Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

4 câu hỏi đặt ra cho Park Hang Seo trước trận Việt Nam vs Bahrain

Thứ Năm 23/08/2018 11:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vào tối nay, trận đấu thuộc vòng 1/8 ASIAD 2018 sẽ diễn ra giữa ĐT Olympic Việt Nam vs Bahrain. Dưới đây là những vấn đề cần các cầu thủ phải giải đáp.
 

Chấn thương của Đình Trọng

Trong buổi tập vào chiều qua, trung vệ chủ lực của Việt Nam đã bất ngờ dính chấn thương và bỏ ngỏ khả năng ra sân. Hiện nay, các bác sĩ và HLV Park Hang Seo vẫn chưa có kết luận về mức độ nghiêm trọng của thương tích, và đây sẽ là một đòn đau vào sự chuẩn bị của ĐT Olympic Việt Nam. 
Dưới thời HLV người Hàn Quốc, các cầu thủ đã quen thuộc với phong cách phòng ngự phản công với sơ đồ 5-4-1. Ở đó, vị trí trung vệ đặc biệt quan trọng với sự xuất hiện của “3 chàng lính ngự lâm” Tiến Dũng – Duy Mạnh – Đình Trọng. Nhưng khi thiếu vắng hậu vệ có biệt tài “săn tây”, chắc chắn chiến thuật của Việt Nam sẽ bị ảnh hưởng.
 
Tất nhiên, sẽ rất tốt đẹp nếu Đình Trọng bình phục kịp thời. Bằng không, Mr. Park buộc phải đưa ra sự thay đổi về nhân sự và chiến thuật. Ông có thể phải đưa Văn Lợi vào sân, hoặc xoay sơ đồ sang 2 trung vệ. Chắc chắn cho dù sử dụng chiến thuật nào, lối chơi của các cầu thủ sẽ gặp vấn đề lớn.

Trước trận Olympic Việt Nam vs Bahrain 4 câu hỏi cần giải đáp hình ảnh 1

Đình Trọng dính chấn thương trong buổi tập gần nhất

 

Ai thay thế Hùng Dũng?
 

Là 1 trong 3 cái tên quá tuổi được triệu tập vào ĐT Olympic, dĩ nhiên Đỗ Hùng Dũng nhận được sự tin tưởng lớn của HLV Park Hang Seo. Tuy nhiên trong bối cảnh mới chỉ sử dụng được qua 3 trận vòng bảng, tiền vệ của CLB Hà Nội đã gặp chấn thương nghiêm trọng. Anh bị gãy ngón chân và lúc này, đã trở về Việt Nam để điều trị chấn thương của mình.
 
Trong danh sách của Olympic Việt Nam lần này, không cái tên nào đủ khả năng thay thế Hùng Dũng – một tiền vệ công thủ toàn diện. Thay vào đó, có lẽ thầy Park sẽ phải đặt niềm tin vào cặp tiền vệ như trong chiến dịch U23 châu Á đầu năm nay – Lương Xuân Trường và Phạm Đức Huy. Dù vậy, thiếu vắng Hùng Dũng sẽ là một tổn thất thực sự và khó có thể khỏa lấp.

Trước trận Olympic Việt Nam vs Bahrain 4 câu hỏi cần giải đáp hình ảnh 2

Hùng Dũng cũng nói lời chia tay giải đấu

 

Hy vọng vào Bùi Tiến Dũng
 

Sau 3 trận vòng bảng, ĐT Olympic Việt Nam là đội bóng hiếm hoi chưa thủng lưới bất kỳ bàn thắng nào, giành 9 điểm trọn vẹn. Bên cạnh những bàn thắng ghi được, hàng phòng ngự góp công rất lớn trong chiến tích này. Hay nói cách khác, màn trình diễn của thủ thành Bùi Tiến Dũng chính là cơ sở để Việt Nam tiến xa ở giải đấu.
 
