Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

5 điểm nhấn trận SHB Đà Nẵng 1-2 Hà Nội: Thái Quý lại làm người hùng

Thứ Hai 11/04/2022 21:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với bản lĩnh của nhà ĐKVĐ, CLB Hà Nội đã có màn lội ngược dòng cực kỳ thuyết phục trước đội chủ nhà SHB Đà Nẵng để qua đó giánh vé vào tứ kết cúp quốc gia 2022. Và sau đây là 5 điểm nhấn ở trận SHB Đà Nẵng 1-2 Hà Nội FC

 

Thái Quý in đậm dấu ấn

Tưởng như CLB Hà Nội sẽ sớm trở thành nhà cựu vương giải đấu cúp quốc gia 2022 với thất bại trên sân của Đà Nẵng thì bất ngờ đã xảy ra ở những phút cuối trận. 

Bằng những cố gắng của mình, đội khách liên tiếp có những bàn thắng của Thái Quý và Siladi Vladimir để ngược dòng giành thắng lợi chung cuộc 2-1. 

CLB Hà Nội
Dàn sao CLB Hà Nội ăn mừng bàn thắng cùng Trương Văn Thái Quý. Ảnh: HNFC.

Và rõ ràng bàn gỡ hòa của Thái Quý ở trận này là vô cùng quan trọng. Trong bối cảnh trận đấu chỉ còn được tính bằng phút, nếu như không có cú bật cao đánh đầu thành bàn của tiền vệ quê Đông Hà, Quảng Trị có lẽ đội bóng thủ đô đã không thể tạo nên màn ngược dòng trước đối thủ.

Đây không phải lần đầu Thái Quý 'giải nguy' cho Hà Nội. Lần gần nhất, anh đã có pha ghi bàn quý giá giúp CLB Hà Nội giành trọn 3 điểm trước Viettel ở trận đấu bù vòng 2 V-League 2022.

 

SHB Đà Nẵng nên tự trách mình

CLB SHB Đà Nẵng hẳn là sẽ phải rất nuối tiếc với trận thua lần này khi mà chiến thắng chỉ còn cách họ vài phút thi đấu. Càng nuối tiếc hơn khi mà đội bóng áo cam suýt chút nữa đã có thể định đoạt trận đấu, nếu Lâm Anh Quang chọc thủng lưới Bùi Tấn Trường trên chấm đá 11m ở phút 85. 

SHB Đà Nẵng vs Hà Nội
SHB Đà Nẵng suýt chút nữa đã có thể đánh bại Hà Nội

Và hẳn là cầu thủ của Đà Nẵng sẽ phải rất day dứt với tình huống bỏ lỡ thời cơ này, bởi sau đó chỉ 3 phút, Thành Lương đã có pha treo bóng đầy chính xác vào vòng cấm để Thái Quý bật lên đánh đầu đầy dũng mãnh để đưa trận đấu trở lại thế cân bằng. 

Rõ ràng nếu như Anh Quang dứt điểm chính xác hơn, có lẽ CLB Hà Nội đã không còn cơ hội để lội ngược dòng trong quãng thời gian ngắn ngủi còn lại. 

 

Ngoại binh của CLB Hà Nội đã biết tỏa sáng

Ở mùa giải năm nay, CLB Hà Nội đã thanh lý cả 3 ngoại binh cũ để chiêu mộ ba cầu thủ đều đến từ châu Âu là Ivancic, Zec Duro và Siladi Vladimir. Tuy nhiên trái với những kỳ vọng, cả ba vẫn chưa để lại quá nhiều dấu ấn tại đội bóng Thủ đô.

Và pha ghi bàn của Siladi ấn định thắng lợi 2-1 vừa rồi mới chỉ là bàn thắng đầu tiên mà các ngoại binh ghi được cho Hà Nội FC. Dẫu sao đây cũng là một pha lập công rất quan trọng, giúp Hà Nội có thể giành vé đi tiếp mà không cần phải bước vào loạt đá luân lưu đầy may rủi.

Siladi Vladimir.
Siladi Vladimir giúp Hà Nội hoàn tất cú lội ngược dòng trong ít phút cuối trận.

Hy vọng sau pha ghi bàn vừa rồi, Siladi và 2 ngoại binh còn lại của Hà Nội FC sẽ có thêm sự tự tin và quyết tâm hơn để tiếp tục tỏa sáng ở các trận đấu tiếp theo, qua đó giúp đội bóng Thủ đô hoàn thành mục tiêu giành cú đúp danh hiệu ở mùa bóng năm nay.

 

Thành Lương lập đại công

Nếu như Thái Quý chính là người đã mở ra thắng lợi chung cuộc cho Hà Nội ở trận này thì lão tướng Thành Lương cũng đóng một vai trò quan trọng không kém khi được tung vào sân ở những phút cuối trận.

Xuất hiện trên sân ở phút 84, tiền vệ 34 tuổi đã không làm phụ lòng tin của HLV Chun Jae Ho khi liên tiếp có những đường chuyền 'sắc như dao cạo' để Thái Quý và Siladi lập công ấn định thắng lợi 2-1.

Dù không còn thể lực sung mãn như tuổi đôi mươi nhưng với tài năng và kinh nghiệm chơi bóng của mình, Phạm Thành Lương chắc chắn vẫn là một cầu thủ quan trọng với Hà Nội FC trên hành trình chinh phục danh hiệu mùa này. 

 

Ngày chia tay đáng nhớ của Quang Hải

Như vậy là cuối cùng tiền vệ Quang Hải cũng đã chia tay thực sự Hà Nội FC sau trận đấu cuối vào chiều tối ngày 11/4/2022. Ở trận này, thay vì phải ngồi dự bị như trận đấu gặp CAND, tiền vệ mang áo số 19 đã được HLV Chun Jae Ho xếp thi đấu trong đội hình chính thức. 

Quang Hải Hà Nội vs SHB Đà Nẵng
Quang Hải không để lại nhiều dấu ấn ở trận SHB Đà Nẵng 1-2 Hà Nội FC

Tuy nhiên Hải 'con' đã không để lại quá nhiều dấu ấn trong thời gian xuất hiện trên sân trước khi bị rút ra ở giữa hiệp 2. Tình huống đáng chú ý nhất của tiền vệ mang áo số 19 là pha đá nối một chạm đưa bóng đi nhẹ sau đường chuyền của Zec ở phút 32. 

Và tưởng như Quang Hải đã phải trải qua một nỗi buồn nho nhỏ trong ngày chia tay đội bóng Thủ đô thì Thái Quý và Siladi đã tỏa sáng đúng lúc để tạo món quà chia tay ngôi sao người Đông Anh. Sau trận này, Quang Hải sẽ ra nước ngoài thi đấu còn Hà Nội sẽ hướng tới chặng đường phía trước mà không có sự phục vụ của ngôi sao tài năng sinh năm 1997. 

Tổng hợp diễn biến SHB Đà Nẵng 1-2 Hà Nội FC:

video

Có thể bạn quan tâm

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

Trước màn so tài với đội tuyển U23 Uzbekistan trong khuôn khổ lượt cuối vòng bảng giải U23 châu Á 2024, HLV Hoàng Anh Tuấn đã tổ chức cuộc họp để bàn chiến thuật. Tại đây ông đã yêu cầu các học trò thi đấu hết mình trước đối thủ.

Xem thêm
top-arrow
X