Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Trung Quốc mất 4 sao nhập tịch trước thềm đấu Saudi Arabia và Oman

Chủ Nhật 13/03/2022 16:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV trưởng ĐT Trung Quốc mới đây đã tiết lộ tin động trời về các cầu thủ nhập tịch người Brazil của đội bóng nước này.

4 cầu thủ nhập tịch đứng trước nguy cơ bị loại khỏi ĐT Trung Quốc


Chia sẻ trên tờ Titan Sports Plus, HLV Li Xiaopeng cho biết 4 trong số 5 cầu thủ nhập tịch đã im hơi lặng tiếng mà chưa xuất hiện hội quân cùng đội. “Các cầu thủ nhập tịch người Brazil được yêu cầu có mặt tại Dubai từ ngày 10/3 để kiểm tra tình trạng thể lực, và sẽ có một tuần tập luyện riêng tại đây với các HLV thể lực người nước ngoài được chúng tôi thuê.


Nếu họ đáp ứng yêu cầu, sẽ được thi đấu cho tuyển Trung Quốc. Thế nhưng, đến thời hạn cả 4 cầu thủ gồm Aloisio, Elkeson, Alan Carvalho, Fernando Henrique đã vắng mặt mà không có bất cứ lý do gì. Tuyển Trung Quốc hiện chỉ có 1 cầu thủ nhập tịch gốc Anh, Tyias Browning đang có mặt ở Dubai”, HLV Li Xiaopeng chia sẻ.

Trước tình hình trên, HLV Li Xiaopeng buộc phải đưa ra quyết định loại 4 cầu thủ nhập tịch kể trên khỏi danh sách thi đấu 2 trận cuối cùng tại Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 trong thời gian tới.

4 cầu thủ nhập tịch biến mất không lý do khỏi tuyển Trung Quốc hình ảnh

Cầu thủ nhập tịch Trung Quốc vắng mặt không rõ lý do

“Chúng tôi phải dựa vào số cầu thủ đang có mặt ở đây để làm nòng cốt cho 2 trận sắp tới. Ngoài ra, do đội U23 đang thiếu trung vệ (do tham dự Dubai Cup 2022), chúng tôi phải chia lửa cho họ 2 cầu thủ Jiang Shenglong và Wu Shaocong. Số còn lại, chúng tôi hy vọng họ sẽ thi đấu với nỗ lực tốt nhất và giành kết quả không quá tệ”, thuyền trưởng của ĐT Trung Quốc tiết lộ.


Ông cũng cho biết rằng việc đội nhà hết cơ hội tranh vé dự World Cup 2022, 2 trận đấu còn lại sẽ ưu tiên cho các cầu thủ trẻ thi đấu mang tính cọ xát là chính và để theo dõi phong độ và tinh thần thi đấu. Mới đây, ĐT Trung Quốc đã có trận hoà 1-1 trước quân xanh Changchun Yatai, đoàn quân của HLV Li Xiaopeng còn 2 trận giao hữu nữa gặp Wuhan Three Towns và đội U23 Trung Quốc.

Sau đó, họ sẽ di chuyển đến UAE để chạm mặt Saudi Arabia vào ngày 24/3 và gặp ĐT Oman ngày 29/3. Sau thất bại 1-3 muối mặt ở Mỹ Đình hồi đầu tháng 2 vừa qua, tuyển Trung Quốc đã hết cơ hội giành vé đến VCK World Cup 2022. Họ thậm chí còn có nguy cơ đứng cuối bảng B nếu toàn thua ở hai trận còn lại, trong khi ĐT Việt Nam có thắng lợi trước Oman.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X