Nam.

4 ứng viên nặng ký đủ sức thay thế HLV Park Hang Seo 3
HLV Kiatisuk đáo hạn hợp đồng với HAGL vào cuối mùa giải 2022.

Ông cũng làm việc với nhiều tuyển thủ ở đội bóng phố núi như Nguyễn Công Phượng, Lương Xuân Trường... Ngoài ra, HLV Kiatisuk cũng thích sử dụng sơ đồ chiến thuật 3 trung vệ như HLV Park.

Kiatisak từng rất thành công với ĐTQG Thái Lan và U23 Thái Lan. Trước khi HLV Park Hang Seo tạo nên vị thế số 1 Đông Nam Á cho Việt Nam, “Zico Thái” cùng “Bầy voi chiến” đã làm mưa làm gió ở khu vực.

HLV Nguyễn Đức Thắng

Thuyền trưởng của CLB Bình Định là HLV nội duy nhất trong danh sách này. HLV Nguyễn Hữu Thắng có sở trường là xây dựng lối chơi phòng ngự phản công hiệu quả như DT Việt Nam hiện tại. Ông cũng là một trong 11 HLV của Việt Nam có bằng Pro.

4 ứng viên nặng ký đủ sức thay thế HLV Park Hang Seo 4
HLV Đức Thắng 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X