Thứ Ba, 17/09/2024Mới nhất
Zalo

4 đội nguy cơ rút lui, giải hạng Nhất hoãn bốc thăm

Thứ Tư 31/07/2024 11:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước tình hình khó khăn của các CLB hạng Nhất trong quá trình chuẩn bị cho mùa giải 2024/25, VPF đã quyết định tạm hoãn bốc thăm và xếp lịch thi đấu của Giải hạng Nhất quốc gia.

Theo kế hoạch, Công ty Cổ phần Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) sẽ tiến hành tổ chức buổi lễ bốc thăm và xếp lịch thi đấu cho 3 giải đấu: V-League, hạng Nhất quốc gia và Cúp quốc gia vào chiều 2/8 tới đây.

Tuy nhiên, trong công văn được VPF gửi đến các CLB tham dự 3 giải đấu nói trên vào hôm 30/7, căn cứ tình hình thực tiễn việc triển khai công tác chuẩn bị trước mùa giải 2024/25 của các CLB hạng Nhất, nhằm góp phần tạo điều kiện để các CLB ở hạng đấu này có thêm thời gian hoàn thiện công tác chuẩn bị, VPF quyết định tạm hoãn phần bốc thăm, xếp lịch thi đấu đối với Giải hạng Nhất quốc gia và Cúp quốc gia.

Điều này cũng dễ hiểu bởi trong thời gian qua, có đến 4 CLB hạng Nhất đang gặp nhiều khó khăn trong tác vận hành, chuẩn bị cho mùa giải mới. 

Cụ thể, vào tháng 6, Công ty Cổ phần Bóng đá Bà Rịa - Vũng Tàu, đơn vị chủ quản của Bà Rịa-Vũng Tàu đã gửi công văn đến Ủy ban Nhân dân tỉnh về việc CLB không tham dự mùa giải 2024/25. Phía đơn vị chủ quản cho biết đang gặp nhiều khó khăn về kinh phí hoạt động, nên cần sự hỗ trợ, tạo điều kiện từ địa phương.

CLB dinh Huong Phu Nhuan
Nhiều đội bóng hạng Nhất gặp khó khăn trong công tác chuẩn bị trước mùa giải

Vào cuối tháng 7 vừa qua, những câu chuyện lùm xùm trong nội bộ của đội tân binh Định Hướng bị phanh phui trên mạng xã hội. Bên cạnh việc nhà tài trợ quyết định dừng đồng hành khiến Chủ tịch Nguyễn Văn Trung của CLB ra thông báo vào hôm 27/7 tuyên bố tạm dừng hoạt động.

Cũng trong ngày 27/7, Công ty Cổ phần Phát triển Bóng đá Long An, đơn vị chủ quản của Long An, sau một thời gian dài quản lý và vận hành đã gửi công văn trả CLB về cho Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh. Ngoài ra, Đồng Nai vẫn chưa đăng ký tham dự mùa giải 2024/25 dù đã quá hạn đăng ký được VPF đưa ra. 

Việc VPF tạm hoãn phần bốc thăm, xếp lịch thi đấu Giải hạng Nhất quốc gia và Cúp quốc gia 2024/25 được cho phù hợp với thực tiễn hiện tại, nhưng cũng đồng thời mang đến nỗi lo nhiều hơn với những người làm công tác tổ chức lẫn NHM. Bởi theo kế hoạch, Cúp quốc gia 2024-2025 dự kiến khởi tranh vào đầu tháng 10. Đến ngày 29/10, Giải hạng Nhất quốc gia thi đấu, tức còn khoảng 2 tháng nữa cho các CLB chuẩn bị, bao gồm về mặt nhân sự lẫn tìm kiếm nhà tài trợ để duy trì hoạt động.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X