Thứ Ba, 21/05/2024Mới nhất
Zalo

4 điểm nhấn sau trận U23 Việt Nam 1-0 U23 Yemen

Thứ Bảy 09/09/2023 22:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đội tuyển U23 Việt Nam đã phải rất vất vả mới có thể vượt qua U23 Yemen trong màn so tài diễn ra tối ngày 9/9/2023. Và dưới đây là những điểm nhấn ở trận này.

Chiến thắng chưa thực sự thuyết phục của U23 Việt Nam 

Đúng như những dự đoán trước trận đấu của giới chuyên môn, ở thế cửa dưới đội tuyển U23 Yemen đã trình diễn một lối đá phòng ngự cực kì khó chịu, gây ra không ít khó khăn cho thầy trò HLV Troussier. 

Đội khách không thường xuyên dâng cao, mà chủ yếu tập trung bên phần sân nhà và chú trọng phòng ngự từ xa. Điều này khiến U23 Việt Nam không có nhiều cơ hội triển khai bóng. Thậm chí trong hiệp 1, phía Yemen mới là bên tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm hơn. Và nếu thủ thành Văn Việt không chơi tập trung, rất có thể đoàn quân áo đỏ đã để đối thủ ghi bàn ở cuối hiệp 1. 

4 điểm nhấn sau trận U23 Việt Nam 1-0 U23 Yemen 1
ĐT U23 Việt Nam đã có chiến thắng khá chật vật trước các cầu thủ U23 Yemen.

Sự bế tắc của U23 Việt Nam chỉ tan biến khi HLV Troussier tung những Đình Bắc, Văn Khang, Văn Cường vào sân thay cho những cầu thủ đã thi đấu không thực sự tốt trong hiệp 1 như Văn Đô, Đức Phú, Văn Tùng...

Kể từ đó, U23 Việt Nam mới thi đấu có đường nét hơn. Tuy nhiên khả năng tổ chức tấn công chưa thực sự tốt của đoàn quân áo đỏ trong điều kiện thi đấu sân trơn, bóng ướt là lý do lớn nhất khiến họ vẫn không thể chọc thủng lưới đối phương cho tới khi Bùi Vĩ Hào tỏa sáng trong một tình huống nhảy lên không chiến. 

Thắng vất vả trước Yemen, điều này cho thấy U23 Việt Nam vẫn còn bộc lộ khá nhiều hạn chế cần phải thay đổi. Với việc thể hình, thể lực cùng kỹ thuật chưa thực sự tốt, trong khi tư duy chiến thuật vẫn còn những hạn chế, rõ ràng đoàn quân của HLV Troussier sẽ phải khắc phục rất nhiều điều nếu muốn tiến xa ở sân chơi châu lục.

 

U23 Yemen xứng đáng có một kết quả hòa 

Việc các cầu thủ đội khách đồng loạt gục xuống sân sau khi tiếng còi mãn cuộc trận đấu vang lên đã cho thấy U23 Yemen thực sự đã rất tiếc nuối khi không thể cầm chân được U23 Việt Nam ở trận này. 

Khách quan mà nói, đội bóng đến từ Tây Á đã có 90 phút thi đấu không tệ. Bất chấp những khó khăn khi phải thi đấu ở một quốc gia còn nhiều xa lạ nhưng đoàn quân của HLV Miroslav Soukup vẫn thi đấu khá tốt. Trong hiệp 1, dù cầm bóng ít hơn song U23 Yemen lại là đội bóng tạo ra số cơ hội nguy hiểm nhiều hơn. 

4 điểm nhấn sau trận U23 Việt Nam 1-0 U23 Yemen 2
Cầu thủ U23 Yemen thể hiện rõ sự nuối tiếc khi để thua U23 Việt Nam.

Với sự cơ động và khéo léo của đội trưởng Ahmar Maher, U23 Yemen đã duy trì một lối chơi phòng ngự phản công tương đối hiệu quả trước chủ nhà Việt Nam. Họ đã thi đấu tập trung với lòng quyết tâm cùng sự tự tin để ngăn cản thành công các tình huống lên bóng của đoàn quân áo đỏ. Với một cự li đội hình tốt, U23 Yemen đã đứng vững trong phần lớn thời gian thi đấu và chỉ để lọt lưới sau một thoáng mất tập trung cuối trận.

Vì vậy có thể nói U23 Yemen xứng đáng có một kết quả hòa ở cuộc đọ sức này. Trong bối cảnh U23 Việt Nam đã chơi không thực sự tốt, đội khách Yemen đã làm rất tốt trong khả năng của mình. Nhưng trong một ngày kém may mắn, cuối cùng thầy trò HLV Miroslav Soukup vẫn thất bại trong mục tiêu giành ít nhất 1 điểm đã đề ra trước trận.

