Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

4 sao trẻ U23 Việt Nam hứa hẹn tỏa sáng tại Doha Cup 2023

Thứ Ba 21/03/2023 14:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
U23 Việt Nam mang đến Giải U23 Quốc tế Doha Cup 2023 lực lượng mạnh với những cái tên đáng chú ý như Duy Cương, Văn Chuẩn, Tuấn Tài và Văn Khang… Những màn trình diễn đáng xem của các sao trẻ này tại Doha Cup 2023 sẽ được phát sóng độc quyền trên hệ thống FPT Play.

Trước thềm ngày khai mạc Giải U23 Quốc tế Doha Cup 2023 (The U23 International Cup - Doha Cup 2023), HLV trưởng Philippe Troussier đã công bố danh sách chính thức 23 cầu thủ ĐT U23 Việt Nam. Ngoại trừ trường hợp vắng mặt của tiền đạo Văn Tùng do chấn thương, tất cả những cái tên tốt nhất đã được HLV Troussier đưa sang Qatar để tham dự giải đấu này.

Việc triệu tập những cái tên sáng giá cho thấy chiến lược gia người Pháp rất coi trọng Doha Cup 2023 bởi đây sẽ là đấu trường đầu tiên ông tham dự với tư cách HLV trưởng U23 Việt Nam. Người hâm mộ sẽ rất đón chờ màn thể hiện của đoàn quân sao vàng dưới thời HLV Troussier. Tại giải đấu trên đất Qatar, U23 Việt Nam sẽ đối đầu U23 Iraq (2 giờ 45 phút ngày 23/03) và U23 UAE (0 giờ 45 phút ngày 26/03) trước khi xác định đối thủ ở loạt trận cuối cùng (ngày 29/03).

Chuyên gia tạt cánh Phan Tuấn Tài

Ở hành lang cánh trái của U23 Việt Nam, Phan Tuấn Tài sẽ là sự lựa chọn không thể thay thế. Cầu thủ chạy cánh 22 tuổi dù không có thể hình to cao nhưng lại sở hữu thể lực tốt. Điều này giúp Tuấn Tài có khả năng lên công về thủ vô cùng bền bỉ.

Phan Tuấn Tài là niềm hy vọng bên cánh trái của U23 Việt Nam
Phan Tuấn Tài là niềm hy vọng bên cánh trái của U23 Việt Nam

Ngoài ra, điểm mạnh lớn nhất của sao trẻ sinh năm 2001 này là ở những pha tạt bóng chuẩn xác. Những đường tạt cánh của Tuấn Tài sở hữu ‘đường cong’ rất khó chịu với hàng thủ đối phương. Người hâm mộ bóng đá Việt Nam vẫn chưa thể quên pha tạt bóng đẳng cấp của Tuấn Tài giúp Nhâm Mạnh Dũng ghi bàn vào lưới U23 Thái Lan, giúp U23 Việt Nam giành huy chương vàng SEA Games 31.

Sau 12 lần khoác áo U23 Việt Nam, dù đá ở vị trí hậu vệ nhưng Phan Tuấn Tài đã ghi được 1 bàn thắng và kiến tạo tới 4 lần cho đồng đội lập công. Cầu thủ của CLB Viettel sẽ là một trong những mắt xích quan trọng của HLV Philippe Troussier tại Doha Cup 2023 và xa hơn là những giải đấu quan trọng như SEA Games 32 hay ASIAD 19.

Thủ lĩnh hàng thủ Lương Duy Cương

Hàng thủ U23 Việt Nam không chỉ có Phan Tuấn Tài mà còn có một Lương Duy Cương cũng rất đáng kỳ vọng. Trong số 23 cái tên được triệu tập, Lương Duy Cương là một trong số những cầu thủ được ra sân nhiều nhất tại giải VĐQG V.League 1. Anh là trụ cột của CLB SHB Đà Nẵng và đã ra sân 19 trận đấu cho đội bóng này từ đầu mùa giải 2022 cho đến nay.

Lương Duy Cương sẽ gánh vác trọng trách lớn nơi hàng thủ
Lương Duy Cương sẽ gánh vác trọng trách lớn nơi hàng thủ

Điểm mạnh của Duy Cương là khả năng đọc tình huống xuất sắc, qua đó đưa ra những pha đánh chặn chính xác, giảm thiểu tối đa nguy hiểm cho hàng thủ đội nhà. Chiều cao lý tưởng 1 mét 80 cũng giúp trung vệ này chiếm ưu thế với những pha không chiến.

