Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

3 triệu đô cho Công Phượng: Con số phi lý

Thứ Tư 27/12/2017 16:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thực tế chưa ai khẳng định Buriram Utd hay bất kỳ đội bóng Thái Lan muốn bỏ ra khoản tiền lên tới 3 triệu đô la Mỹ (70 tỷ đồng) cho Công Phượng. Đó chỉ là những tin đồn được giới truyền thông xứ chùa Vàng đề cập trong nhiều ngày qua.

  

Những ngày gần đây, chủ đề Công Phượng sang Thai League đang làm tốn rất nhiều giấy mực của giới truyền thông ở hai nước Thái - Việt. Kể từ mùa giải 2018, giải VĐQG số 1 Thái Lan, Thai League sẽ có thêm suất ngoại binh dành cho các cầu thủ mang quốc tịch Đông Nam Á. Vì vậy, hiện nay đang xuất hiện rất nhiều thông tin về về việc một số CLB lớn ở Thái Lan muốn chiêu mộ các ngôi sao bóng đá Việt Nam, trong đó có tiền đạo xuất chúng nhất HAGL, Nguyễn Công Phượng.

Đã có không ít tin đồn cho rằng đội đương kim vô địch Thai League là Buriram sẵn sàng trả cho HAGL khoản tiền lên tới 3 triệu đô la Mỹ tương đương 70 tỷ đồng để chiêu mộ Công Phượng. Chân sút xứ Nghệ lúc này đang đóng vai trò vô cùng quan trọng tại CLB HAGL cũng như ở ĐT U23 Việt Nam. Anh sở hữu kỹ thuật, tốc độ cùng khả năng đi bóng ấn tượng. Bên cạnh đó, Phượng còn được biết đến với những cú sút phạt cực kỳ nguy hiểm.

3 trieu do cho Cong Phuong Con so phi ly hinh anh
3 triệu đô cho Công Phượng là con số khó tin ở thời điểm này

Lúc này, báo chí Việt Nam đang tin tưởng Công Phượng đã lọt vào mắt xanh của nhiều đội bóng xứ chùa Vàng sau màn trình diễn ấn tượng tại giải đấu giao hữu M-150 Cup vừa qua. Chân sút quê Nghệ An đã 'nổ súng' ở cả 3 trận đấu của U23 Việt Nam trên đất Thái để qua đó trở thành Vua phá lưới giải đấu. Anh cũng chính là người 'gieo sầu' cho đội chủ nhà U23 Thái Lan, khi lập cú đúp bàn thắng trong trận tranh hạng Ba của giải. Nhờ phong độ này, Công Phượng đã ghi điểm trong mắt người Thái và có tin cho rằng nhà ĐKVĐ Thai League sẵn sàng bỏ ra số tiền chuyển nhượng khổng lồ cùng việc chi ra 200 triệu đồng mỗi tháng để trả lương cho 'gà cưng' nhà bầu Đức.

Tuy nhiên tính đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa hề có bất cứ thông tin chính thức nào về một thương vụ chuyển nhượng từ V-League sang Thai Leage. Thậm chí, tờ Siamsport của Thái cũng tỏ ra hoài nghi về thương vụ đình đám này. Cách đây ít hôm, chính Trưởng đoàn HAGL Nguyễn Tấn Anh cũng xác nhận, BLĐ đội bóng chưa nhận được đề nghị chính thức nào từ Buriram United. Vị này cũng khẳng định HAGL sẽ không đồng ý để cầu thủ sang Thái Lan chơi bóng.

"HAGL đang muốn tập trung phát triển tại V-League. Đó là lý do vì sao chúng tôi thuê GĐKT Chung Hae-seong. Nếu cầu thủ chúng tôi được những nền bóng đá như Nhật Bản, Hàn Quốc hay châu Âu ngỏ lời thì HAGL sẽ đồng ý. Còn không, các em sẽ tập trung cho cho mục tiêu nâng cao thành tích của HAGL, kéo thêm khán giả và góp phần tăng sức hút cho V-League”, ông Nguyễn Tấn Anh chia sẻ.

3 trieu do cho Cong Phuong Con so phi ly hinh anh 2
Công Phượng được chú ý sau màn trình diễn ấn tượng tại U23 Việt Nam

Trước phát biểu của trưởng đoàn Tấn Anh thì ông chủ đội bóng phố núi, bầu Đức đã thẳng thừng tuyên bố không đưa bất kỳ cầu thủ nào của HAGL sang Thai League chơi bóng. Những tín hiệu phát đi từ phía HAGL chính là lập luận để khẳng định mọi tin đồn chuyển nhượng của Công Phượng trước đó là sai sự thật.

Không những vậy, thương vụ 70 tỷ của Công Phượng cũng khó thành sự thật ở chỗ mức giá của thương vụ này. Thực tế, đây là một con số chuyển nhượng quá lớn mà một đội bóng Thai League có thể bỏ ra cho một cầu thủ ở Đông Nam Á, dù họ có xuất chúng thế nào đi chăng nữa. Nên nhớ rằng, lúc này bóng đá Việt Nam chưa có cầu thủ nào được định giá lên tới 1 triệu đô. 

Theo cập nhật mới nhất từ website Transfermarkt - chuyên trang chuyển nhượng uy tín hàng đầu thế giới có trụ sở chính tại Đức thì tiền đạo Công Phượng chỉ có giá trị 25 nghìn euro. Trong khi đó tiền vệ Lương Xuân Trường dù cao hơn Công Phượng cũng chỉ được định giá 50 nghìn euro (hơn 1 tỷ đồng). Ngay cả cầu thủ nổi tiếng nhất Thái Lan hiện nay là Chanathip Songkrasin cũng chỉ được định giá 600 nghìn euro (hơn 16 tỷ đồng). Và anh cũng không còn chơi bóng ở Thai League mà đã đầu quân cho đội bóng J-League 1 Nhật Bản - Consadole Sapporo từ tháng 7 năm 2017. 

Giám đốc điều hành Thai League mở lời mời gọi Công Phượng
Phó tổng giám đốc điều hành Thai League, Benjamin Tan thừa nhận rất muốn Công Phượng sang Thái Lan thi đấu để giúp giải đấu hấp dẫn hơn.

Như vậy, mới thấy những thông tin Buriram Utd sẵn sàng bỏ ra 70 tỷ đồng để chiêu mộ Công Phượng chỉ là tin đồn thổi. Có lẽ đây chỉ là một chiêu đánh bóng tên tuổi, hình ảnh và quảng cáo về giải đấu Thai League tới Đông Nam Á của người Thái không hơn không kém. Và câu chuyện cầu thủ Việt Nam sang Thái thi đấu có lẽ là một viễn cảnh xa vời, khó thành hiện thực ở thời điểm này.

Thanh Long (TTVN)

Chuyên gia nói gì về thương vụ 70 tỷ cho Công Phượng?
Chuyên gia môi giới cầu thủ nhiều kinh nghiệm Nguyễn Minh Châu đã có những chia sẻ của mình xung quanh thương vụ triệu đô của Công Phượng.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X