 

Dấu ấn thủ môn Văn Việt

Trong lần thứ hai ra sân bắt chính cho U23 Việt Nam tại vòng loại U23 châu Á 2024, thủ thành Nguyễn Văn Việt đã có màn trình diễn chói sáng. Với sự tập trung cùng khả năng cứu thua xuất thần của mình, người gác đền CLB SLNA đã ghi dấu ấn với không ít pha cứu thua ngay trước vạch vôi. 

Chỉ riêng trong hiệp 1, Văn Việt đã hai lần phải trổ tài. Ở phút 32, khi U23 Yemen tổ chức tấn công sắc nét, người gác đền U23 Việt Nam đã kịp thời lao ra cản phá thành công cú sút của tiền đạo Al Sharafi bên phía đối phương. 

VIDEO: Thủ môn Văn Việt cứu thua xuất thần trước khung thành U23 Việt NamVIDEO: Thủ môn Văn Việt cứu thua xuất thần trước khung thành U23 Việt Nam
Ở những phút bù giờ cuối hiệp 1, U23 Yemen đã có một tình huống tấn công khá nguy hiểm hướng về phía khung thành tuyển U23 Việt Nam. Song rất may là thủ môn Văn Việt đã phản xạ xuất thần trong pha bóng này để ngăn bóng đi vào lưới.

Tới những phút bù giờ cuối hiệp 1, một lần nữa Al Sharafi lại có pha dứt điểm thử thách bản lĩnh của Văn Việt. Song cũng như ở pha bóng trước đó, thủ thành U23 Việt Nam đã chiến thắng đối thủ khi từ chối cú volley trong tư thế thoải mái của Al Sharafi ở cự ly chỉ hơn 10m.

Với những gì đã thể hiện, Văn Việt thực sự đã để lại nhiều ấn tượng ở trận U23 Việt Nam 1-0 U23 Yemen. Nếu tiếp tục duy trì phong độ ổn định của mình, anh hoàn toàn có khả năng cạnh tranh sòng phẳng suất bắt chính ở đội U23 tại vòng chung kết U23 châu Á 2024 với các đồng đội, trong đó có thủ môn Quan Văn Chuẩn - một gương mặt vẫn được đánh giá cao khi đứng trước khung gỗ U23 Việt Nam.

 

Nỗi lo trên hàng công

Trước một U23 Yemen không được đánh giá cao và chỉ là nền bóng đá tầm trung ở khu vực Tây Á, việc đội tuyển U23 Việt Nam phải rất vất vả mới khuất phục được đối thủ đã cho thấy nhiều hạn chế của họ. 

Và một lần nữa, người ta phải nhắc tới sự hiệu quả của hàng tấn công U23 Việt Nam, khi mà thực tế các chân sút của HLV Troussier đã chơi không thực sự thuyết phục ở trận này. 

4 điểm nhấn sau trận U23 Việt Nam 1-0 U23 Yemen 3
Văn Tùng chơi mờ nhạt trên hàng công U23 Việt Nam.

Trong suốt hiệp 1, những Văn Đô, Văn Tùng, Thanh Nhàn đều không để lại nhiều dấu ấn trên mặt trận tấn công của đoàn quân áo đỏ. Với việc đỡ bước một kém, chạy chỗ không bóng chưa tốt và cũng không mạnh trong khoản dứt điểm, hàng công U23 Việt Nam thực sự đang khiến người hâm mộ không khỏi lo ngại. 

So với các đối thủ ở vòng bảng, các đội ở vòng chung kết châu lục chắc chắn đều sẽ ở một đẳng cấp khác. Và nếu đội tuyển U23 Việt Nam cứ chơi tấn công như hiện tại, họ sẽ khó có thể mơ về những chiến thắng khi bước vào vòng chung kết châu lục. 

Những thất bại nặng nề tại giải giao hữu U23 quốc tế tại Doha hồi tháng 3 vừa qua đã cho thấy U23 Việt Nam vẫn còn những khoảng cách khá lớn về trình độ so với các đối thủ hàng đầu châu lục. Thế nên họ sẽ phải làm tốt hơn trong khâu ghi bàn nếu muốn tái hiện thành tích của thầy trò HLV Park Hang Seo tại Thường Châu năm 2018.

'Người hùng' Bùi Vĩ Hào nói gì sau thắng lợi của U23 Việt Nam?'Người hùng' Bùi Vĩ Hào nói gì sau thắng lợi của U23 Việt Nam?
Cầu thủ ghi bàn duy nhất của trận đấu qua đó giúp U23 Việt Nam vượt qua Yemen, Bùi Vĩ Hào đã có những chia sẻ sau khi ghi bàn ở trận này.

Video: Việt Nam 1-0 Yemen (Vòng loại U23 Châu Á 2023)

video

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X