Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

4 điều rút ra sau trận thắng nhọc của CLB TP.HCM tại Singapore

Thứ Ba 25/02/2020 20:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đúng như dự đoán, CLB TP.HCM đã có chiến thắng trên sân của CLB Hougang (Singapore) tại lượt trận thứ 2 bảng F AFC Cup 2020. Và dưới đây là những điều rút ra sau trận này.

 

Phi Sơn làm người hùng thầm lặng

Là một cầu thủ không có bàn thắng ở trận Hougang 2-3 TP.HCM FC nhưng có thể nói tiền vệ Trần Phi Sơn chính là người có màn trình diễn ấn tượng nhất trong trận thắng đầu tiên của CLB TP.HCM ở sân chơi AFC Cup.

Thi đấu xông xáo, tốc độ, giữ bóng tốt và khả năng tạt bóng có độ chuẩn xác cực cao, Phi Sơn đã cho thấy vì sao mình được trao tấm băng đội trưởng của CLB TP.HCM. Ngôi sao xứ Nghệ tham gia vào mọi tình huống lên bóng của TP.HCM, và chính anh cũng là tác giả của các đường chuyền để Công Phượng và Amido Balde lập công. 

Với cú hat-trick kiến tạo trong trận này, Phi Sơn xứng đáng được vinh danh là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Và rõ ràng nếu anh vẫn duy trì phong độ này trên sân, đội bóng Sài thành sẽ còn tiến xa hơn nữa ở sân chơi AFC Cup năm nay.

CLB TPHCM CLB TP.HCM
Phi Sơn ghi dấu ấn đậm nét trong thắng lợi của CLB TP.HCM

Phượng tiếp tục 'nở hoa'

Không để người hâm mộ phải thất vọng, tiền đạo Công Phượng tiếp tục để lại dấu ấn trong trận đấu chính thức thứ hai của anh cho CLB TP.HCM. 

Với sự nhanh nhẹn, khôn khéo, xử lý bóng tốt, Phượng liên tục có những pha khuấy đảo hàng phòng ngự Hougang. Và một trong số đó đã dẫn tới bàn thắng mở tỷ số cho CLB TP.HCM.

Từ pha thoát xuống của Phi Sơn, Công Phượng có mặt đúng lúc đúng chỗ và tung ra cú đệm lòng chân phải chuẩn xác không cho thủ môn đội bạn cơ hội cản phá. 

Liên tục sau đó, Công Phượng đã có những pha uy hiếp cầu môn đối phương. Song đáng tiếc là anh chưa thể ghi thêm bàn thắng thứ hai ở trận này.

Cong Phuong la diem sang trong loi choi cua TP HCM trong hiep mot. Anh: CLB TP HCM.
Công Phượng tiếp tục tỏa sáng trong màu áo CLB TP.HCM 


Balde cho thấy tài không chiến

Nếu như bàn thắng đầu tiên của CLB TP.HCM tới từ pha dứt điểm chân phải cận thành của Công Phượng thì ở hai pha lập công sau đó, các bàn thắng của đội bóng Sài thành đều tới từ những pha không chiến của ngoại binh Amido Balde - cầu thủ đang thi đấu khá 'vào phom' tại CLB TP.HCM khi đã có 3 bàn thắng ở đấu trước AFC Cup mùa này. 

Với chiều cao tốt, ngoại binh mang áo số 99 này luôn áp đảo các hậu vệ Hougang Utd trong các pha bật nhảy đánh đầu. Và hai trong số đó đã được Balde chuyển hóa thành những bàn thắng, sau các tình huống tạt bóng chuẩn xác của Phi Sơn. Nó cho thấy khả năng chơi bóng bằng đầu của Balde. Và đây rõ ràng là một hướng triển khai bóng khá hiệu quả của CLB TP.HCM có thể khai thác trong những trận đấu tới.

Mặc dù vậy, Balde vẫn có điểm trừ ở trận này mà nhiều người hâm mộ cũng thấy được là khả năng dứt điểm bằng chân khá kém. Có không dưới 2 cơ hội ngon ăn mà tiền đạo này không thể chiến thắng được thủ môn đội chủ nhà. Nếu tinh tế hơn, có lẽ TP.HCM FC đã giành được một thắng lợi đậm đà.

Amido Balde cho thay kha nang khong chien loi hai cua minh
Amido Balde cho thấy khả năng không chiến lợi hại của mình


Ngày kém vui của Bùi Tiến Dũng

Ở trận đấu này, HLV Chung Hae Soung đã đặt niềm tin vào thủ thành trẻ Bùi Tiến Dũng thay thì Thanh Thắng. Trước đối thủ được đánh giá yếu hơn, Dũng đã có một hiệp 1 khá nhàn nhã. Anh hiếm khi phải trổ tài cứu thua cho TP.HCM khi Hougang tấn công khá yếu ớt.

Tuy nhiên sau 45 phút đầu tiên thi đấu khá nhàn nhã, hệ thống phòng ngự của TP.HCM đã tỏ ra chủ quan trong hiệp 2 và tới phút 77 họ đã phải nhận bàn thua đầu tiên sau sai lầm cá nhân của Bùi Tiến Dũng. 

Tình huống phá bóng không dứt khoát của thủ môn người xứ Thanh vô tình trở thành một pha phạm lỗi khiến TP.HCM phải chịu 1 quả penalty. Trên chấm đá phạt, Plazibat của đội chủ nhà dễ dàng đánh lừa Tiến Dũng giúp Hougang có bàn gỡ đầu tiên. 

Và chỉ 3 phút sau đó, Plazibat ghi bàn thắng thứ hai. Và lần này tiền đạo của Hougang tiếp tục giành chiến thắng trước Bùi Tiến Dũng trong khoảnh khắc đối đầu nhau. 

Để thua hai bàn ở trận này, có thể nói Tiến Dũng dường như vẫn chưa phải lựa chọn mang tới sự an toàn cho TP.HCM FC. Và liệu anh còn được HLV Chung Hae Soung tin tưởng trong trận đấu tiếp theo.

VIDEO: Hougang 2-3 TPHCM (AFC Cup 2020)

video
Ceres Negros 2-2 Quảng Ninh: Đội bóng đất Mỏ kiên cường giành điểm trên đất Philippines
Trực tiếp bóng đá Ceres Negros vs Quảng Ninh (18h30 ngày 25/2, AFC Cup 2020): Philippines không phải là số 1 ở khu vực Đông Nam Á nhưng Ceres Negros vẫn là đối...
Hougang 2-3 TPHCM: Phi Sơn tỏa sáng + Công Phượng lập công, TPHCM thắng sát nút tại AFC Cup 2020
Tại trận đấu thứ 2 bảng F AFC Cup 2020, sự xuất sắc của Trần Phi Sơn (3 kiến tạo) cùng cái duyên ghi bàn của Công Phượng (2 trận/2 bàn) giúp TPHCM dẫn trước...

 Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X