Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

4 điểm nhấn rút ra sau trận hòa căng thẳng Hải Phòng 0-0 TPHCM

Thứ Sáu 05/06/2020 19:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trên sân Lạch Tray ở vòng đấu thứ 3 V-League 2020, hai CLB Hải Phòng vs TP.HCM đã cầm hòa nhau không bàn thắng. Và dưới đây là những điểm nhấn ở trận đấu này.

 

Hải Phòng không có gì ngoài 'đặc sản' bóng dài

Dù rất quyết tâm khi bước vào trận này nhưng Hải Phòng đã không thể tạo ra những cơ hội tấn công nguy hiểm hướng về phía khung thành đội khách. Bóng chủ yếu được các cầu thủ chủ nhà phát dài từ phía dưới lên hoặc từ hai cánh vào trong cho các ngoại binh Claudecir và Joseph Mpande tự xử lý. 

4 điểm nhấn rút ra sau trận Hải Phòng 0-0 TPHCM FC hình ảnh
Trận Hải Phòng 0-0 TPHCM diễn ra kém hấp dẫn nhờ lối chơi có phần rời rạc của cả hai đội

Song tất nhiên chiến thuật này không gây ra quá nhiều khó khăn cho TP.HCM khi các hậu vệ của họ đã thi đấu chắc chắn và lần lượt hóa giải các đường lên bóng của đội bóng chủ nhà. 

Rõ ràng nếu không tìm kiếm những hướng tấn công mới trong lối chơi, đội bóng đất Cảng sẽ khó có thể giàn được một vị trí trong nhóm A trước khi giai đoạn 1 kết thúc.
 

TP.HCM thiếu sự tinh tế

Có thể thấy ở trận Hải Phòng 0-0 TP.HCM vừa qua, đoàn quân của HLV Chung Hae Soung cũng không tạo ra quá nhiều tình huống đáng chú ý, ngoài tình huống Phi Sơn sút bóng ra ngoài ở cuối hiệp 1

Mất đi mắt xích Công Phượng trên sân trong khi Phi Sơn bị kèm chặt, các pha tấn công của đội khách thường không mang lại nhiều sự hiệu quả. Đội khách chuyền hỏng nhiều, phối hợp kém và dứt điểm cũng kém. 

Cái thiếu của TP.HCM lúc này dường như là một tiền vệ có khả năng tổ chức trận đấu cũng như kiến tạo trên sân kiểu như Tuấn Anh hay Khắc Ngọc. Hệ quả là màn trình diễn của họ tại Lạch Tray vừa qua khá nhạt nhòa và 1 điểm với TP.HCM FC là hoàn toàn xứng đáng với họ.

4 điểm nhấn rút ra sau trận Hải Phòng 0-0 TPHCM FC hình ảnh
CLB TP.HCM thiếu một tiền vệ có khả năng tổ chức trận đấu cũng như kiến tạo trên sân



Phi Sơn bỏ lỡ vô duyên

Với việc Công Phượng không thi đấu ở trận này, có thể nói Phi Sơn chính là mũi nhọn tấn công hàng đầu bên phía CLB TP.HCM. Cầu thủ xứ Nghệ thi đấu năng nổ và liên tục tạo ra những pha đi bóng đầy tốc độ, khuấy đảo hàng phòng ngự đội chủ nhà Hải Phòng.

Và trong một tình huống tham gia tấn công, cơ hội đã đến với 'Ronaldo xứ Nghệ'. Xuất phát từ nỗ lực đột phá rồi tung cú sút cận thành đi trúng vào vị trí thủ môn Văn Toản của ngoại binh Amido Balde, Phi Sơn ở gần đó đã băng vào đá bồi ở cự ly gần. 

Tran Phi Son
Trần Phi Sơn bỏ lỡ cơ hội ghi bàn mười mươi vào lưới Hải Phòng

Tuy nhiên trước khung thành bỏ trống, tiền vệ TP.HCM lại đưa bóng đi chệch cột dọc trong sự ngỡ ngàng của tất cả cầu thủ trên sân. Và có lẽ tiền vệ sinh năm 1992 đang rất hối tiếc, bởi nếu cú dứt điểm đó trở thành bàn thắng, có lẽ TP.HCM đã giành được chiến thắng ở trận này.
 

Adriano Schmidt để lại dấu ấn

Trung vệ Việt kiều Đức đã để lại nhiều dấu ấn nơi hàng phòng ngự Hải Phòng trong cuộc đấu với á quân TP.HCM ở trận đấu sớm vòng 3 V-League 2020.

Thi đấu chắc chắn, đầy kinh nghiệm và đọc tình huống tốt, Adriano Schmidt đã ngăn chặn thành công rất nhiều tình huống lên bóng của các cầu thủ CLB TP.HCM. 

Trung ve Adriano Schmidt da de lai nhieu an tuong trong tran dau giua Hai Phong vs TP.HCM
Trung vệ Adriano Schmidt đã để lại nhiều ấn tượng trong trận đấu Hải Phòng 0-0 TP.HCM

Nhờ sở hữu chiều cao lên tới 1m85 cùng sải chân dài, hậu vệ mang hai dòng máu Việt - Đức đã phong tỏa khá thành công ngoại binh Amido Balde của đội khách. Anh cũng tích cực tham gia đánh chặn từ xa, ngăn cản Phi Sơn và đồng đội đưa bóng tới gần khung thành thủ môn Văn Toản.

Trong bối cảnh mà bộ đôi trụ cột Đình Trọng, Duy Mạnh đang gặp chấn thương chưa hẹn ngày trở lại, đây sẽ là cơ hội tốt để trung vệ Adriano Schmidt giành một vé để lên tuyển. Tất nhiên anh sẽ phải nỗ lực nhiều hơn nữa để duy trì phong độ cho tới ngày hội quân ĐTQG dự kiến vào cuối tháng 8 tới.

Tổng hợp trận đấu Hải Phòng 0-0 TPHCM (Vòng 3 V-League 2020)

video
Cầu thủ Hải Phòng dựng hàng rào ngăn đá phạt siêu dị, đến Messi cũng phải khóc thét
Trong trận gặp TP.HCM mới đây, các cầu thủ Hải Phòng đã có cách chống đá phạt siêu dị ngăn ngừa cầu thủ đối phương sút chìm dưới hàng rào.
VIDEO: Bỏ lỡ khó tin, Ronaldo xứ Nghệ mất điểm trầm trọng với thầy Park
Tại trận gặp CLB Hải Phòng ở vòng 3 V-League 2020 trên sân Lạch Tray, tiền đạo Trần Phi Sơn đã có tình huống sút ra ngoài còn khó hơn đá vào trong trước sự...

Minh Long


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X