Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

4 đội bóng lâm nguy trước mùa giải 2013

Thứ Năm 01/11/2012 16:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngày 3/11 tới, VPF sẽ chốt số đội tham dự mùa giải mới. V-League và hạng Nhất 2013 có thể không đủ số đội.

Chỉ còn một ngày nữa là đến hạn chốt các đội phải đăng ký tham dự mùa giải mới với BTC giải. Tuy nhiên đến thời điểm này, những CLB nằm trong diện “báo động đỏ” vẫn án binh bất động. Đáng ngại nhất ở thời điểm này chính là hai đội bóng của bầu Kiên và CLB Navibank Sài Gòn.

Trong cuộc làm việc với đại diện VPF hồi đầu tuần, lãnh đạo hai đội bóng của bầu Kiên là CLB Hà Nội và trẻ Hà Nội đều khẳng định sẽ không bỏ giải. Tuy nhiên khi được VPF yêu cầu cả hai chứng minh được số ngân sách hoạt động mùa tới (40 tỷ đồng cho V-League và 25 tỷ đồng cho hạng Nhất), thì cả hai đội bóng đều xin được trả lời sau. Trong một tuần qua, thông tin từ hai đội bóng cho biết lãnh đạo CLB đã tìm đủ mọi phương án để xoay tiền, nhưng con số 65 tỷ đồng cho cả hai đội đang thực sự là một thách thức lớn.

Navibank Sài Gòn (áo trắng xanh) sẽ giải tán nếu không tìm được đơn vị tiếp nhận
Navibank Sài Gòn (áo trắng xanh) sẽ giải tán nếu không tìm được đơn vị tiếp nhận

Một số đối tác cũ của bầu Kiên đã được liên hệ nhưng đều đã từ chối vì “không có kinh nghiệm trong quản lý bóng đá”. Trong khi đó, phương án xin ngân sách của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng cùng lắm chỉ trả đủ lương cho các nhân viên, cầu thủ. Thế nên tất cả vẫn phải ở chế độ chờ. Thời gian chờ đó cũng sắp hết, hai CLB chẳng có động tĩnh gì. Khả năng giải tán hai đội bóng này là rất cao trong hoàn cảnh không có nhiều doanh nghiệp đủ sức cưu mang một đội bóng.

Một đội đang báo động nữa là Navibank Sài Gòn. Đội bóng Sài Thành đã được chuyển giao cho công ty Xuân Thủy và theo kế hoạch, công ty này sẽ chuyển giao lần nữa cho Hà Tĩnh. Tuy nhiên, kế hoạch trao tay của bầu Thụy có nguy cơ bị phá sản khi Hà Tĩnh không thật sự còn mặn mà. Rất yêu bóng đá nhưng với một tỉnh nghèo như Hà Tĩnh, nuôi đội V-League chẳng phải đơn giản. Đó là chưa kể, kế hoạch chuyển giao của bầu Thụy đang sai luật rõ ràng. Theo quy định, Navibank Sài Gòn sẽ phải đá ít nhất là một năm mới được chuyển giao. Ngoài ra, cả Navibank Sài Gòn và Sài Gòn Xuân Thành sẽ không cùng được đá ở một hạng vì bầu Thụy và ông chủ công ty Xuân Thành đang là hai anh em ruột.

Không có “đầu ra”, bầu Thụy đang lên kế hoạch bán sạch các cầu thủ trong đội rồi ra quyết định giải tán. Thực tế trong chủ trương mua lại Navibank Sài Gòn, bầu Thụy và cò Đại không có ý định giữ đội này ở V-League mà chủ yếu là muốn kiếm lời. Ít nhất 5 trụ cột sẽ được chuyển sang cho Sài Gòn Xuân Thành và số tiền thu lại thậm chí còn lớn hơn 21 tỷ đồng đã bỏ ra mua Navibank Sài Gòn.

Giải pháp cuối cùng để giữ lại cái tên Navibank Sài Gòn ở V-League chính là giao lại cho thành phố, thậm chí bầu Thụy không cần lấy một đồng nào. Tuy nhiên, phương án này cũng khó khả thi bởi thời gian không còn đủ để hoàn thành thủ tục, chưa nói lãnh đạo thành phố khó một lúc có thể lo đủ tiền để nuôi đội bóng. Nếu không có bất ngờ nào phút chót, thì đội bóng của TP HCM sẽ bị giải tán. Đó sẽ là kết cục buồn với đội bóng này và cả bóng đá TP HCM.

Một đội bóng khác cũng có nguy cơ giải thể chính là trẻ Đà Nẵng của bầu Hiển. Dù đã tuyên bố sẽ giải thể đội, trong thời gian qua, lãnh đạo đội bóng đã nỗ lực hết sức nhằm bán suất cho bất kỳ đơn vị nào quan tâm. Có thông tin Đắk Lắk sẽ vào cuộc mua lại suất hạng Nhất của trẻ Đà Nẵng, nhưng kết quả cuối cùng thì vẫn chưa rõ ràng.

Như vậy, tính cả V-League và hạng Nhất, có tới 4 đội gần như cầm chắc khả năng phải bỏ giải. Trước tình hình này, phía VPF cho biết vẫn chưa nhận được thông báo nào từ cả 4 đội. Tổng giám đốc VPF Phạm Ngọc Viễn cho biết: “Hiện tại thì chưa có đội nào bỏ cả. Tuy nhiên tôi thừa nhận nhiều đội bóng đang gặp rất nhiều khó khăn về tài chính, chưa biết có tham dự mùa giải 2013 hay không. Kết quả thế nào thì cứ phải đợi đến ngày 3/11 sẽ rõ. Trong trường hợp một số đội không tham dự mùa giải 2013, thì việc bốc thăm lịch thi đấu mùa giải mới vẫn được tiến hành vào chiều 3/11”.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X