Bên cạnh đó, Lương Duy Cương còn có tố chất lãnh đạo khi thường xuyên đưa ra chỉ đạo với những vệ tinh xung quanh. Ở trận giao hữu mới đây giữa U23 Việt Nam và CLB Phú Thọ, Duy Cương đã được HLV Troussier tin tưởng giao phó chiếc băng đội trưởng và đã thực hiện tốt vai trò của mình.

Chốt chặn đáng tin cậy Quan Văn Chuẩn

Kể từ sau màn thể hiện xuất sắc tại vòng chung kết U23 châu Á 2022, Quan Văn Chuẩn nổi lên như một trong những thủ thành tiềm năng của bóng đá Việt Nam thời điểm hiện tại. Thủ thành trẻ này là một trong 5 thủ môn có những màn cứu thua xuất sắc nhất tại giải đấu này.

Quan Văn Chuẩn là một trong những thủ thành tiềm năng nhất Việt Nam hiện tại
Quan Văn Chuẩn là một trong những thủ thành tiềm năng nhất Việt Nam hiện tại

“Người gác đền” thuộc biên chế CLB Hà Nội. Dù chưa có cơ hội được thi đấu tại V.League 1 nhưng anh luôn thể hiện tốt mỗi khi được ra sân tại đội trẻ của đội bóng thủ đô. Văn Chuẩn vừa cùng U21 Hà Nội lên ngôi vô địch giải U21 vô địch quốc gia hồi tháng 12/2022 và đồng thời đạt danh hiệu thủ môn xuất sắc nhất giải. Nhiều khả năng Quan Văn Chuẩn sẽ tiếp tục được HLV Troussier trao cơ hội bắt chính tại U23 Việt Nam trong hành trình Doha Cup 2023 lẫn SEA Games 32 sắp tới.

“Viên ngọc quý” Khuất Văn Khang

Giống như Quan Văn Chuẩn, Khuất Văn Khang cũng nổi lên từ vòng chung kết U23 châu Á 2022. Kể từ đó đến nay, tài năng của CLB Viettel được triệu tập lên đủ mọi cấp độ đội tuyển, từ U19 cho tới đội tuyển quốc gia. Khuất Văn Khang chính là 1 trong 5 cầu thủ U20 Việt Nam có tên trong đội hình U23 Việt Nam sang Qatar dự giải giao hữu quốc tế U23 Doha Cup 2023.

Khuất Văn Khang vừa tỏa sáng rực rỡ tại vòng chung kết U20 Châu Á
Khuất Văn Khang vừa tỏa sáng rực rỡ tại vòng chung kết U20 Châu Á

Khuất Văn Khang có kỹ thuật chơi bóng thượng thừa với một cầu thủ 20 tuổi. Không chỉ nổi bật bởi những pha rê bóng, cầu thủ sinh năm 2003 còn có nhãn quan chiến thuật thông minh, đọc tình huống trận đấu tốt.

Tư duy chơi bóng hiện đại của Văn Khang giúp anh trở thành đội trưởng của U20 Việt Nam tại vòng chung kết U20 châu Á 2023. Ở giải đấu này, Khuất Văn Khang đã có màn thể hiện xuất sắc khi ghi được 1 bàn thắng cùng 1 pha kiến tạo cho đồng đội lập công. Tại Doha Cup 2023 sắp tới, sao trẻ này đang được người hâm mộ kỳ vọng sẽ tiếp tục tỏa sáng.

Lịch thi dấu của U23 Việt Nam tại Doha Cup 2023
Lịch thi đấu của U23 Việt Nam tại Doha Cup 2023

Với 4 sao trẻ: Lương Duy Cương, Phan Tuấn Tài, Quan Văn Chuẩn và Khuất Văn Khang, U23 Việt Nam được kỳ vọng sẽ có trận mở màn thành công trước U23 Iraq tại trận mở màn Giải U23 Quốc tế Doha Cup 2023. Sở hữu độc quyền bản quyền Doha Cup 2023, FPT Play sẽ đồng hành cùng U23 Việt Nam và đem lại cho khán giả những diễn biến hấp dẫn nhất của giải đấu. Khán giả có thể đón xem trọn vẹn và duy nhất Giải U23 Quốc tế Doha Cup 2023 tại:

Không chỉ có Giải U23 Quốc tế Doha Cup 2023, người dùng đăng ký gói dịch vụ iZI/MAX/VIP/SPORT của FPT Play còn có thể tận hưởng hàng trăm giải quốc tế và quốc nội đỉnh cao khác, thuộc nhiều bộ môn như UEFA Champions League, UEFA Europa League và cúp FA, V.League 1, V.League 2, Cúp Quốc gia, NBA, Bellator MMA và chuỗi giải đấu golf DP World Tour…

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X