Trước giải, Park Hang Seo thậm chí đã hy sinh thủ môn số 1 Đặng Văn Lâm để đặt niềm tin vào Tiến Dũng (cũng như dành 1 suất cho cầu thủ quá tuổi). Trong trận giao hữu, cầu thủ của FLC Thanh Hóa cũng được tin tưởng trao cho chiếc băng đội trưởng cao quý. Đó là bằng chứng cho thấy, Tiến Dũng vẫn là số 1 trong mắt của ông thầy Hàn Quốc.
 
Tại Thường Châu, Trung Quốc, cầu thủ này đã xuất sắc cản phá những quả 11m của đối thủ, giúp Việt Nam giành ngôi Á quân chung cuộc. Trong những buổi tập gần nhất, Mr. Park đã cho các cầu thủ tập sút phạt đền, nhưng tất nhiên vai trò của Bùi Tiến Dũng có ý nghĩa đặc biệt. Nếu anh tiếp tục thể hiện được bản lĩnh, phong độ xuất sắc, chúng ta hoàn toàn có thể vượt qua Olympic Bahrain một cách suôn sẻ.

Trước trận Olympic Việt Nam vs Bahrain 4 câu hỏi cần giải đáp hình ảnh 3

Liệu Bùi Tiến Dũng có tiếp tục bay nhảy trong trận Việt Nam vs Bahrain?

 

Vị trí nào cho Công Phượng?
 

Là một trong những trụ cột của U23 và ĐT Olympic Việt Nam, nhưng cho đến nay tiền đạo Công Phượng chỉ mới 1 lần ra sân đá chính. Trong trận ra quân, chân sút HAGL sát cánh cùng lão tướng Anh Đức và đội trưởng Văn Quyết, còn dự bị 2 trận tiếp theo. Tất nhiên, chi tiết này nói lên chiều sâu của hàng tấn công Việt Nam, khi Park Hang Seo có trong tay rất nhiều sự lựa chọn.
 
Nhưng mặt khác, đây cũng là lời cảnh tỉnh cho tiền đạo sinh năm 1995 – người đã sút trượt đến 2 quả phạt đền ở giải đấu này. Sự tự tin đang bị ảnh hưởng, trong khi phong độ không đủ thuyết phục ông thầy trao cho suất đá chính, Công Phượng đang trở thành vấn đề lớn của Olympic Việt Nam.

Trước trận Olympic Việt Nam vs Bahrain 4 câu hỏi cần giải đáp hình ảnh 4

Công Phượng vẫn chưa thực sự tỏa sáng ở giải đấu này


Tất nhiên trong một giải đấu như thế này, sự có mặt của bất kỳ cái tên nào cũng tuyệt đối quan trọng. Và để tiến sâu (mà trước tiên là giành chiến thắng trong trận Việt Nam vs Bahrain), người hâm mộ cần Công Phượng lấy lại tinh thần. Chắc chắn sẽ có nhiều đất diễn cho chân sút này, nhưng chỉ khi anh có được phong độ tốt nhất của mình.
 
Việt Nam cần tấn công phủ đầu trước Bahrain
Trước thềm vòng tứ kết ASIAD 2018, BLV Quang Huy chia sẻ về Việt Nam và gợi ý về cách nhập cuộc.
HLV Bahrain tự tin trước trận đấu với Olympic Việt Nam
Trước màn đọ sức giữa Olympic Việt Nam vs Bahrain vào tối nay, HLV Samir Chammam tin tưởng vào khả năng giành chiến thắng của đội nhà trước thầy trò Park Hang...
Nhận định Olympic Việt Nam vs Olympic Bahrain (19h30 ngày 23/8): Viết tiếp kỳ tích
19h30 tối nay, trận đấu giữa Olympic Việt Nam vs Olympic Bahrain sẽ diễn ra. Và trước trận đấu này, giới chuyên môn đều nhận định vào một thắng lợi thuyết phục...
Nguyệt Anh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X