Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

4 điều rút ra sau chiến thắng tưng bừng của HAGL trước Khánh Hòa

Thứ Tư 23/10/2019 20:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trên sân Pleiku chiều tối ngày 23/10, CLB HAGL đã tiễn đối thủ Khánh Hòa xuống chơi ở giải hạng Nhất mùa tới sau chiến thắng với tỷ số đậm 4-1. Và dưới đây là những điều rút ra từ trận này.

 

Khánh Hòa thua vì đá đôi công với HAGL

CLB Khánh Hòa có chuỗi trận đấu khá ấn tượng trước chuyến làm khách trước HAGL ở vòng 26 V-League 2019. Sau trận hòa 2-2 đầy ấn tượng trước ĐKVĐ Hà Nội tại Hàng Đẫy ở vòng 15 V-League, đội bóng phố Biển liên tiếp tạo ra bất ngờ khi đánh bại những đối thủ 'già dơ' như Bình Dương, TP.HCM, SHB Đà Nẵng cũng như buộc Hải Phòng và Sài Gòn chia điểm. 

Điều đó giúp Khánh Hòa có thêm tự tin để bước vào trận gặp HAGL. Song có lẽ sự nóng vội và việc đẩy cao đội hình tấn công đã khiến đội bóng phố Biển nhận thất bại thảm hại trước lối chơi phản công tốc độ cao của đội chủ sân Pleiku.

4 điều rút ra sau chiến thắng tưng bừng của HAGL trước Khánh Hòa hình ảnh
Khánh Hòa không còn lựa chọn nào khác ngoài việc phải đá đôi công với HAGL. Ảnh: Thanh Niên

Ở phút 27, sau tình huống sai lầm của hàng thủ Khánh Hòa, Minh Vương thoát xuống dứt điểm gọn gàng hạ gục thủ môn Tuấn Mạnh. Trên đà hưng phấn, "Gỗ" ghi thêm 3 bàn thắng nữa đều đến từ những sai lầm trong hệ thống phòng ngự của đội khách. Ở những tình huống này, các hậu vệ đội khách đã tỏ ra quá chậm chạp trước Minh Vương, Văn Toàn khiến thủ môn Tuấn Mạnh liên tục phải vào lưới nhặt bóng.

Tuy nhiên Khánh Hòa rõ ràng không còn lựa chọn nào khác ngoài việc đẩy cao tấn công từ đầu bởi họ cần điểm trước HAGL. Và khi đẩy cao tấn công, đó cũng là lúc đoàn quân của HLV Võ Đình Tân để lộ những khoảng trống để đối phương khai thác.

Minh Vương thành Vua phá lưới nội

Với cú đúp bàn thắng ở trận HAGL 4-1 Khánh Hòa, tiền vệ Minh Vương đã vượt qua 'đàn anh' Văn Quyết để trở thành 'Vua phá lưới nội V-League 2019' với 12 bàn thắng. Xếp sau Minh Vương ở cuộc đua này là Văn Quyết (9 bàn), Thanh Trung (9 bàn), Tuấn Tài (8 bàn).

Minh Vuong HAGL
Minh Vương thành Vua phá lưới nội V-League 2019 sau cú đúp trước Khánh Hòa.

Ghi 10 bàn thắng ở mùa giải này, điều đó đã cho thấy sự nỗ lực của Minh Vương, trong bối cảnh anh không được thầy Park triệu tập lên ĐTQG. Ở trận này, không chỉ ghi bàn giỏi, Minh Vương còn làm thay nhiệm vụ của Xuân Trường với đường chuyền dài chuẩn từng cm giúp Văn Toàn tỏa sáng ở cuối trận.

Là cầu thủ có tốc độ, kỹ thuật và khả năng dứt điểm tốt, điều còn thiếu ở Minh Vương chính là tâm lý thi đấu và khả năng tranh chấp tuyến giữa. Nếu cải thiện được các yếu tố này, tiền vệ người Thái Bình hoàn toàn có thể nghĩ tới việc được triệu tập lên ĐTQG trong tháng 11 tới. 

