Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

4 án kỷ luật sau vụ ẩu đả trên sân Lạch Tray

Thứ Ba 03/06/2014 16:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Sau khi tổng hợp báo cáo, chiều nay, Ban kỷ luật VFF đã có một loạt quyết định kỷ luật liên quan đến vụ ẩu đả trên sân Lạch Tray vòng 17 V-League.

Đây chính là trận đấu nổi cộm nhất ở vòng 17 V-League. Thậm chí, vụ ẩu đả giữa cầu thủ Samson của Hà Nội T&T và các cầu thủ Hải Phòng chẳng khác nào một màn đấu võ trên sân, khiến người xem phải ngao ngán. Quan điểm của Ban kỷ luật là phải xử nghiêm vụ này, bởi tính chất nghiêm trọng, ảnh hưởng đến hình ảnh bóng đá Việt Nam.

VFF tỏ ra kiên quyết với nạn bạo lực ở V-League
VFF tỏ ra kiên quyết với nạn bạo lực ở V-League

Chính vì thế, Ban kỷ luật đã đề nghị BTC giải yêu cầu các giám sát trận đấu, giám sát trọng tài và BTC sân Lạch Tray sớm gửi băng ghi hình cũng như các báo cáo về vụ việc trên. Dù vậy, Ban kỷ luật cũng đã tham khảo qua báo chí bởi đây là trận đấu được truyền hình trực tiếp.

Trái với dự đoán của nhiều người, dù là nhân vật chính của vụ đánh nhau, nhưng tiền đạo Samson của Hà Nội T&T chỉ phải nhận mức án treo giò 4 trận. Trong trận đấu này, Samson một mình đánh lại 2 cầu thủ Hải Phòng. Thậm chí nếu không có sự can ngăn kịp thời, cầu thủ người Nigeria chắc chắn không dừng lại.

Song, theo tìm hiểu của Ban kỷ luật, cũng như những phân tích qua băng ghi hình, nguyên nhân dẫn đến sự tức giận của Samson chính là từ cầu thủ Văn Nam của Hải Phòng. “Ai cũng cho rằng Samson phải chịu trách nhiệm chính trong vụ ẩu đả. Tuy nhiên, cầu thủ này chỉ là nạn nhân của hàng loạt các pha chơi xấu dẫn tới mất bình tĩnh và thiếu kiềm chế. Khi xét xử các vụ việc, chúng tôi luôn tìm bản chất để đưa ra quyết định.

Cả băng ghi hình và báo cáo của giám sát đều thấy rất rõ Văn Nam của Hải Phòng có hành vi khiêu khích, đá từ phía sau, dùng tay đẩy mạnh vào gáy một cách phi thể thao. Vì vậy, chính cầu thủ đội chủ nhà Văn Nam phải là người có tội lớn nhất trong vụ ẩu đả”, Trưởng Ban kỷ luật Nguyễn Hải Hường phân tích.

Ngoài ra, nguyên nhân khiến Văn Nam bị phạt nặng là do cầu thủ này còn có một cú đá nhắm vào bộ hạ 1 cầu thủ Hà Nội T&T ở phút 32. Tuy nhiên trong tình huống này trọng tài đã không nhìn thấy. Với những hành động của mình, Văn Nam bên phía Hải Phòng bị treo giò tới hết ngày 31/8 có nghĩa là tới hết giải. Cầu thủ Văn Nam chỉ bị treo giò ở V-League và vẫn được ra sân ở Cúp quốc gia. Cầu thủ đánh nhau với Samson là Đồng Đức Thắng bị treo giò 4 trận. Một cầu thủ cũng tham gia vào vụ lộn xộn này là Vũ Thanh Tùng bị treo giò 2 trận.

Theo Dân Trí
  

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X