Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

4 điểm nhấn rút ra sau trận Viettel 1-4 HAGL

Thứ Năm 06/04/2023 21:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù có lợi thế sân nhà nhưng CLB Viettel lại bất ngờ gục ngã trước HAGL của HLV Kiatisuk Senamuang. Và dưới đây là những điều rút ra sau trận đấu này.

HAGL có được chiến thắng đầu tiên tại V-League 2023

Như vậy là sau chuỗi 4 trận hòa liên tiếp tại V-League 2023, cuối cùng CLB HAGL cũng đã được hưởng niềm vui chiến thắng sau khi vượt qua đội chủ nhà Viettel đầy ấn tượng trong trận đấu diễn ra sớm nhất tại vòng 5 diễn ra vào tối ngày 6/4/2023.

Ở trận này, HAGL đã tung ra sân đội hình mạnh nhất của mình. Mặc dù bị đánh giá thấp hơn tuy nhiên với một chiến thuật phòng ngự phản công hợp lý, 'Gỗ' đã bất ngờ hạ gục đội bóng áo lính bằng sự tỏa sáng của Ngọc Quang, Minh Vương, Quốc Việt và Paollo Oliveira.

4 điểm nhấn rút ra sau trận Viettel 1-4 HAGL 1
CLB HAGL vừa có được thắng lợi đầu tay ở V-League 2023

Với thắng lợi đậm 4-1 trước Viettel ở Hàng Đẫy, thầy trò Kiatisuk đã trả được 'món nợ' để thua 0-2 khi làm khách trước đội bóng áo lính ở mùa giải trước. Không những vậy, chiến thắng vô cùng quan trọng này chắc chắn cũng sẽ tiếp thêm những động lực không hề nhỏ cho họ trên hành trình hướng tới các danh hiệu ở mùa giải này.

 

Paollo Oliveira ghi đậm dấu ấn trong chiến thắng của HAGL

Ngôi sao được HAGL mang về sát thềm mùa giải mới 2023 thực sự đã có một trận đấu bùng nổ trên sân Hàng Đẫy trước đội chủ nhà Viettel. Với sự sung mãn về thể lực của mình, Paollo Oliveira đã tham gia vào mọi đợt tấn công của đội bóng phố núi. 

Và anh cũng chính là người châm ngòi cho các bàn thắng của HAGL. Ở pha mở tỷ số, ngoại binh mang áo số 7 đã có pha đập nhả 1-2 với Châu Ngọc Quang, qua đó giúp cầu thủ này có cơ hội đánh bại thủ môn Văn Phong trong pha đối mặt.

4 điểm nhấn rút ra sau trận Viettel 1-4 HAGL 2
Paollo Oliveira (trái) đã in đậm dấu ấn trong chiến thắng của HAGL

Đến pha đá phạt thành bàn của Minh Vương ở đầu hiệp 2, cũng chính Paollo Oliveira là người có công lớn ở bàn thắng này khi anh đã bị cầu thủ Viettel phạm lỗi, qua đó kiếm về quả đá phạt để Minh Vương có được siêu phẩm ghi bàn ở vòng 5 V-League. 

Chưa dừng lại ở đó, Paollo tiếp tục chơi xông xáo và mở ra cơ hội để Quốc Việt ghi bàn thắng thứ 3 cho HAGL, trước khi tự mình mang về bàn thắng thứ 4 cho 'Gỗ' xuất phát từ một pha phản công nhanh. 

Trong bối cảnh tiền đạo Brandao vẫn chơi kém hiệu quả, Paollo Oliveira thực sự là điểm sáng trên hàng công HAGL và góp công lớn giúp họ đánh bại Viettel FC. Sẽ không bất ngờ nếu đây chính là cầu thủ thi đấu xuất sắc nhất ở trận này.

 

Viettel bộc lộ nhiều hạn chế 

Ở trận thua tại vòng 5 V-League 2023 trước HAGL, thực sự CLB Viettel đã bộc lộ rất nhiều sai số, qua đó mở ra những cơ hội để cầu thủ đối phương ghi những bàn thắng.

Nếu như ở 4 trận đấu trước đó, Viettel chỉ phải nhận 2 bàn thua thì sang trận này, Văn Phong đã có số lần vào lưới nhặt bóng gấp đôi con số đó. Trong một ngày mà hàng phòng ngự thi đấu không là chính mình, đoàn quân của HLV Thạch Bảo Khanh đã phải đón nhận một thất bại đầy cay đắng. 

4 điểm nhấn rút ra sau trận Viettel 1-4 HAGL 3
CLB Viettel đã bộc lộ nhiều hạn chế trước HAGL.

Thật khó có một lý do nào để bào chữa cho thất bại lần này của đội bóng áo lính khi mà Bùi Tiến Dũng và các đồng đội đã tỏ ra quá chậm chạp trước lối chơi nhanh nhẹn của đội khách. Và khi Viettel đã bộc lộ quá nhiều hạn chế trong phòng ngự, việc họ để thua đậm trước HAGL cũng là lẽ tất yếu. 

Không chỉ bộc lộ những hạn chế trong phòng ngự, CLB Viettel cũng thể hiện sự yếu kém ở hàng công khi các chân sút áo lính tỏ ra quá vô duyên với các cơ hội có được. 

Các học trò của HLV Thạch Bảo Khanh đã có không ít tình huống áp sát cầu môn đối phương nhưng vẫn không thể đánh bại được thủ môn Văn Lợi. Và chính việc dứt điểm 'quá lành' này đã khiến đội chủ nhà phải nhận một kết cục 'bi đát' nằm ngoài tưởng tượng của họ.

 

Sao trẻ Quốc Việt tiếp tục tỏa sáng

Sau khi tạo ra nhiều ấn tượng ở các giải trẻ mà mới đây là giải U20 châu Á 2023, tiền đạo Nguyễn Quốc Việt đã chính thức mở 'tài khoản' bàn thắng tại sân chơi V-League sau pha xử lý bóng và dứt điểm cực kỳ đẳng cấp làm tung lưới CLB Viettel.

Xuất phát từ tình huống phối hợp không tốt giữa thủ môn Văn Phong và hàng thủ Viettel FC ở giữa hiệp 2, cơ hội đã xuất hiện trước mặt tiền đạo Nguyễn Quốc Việt. 

Nguyen Quoc Viet HAGL vs Viettel
Nguyễn Quốc Việt ăn mừng bàn thắng ở trận Viettel 1-4 HAGL

Và với tài năng và sự khéo léo của mình, chân sút trẻ tuổi này đã bình tĩnh dẫn bóng vượt qua Văn Phong trước khi tung ra cú dứt điểm chân trái hiểm hóc làm tung mành lưới khung thành đội chủ nhà. 

Đây là bàn thắng đầu tiên của tiền đạo trẻ này ở V-League. Vì thế, Quốc Việt đã rất xúc động khi ăn mừng. Đó cũng là sự báo hiệu cho thấy chân sút trẻ tuổi này đã sẵn sàng bùng nổ để trở thành cây săn bàn hàng đầu tại HAGL trong tương lai, khỏa lấp vị trí mà các đàn anh Công Phượng, Văn Toàn để lại.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X