Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

4 điểm nhấn rút ra sau chiến thắng xứng đáng của Hà Nội trước Bình Dương

Thứ Tư 31/07/2019 23:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trên sân Bình Dương chiều tối ngày 31/7, CLB Hà Nội đã có được chiến thắng 1-0 sau pha lập công của tiền đạo Văn Quyết. Và dưới đây là những điểm nhấn ở trận này.

 

1. Văn Quyết tiếp tục cho thấy giá trị

Trở lại thi đấu sau một thời gian dài ngồi ngoài vì chấn thương, tiền vệ Văn Quyết ngay lập tức chứng tỏ được giá trị của mình tại đội bóng Thủ đô.

Thi đấu khéo léo, kỹ thuật và có thừa sự khôn ngoan tinh quái, Văn Quyết chính là một ngòi nổ trên hàng công Hà Nội FC. Anh chính là cầu thủ chơi năng nổ nhất và cung cấp nhiều đường chuyền thuận lợi cho đồng đội.

4 điểm nhấn rút ra sau trận Bình Dương 0-1 Hà Nội hình ảnh
Văn Quyết thi đấu đầy ấn tượng trong trận Bình Dương 0-1 Hà Nội FC

Và ở chuyến làm khách tại Gò Đậu vừa qua, một lần nữa, chân sút sinh năm 1991 lại tiếp tục cho thấy năng lực của mình khi làm đầu tàu giúp Hà Nội giữ vững được thế trận trước sức tấn công mạnh mẽ đến từ đội bóng đất Thủ.

Không những vậy, Văn Quyết còn sắm vai như một người hùng khi thực hiện thành công quả đá phạt 11m, qua đó giúp đội bóng Thủ đô có thắng lợi quan trọng tại trận chung kết lượt đi AFC Cup 2019.
 

2. Omar quá vô duyên với cơ hội

Trong bối hai tiền đạo ghi nhiều bàn thắng nhất cho CLB Hà Nội mùa trước là Hoàng Vũ Samson và Oseni người thì gia nhập đội bóng khác, người thì không thi đấu vì chấn thương, niềm tin của BHL Hà Nội FC đã đặt trọn vào Omar - ngôi sao đã có 11 bàn thắng ở V-League mùa này.

Omar to ra kha vo duyen o tran Binh Duong 0-1 Ha Noi
Omar tỏ ra khá vô duyên ở trận Bình Dương 0-1 Hà Nội

Tuy nhiên trước Bình Dương, Omar lại không cho thấy sự nguy hiểm thường thấy. Ở trận này dù thi đấu khá xông xáo trên hàng công đội bóng thủ đô, song Omar đã nhiều lần tỏ ra vô duyên với bàn thắng, ngay cả khi trước mặt chỉ còn là khung thành đã bỏ trống. 

Pha hỏng ăn không tưởng của Pape Omar ở giữa hiệp 2 thực sự đã mang tới sự tiếc nuối lớn cho đội bóng thủ đô bởi nếu ghi được 2 bàn trên sân khách, cơ hội đi tiếp đã rộng hơn rất nhiều với Hà Nội. 
 

3. Bình Dương chưa đủ mạnh để hạ Hà Nội

Mùa trước, Bình Dương từng loại Hà Nội khỏi bán kết cúp quốc gia 2018 nhờ một tinh thần kỷ luật cùng lối chơi lăn xả, đồng đội. Tuy nhiên ở lần tái đấu này, lối đá của đội bóng đã có sự chệch choạc khi các trụ cột sa sút vì lý do tuổi tác.

Đối phó với một Hà Nội mạnh về khả năng kiểm soát bóng, BHL Bình Dương lựa chọn bóng dài để tận dụng chiều cao của Wander Luiz và Pedro Augusto. Tuy nhiên trước một đối thủ thi đấu kỷ luật cùng điều kiện thời tiết không ưu ái, lối đá đó đã khiến Bình Dương bỗng dưng bế tắc trong suốt trận đấu.

Việc Hà Nội thi đấu xuất sắc ở trận này cũng là lý do khiến hàng công Bình Dương với những Wander Luiz, Tiến Linh và cả Anh Đức đều không thể tạo nên những tình huống ăn bàn nguy hiểm. 

Pha bóng nguy hiểm nhất có lẽ chỉ có cú volley trong vòng cấm của Anh Đức ở phút thứ 80 sau đường chuyền bằng đầu của Sỹ Giáp, tiếc là bóng đã bay cao hơn xà ngang khung thành Văn Công. 

Sau những gì đã thể hiện ở trận này, Bình Dương đã cho thấy sự yếu thế với Hà Nội. Và nếu họ bị loại, đó cũng là điều không bất ngờ khi so sánh tương quan lực lượng hai đội ở thời điểm hiện tại.
 

4. Dấu ấn của thủ môn Đức Cường

Trận đấu khép lại với chiến thắng sát nút 1-0 thuộc về Hà Nội. Tuy nhiên nếu không có sự xuất sắc của thủ môn Trần Đức Cường ở trận này, có lẽ đội chủ nhà Bình Dương đã phải nhận một trận thua có tỷ số đậm hơn.

Thu mon Duc Cuong cua Binh Duong da co mot tran dau kha hay truoc cac chan sut cua Ha Noi
Thủ môn Đức Cường của Bình Dương đã có một trận đấu khá hay trước các chân sút của Hà Nội

Chứng kiến màn trình diễn ấn tượng của người gác đền bên phía Bình Dương trong trận này, cây bút Adwaidh Rajan của trang Fox Sports Asia đã nhận xét: "Thủ thành Trần Đức Cường đã có một trận đấu rất nỗ lực và cứu cho đội chủ nhà những bàn thua trông thấy.

Có thể kể đến 2 pha cứu thua liên tiếp ở phút thứ 25. Ở đó, anh đã chọn đúng vị trí, đổ người chính xác đẩy 2 cú sút của Omar và Quang Hải. Điểm đặt bóng là khá gần và nếu không có thủ thành này, chắc chắn bóng đã nằm trong lưới B.Bình Dương."

Không những thế, Đức Cường còn cản phá thành công cú sút penalty của Văn Quyết. Tiếc là bóng lại không may tìm về đúng vị trí của số 10 bên phía Hà Nội và tiền đạo này đã không bỏ lỡ cơ hội khi khung thành đang bỏ trống trước mặt.

Nếu Đức Cường tiếp tục duy trì màn trình diễn ấn tượng của mình ở lượt về, anh và các đồng đội vẫn còn hi vọng cho một cuộc lội ngược dòng để đi tiếp ở AFC Cup 2019.

Highlight Bình Dương 0-1 Hà Nội:

HLV Bình Dương nói gì sau thất bại trên sân nhà trước Hà Nội FC?
Phát biểu sau trận đấu, HLV Nguyễn Thanh Sơn thừa nhận CLB Hà Nội đã thắng xứng đáng ở trận lượt đi chung kết AFC Cup khu vực ĐNÁ.
Hạ gục Bình Dương, HLV Chu Đình Nghiêm vẫn thận trọng trước trận lượt về
Chia sẻ sau thắng lợi 1-0 trước Bình Dương, HLV Chu Đình Nghiêm vẫn thận trọng trước trận lượt về diễn ra sau đây một tuần.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X