Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

4 tuyển thủ Việt Nam quyết phục hận Myanmar

Thứ Bảy 24/11/2012 09:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Văn Quyết, Trọng Hoàng, Thành Lương… đều quyết tâm trả món nợ trước Myanmar khi thua đối thủ này trong trận tranh HC đồng ở SEA Games năm ngoái.

Ở trận tranh HC đồng SEA Games 26 tại Indonesia mới năm ngoái, U23 Việt Nam đã thua Myanmar 1-4 và trắng tay rời giải. Trận thua cay đắng khiến nỗi đau thất bại vẫn rất khó nuốt trôi với các cầu thủ trẻ Việt Nam khi đó. Trong đội hình tuyển Việt Nam dự AFF Cup 2012, có 4 cầu thủ từng thi đấu ở trận thua đáng quên đó là Thành Lương, Văn Quyết, Trọng Hoàng, Âu Văn Hoàn. Trong khi đó, Myanmar vẫn còn tới 7 cầu thủ trẻ trong đội hình đến Thái Lan lần này.

Văn Quyết và Âu Văn Hoàn có mặt trong trận thua U23 Myanmar
Văn Quyết và Âu Văn Hoàn có mặt trong trận thua U23 Myanmar

17h30 chiều mai (24/11), Thành Lương và các đồng đội sẽ gặp lại đối thủ với quyết tâm giành chiến thắng không chỉ trả món nợ cách nay một năm mà mở ra lợi thế lớn giành vé vào bán kết AFF Cup lần này.

Trong buổi tập cuối cùng trước trận đại chiến với Myanmar, các cầu thủ Việt Nam đều có cảm giác thoải mái và háo hức chờ xung trận. Tiền đạo Văn Quyết tự tin đội nhà sẽ giành 3 điểm trước Myanmar. "Đây là đội bóng tôi đã biết họ khi còn thi đấu ở U19 khu vực. Đội hình của họ tập hợp lâu năm, thường xuyên chơi với nhau, nay có thể đã tới độ chín. Nếu đúng như thế thì Myanmar năm nay rất khó bị đánh bại. Tuy nhiên, chúng tôi hoàn toàn tự tin chờ gặp họ. Đây có thể là trận đấu có ý nghĩa lớn để vé vào bán kết của Việt Nam", tiền đạo Văn Quyết nói.

Một năm trước, tiền vệ Trọng Hoàng được coi là nhân tố chủ lực trong đội hình của U23 Việt Nam. Tại AFF Cup năm nay, cầu thủ người Nghệ An tiếp tục là trụ cột ở hàng tiền vệ trong đội hình của HLV Phan Thanh Hùng.

Ở AFF Cup 2010, Trọng Hoàng đã ghi hai bàn vào lưới Myanmar trong chiến thắng 7-1 của tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, ở đấu trường SEA Games, Trọng Hoàng và các đồng đội đã để đối thủ qua mặt. "Myanmar năm nay là đội bóng khá trẻ nhưng chơi chung nhiều năm. Họ đã chơi khá thành công tại SEA Games năm ngoái. Việt Nam và Myanmar nhiều lần đối đầu ở vòng bảng nên khá hiểu nhau. Xét về thực lực giải này, Việt Nam vẫn nhỉnh hơn Myanmar. Nếu chơi đúng sức, Việt Nam sẽ giành chiến thắng trước Myanmar", cầu thủ của Sông Lam tự tin phát biểu.

Trong 4 cầu thủ từng dự SEA Games năm ngoái, nhiều khả năng Thành Lương, Âu Văn Hoàn, Trọng Hoàng sẽ ra sân trong đội hình chính của HLV Phan Thanh Hùng vào chiều mai.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X