Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

3 đội hình có thể được thầy Park sử dụng nếu mất Đình Trọng

Thứ Năm 23/08/2018 15:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với việc Đình Trọng có thể không ra sân sau khi dính chấn thương chiều qua, điều này buộc HLV Park Hang Seo phải thay đổi đội hình ra sân của Olympic Việt Nam. Và đâu sẽ là đội hình sẽ được nhà cầm quân Hàn Quốc sử dụng?

1. Biến Văn Hậu làm trung vệ bất đắc dĩ

Đã có thời điểm hậu vệ cánh Đoàn Văn Hậu được HLV Park Hang Seo thử nghiệm cho vị trí trung vệ nhờ chiều cao lý tưởng. Tuy nhiên điều này không diễn ra thường xuyên bởi ông Park không muốn lãng phí khả năng lên tham gia tấn công cực tốt của cầu thủ năm nay mới 19 tuổi.

Tuy nhiên trong hoàn cảnh Đình Trọng gặp chấn thương, cũng có thể chiến lược gia Hàn Quốc sẽ buộc Văn Hậu phải ‘ở nhà’để đóng vai trò của một trung vệ bên cạnh hai đàn anh Bùi Tiến Dũng và Đỗ Duy Mạnh.

Với việc Bahrain có nhiều cầu thủ có thể không chiến tốt, việc để Văn Hậu đá giữa cũng là một ý tưởng không tồi nhằm chống lại các pha treo bóng vào trong của đối thủ.

Trong buổi tập chiều qua, sau khi Đình Trọng gặp chấn thương, HLV Park đã phải lập tức bố trí Xuân Mạnh vào sân. Khi đó, vị trí cánh phải của Văn Thanh sẽ được trao lại cho Xuân Mạnh còn cầu thủ HAGL sẽ di chuyển sang cánh trái đá trám vào vị trí Văn Hậu. Phương án này được đánh giá là tối ưu cho Olympic Việt Nam trước một Bahrain chơi thiên về bóng bổng và sử dụng nhiều sức mạnh.

3 đội hình có thể được thầy Park sử dụng ở ĐT Olympic Việt Nam hình ảnh

2. Trao cơ hội cho Trịnh Văn Lợi

Sau khi trung vệ Thành Chung dính chấn thương không thể lên đường cùng Olympic Việt Nam tham dự ASIAD, lúc này trong tay HLV Park Hang Seo chỉ còn một trung vệ đúng nghĩa đóng vai trò dự bị là Trịnh Văn Lợi.

Và rất có thể, ở trận gặp đối thủ Bahrain sắp tới, rất có thể ông thầy người Hàn sẽ trao cơ hội cho Văn Lợi. Nếu điều này xảy ra, đây cũng sẽ là lần đầu tiên ngôi sao của CLB Hải Phòng được ra sân ở ASIAD.

Xét về năng lực, Văn Lợi không hề thua kém Đình Trọng khi anh đang đóng vai trò quan trọng nơi hàng thủ của đội bóng đất Cảng Hải Phòng.

Sau 12 trận đá chính cho CLB Hải Phòng ở mùa giải 2017, Lợi "Puyol" đã được HLV Park Hang-seo chú ý và sau đó, nhà cầm quân người Hàn Quốc đã điền tên cầu thủ sinh năm 1995 vào danh sách U23 Việt Nam chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2018.

Dù khi đó, Văn Lợi không thể cạnh tranh một suất sang Trung Quốc thi đấu tuy nhiên nhờ những nỗ lực không ngừng tại V-League 2018, Lợi đã thuyết phục được thầy Park để góp mặt tại ASIAD lần này.

Sau một lần lỡ hẹn với sân chơi châu lục, Văn Lợi giờ đây sẽ có cơ hội để thể hiện mình trong màu áo Olympic Việt Nam. Và chắc chắn anh sẽ cố gắng hết để không phụ lòng tin của thầy Park.

Một điểm yếu duy nhất của Văn Lợi là vấn đề tâm lý nên thi đấu chưa thực sự được tốt. Nếu cải thiện được tâm lý thi đấu và lì đòn hơn, chắc chắn Văn Lợi sẽ trở thành một nhân vật được trọng dụng ở ĐTQG trong tương lai không xa.

3 đội hình có thể được thầy Park sử dụng ở ĐT Olympic Việt Nam hình ảnh

3. Sử dụng 4 hậu vệ

Ngoài ra, một đội hình có thể được thầy Park sử dụng là sơ đồ chiến thuật 4-1-4-1. Khi đó bộ tứ vệ vẫn là Văn Thanh, Tiến Dũng, Duy Mạnh, Văn Hậu.

Suất của Đình Trọng sẽ được trao lại cho Đức Huy. Tiền vệ của Hà Nội sẽ đá thấp nhất hàng tiền vệ có nhiệm vụ ngăn chặn từ xa những pha lên bóng của Bahrain.

Phương án này sẽ giúp tuyến giữa Olympic Việt Nam giảm tải sức ép trước các cầu thủ Bahrain, và giúp Xuân Trường có thể rảnh chân để lên hỗ trợ tấn công.

Mặc dù vậy, sơ đồ này sẽ đòi hỏi hai hậu vệ cánh không được dâng lên quá cao, có thể dẫn tới việc để lộ những khoảng trống mênh mông hai biên. Nếu để hở sườn, Olympic Việt Nam có thể sẽ phải nhận những bàn thua đến từ những pha leo biên của đối thủ.

3 đội hình có thể được thầy Park sử dụng ở ĐT Olympic Việt Nam hình ảnh
Link xem trực tiếp U23 Việt Nam vs U23 Bahrain (Asiad 2018)
Link xem trực tiếp U23 Việt Nam vs U23 Bahrain trận đấu vòng 1/8 môn bóng đá nam Asiad 2018, đường link các cách xem trực tiếp Olympic Việt Nam vs U23 Olympic...
Trước trận Olympic Việt Nam vs Olympic Bahrain: Tỏa sáng thôi Lương Xuân Trường!
Tiền vệ Lương Xuân Trường vẫn chưa để lại nhiều dấu ấn ở giải đấu lần này, và có lẽ trận Olympic Việt Nam vs Olympic Bahrain sắp tới sẽ là cơ hội thuận lợi để...
4 câu hỏi đặt ra cho Park Hang Seo trước trận Việt Nam vs Bahrain
Vào tối nay, trận đấu thuộc vòng 1/8 ASIAD 2018 sẽ diễn ra giữa ĐT Olympic Việt Nam vs Bahrain. Dưới đây là những vấn đề cần các cầu thủ phải giải đáp.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X