Văn Toàn cần cải thiện khâu dứt điểm

Điều dễ nhận thấy trong màn trình diễn của tiền đạo Văn Toàn ở trận HAGL 4-1 Khánh Hòa chính là tốc độ đáng nể của chân sút quê Hải Dương. 

Trong suốt trận đấu, với sự nhanh nhẹn của mình, Văn Toàn liên tục 'hành hạ' hàng phòng ngự già cỗi của đội khách. Anh là người góp công lớn trong bàn thắng thứ 2 cũng như chính là tác giả bàn thắng ấn định thắng lợi 4-1 cho đội chủ sân Pleiku.

Niem vui cua Van Toan sau khi cang ngang tao dieu kien cho Minh Vuong ghi ban an dinh chien thang 3-2 cho HAGL.
Văn Toàn cần cải thiện hơn nữa khả năng dứt điểm

Song có thể thấy rõ hạn chế của Văn Toàn nằm ở khả năng dứt điểm. Ngay ở tình huống thoát xuống đối mặt Tuấn Anh, Văn Toàn cũng không dám tự tin tung ra cú sút trong tình huống đối mặt thủ thành Tuấn Mạnh. 

Thay vào đó anh chọn giải pháp an toàn hơn là ngoặt bóng đánh lừa thủ môn đội khách rồi dứt điểm ở góc hẹp mang về bàn thắng thứ 4 cho "Gỗ". Nếu hậu vệ Khánh Hòa di chuyển về nhanh hơn ở tình huống này, chưa chắc Văn Toàn đã có thể đưa bóng vào lưới.

Việc Văn Toàn không tự tin sút bóng cũng cho thấy tiền đạo này cần cải thiện nhiều hơn nữa khả năng dứt điểm, bởi lúc này anh đang là lựa chọn hàng đầu của HLV Park Hang Seo trên hàng công ĐT Việt Nam. Những trận đấu vừa qua ở vòng loại World Cup cho thấy Văn Toàn vẫn đang yếu ở khoản này và điều đó đã ảnh hưởng không nhỏ tới kết quả thi đấu của đoàn quân áo đỏ.

HAGL cần bổ sung ngoại binh ở hàng thủ

Bàn thua duy nhất ở trận này của HAGL xuất phát từ pha đá phạt góc của các cầu thủ Khánh Hòa. Bóng được treo vào vòng cấm và ngoại binh Zarour Chaher với lợi thế chiều cao của mình đã bật cao đánh đầu buộc Văn Trường phải vào lưới nhặt bóng. 

Du vay, HAGL van co chien thang chung cuoc voi ti so 3-2. Felipe Martins an ui Kim Bong Jin sau tran dau.
Muốn hướng tới những thành tích tốt hơn ở V-League 2020, HAGL cần bổ sung ngoại binh ở hàng thủ

Tình huống này cho thấy HAGL vẫn có nhiều điểm yếu ở khả năng chống bóng bổng và các tình huống cố định. Rõ ràng họ cần những ngoại binh có chiều cao và khả năng tì đè tốt để hạn chế khả năng dứt điểm bằng đầu của đối thủ. 

Ở trận này, HAGL chỉ sử dụng một mình ngoại binh Kim Bong Jin, tuy nhiên cầu thủ người Hàn Quốc không có chiều cao quá lý tưởng và chơi cũng không thực sự chắc chắn từ đầu mùa. Vì thế để hướng tới thành tích tốt hơn trong mùa giải mới, 'Gỗ' cần những ngoại binh cao hơn nữa. Bởi chỉ có như vậy mới có thể hạn chế phần nào điểm yếu trong khả năng chống bóng bổng của họ.

HAGL 4-1 Khánh Hòa (Vòng 26 V-League 2019)




Minh Long (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X