Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau trận đấu nhạt nhòa TP.HCM - Đà Nẵng?

Chủ Nhật 31/05/2020 09:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Kết thúc 90 phút thi đấu trên sân Thống Nhất, cả TP.HCM và Đà Nẵng đều thể hiện lối chơi mờ nhạt ngày đầu trở lại sau quãng nghỉ dài vì dịch Covid-19.
 

Khó khăn ngày trở lại sau dịch

Bước vào cuộc đối đầu trên sân Thống Nhất, với cả TP.HCM và Đà Nẵng, đây đều là trận đấu chính thức đầu tiên sau quãng nghỉ dài hơn 2 tháng phải tạm nghỉ vì dịch Covid-19.

Cac cau thu CLB TP.HCM chia vui voi Bui Tien Dung sau man bat pen dang cap
Các cầu thủ CLB TP.HCM chia vui với Bùi Tiến Dũng sau màn bắt pen đẳng cấp

Và cả hai đều đã cho thấy quãng nghỉ không thi đấu này tác động tiêu cực thế nào đến phong độ của cả hai đội. TP.HCM và Đà Nẵng thi đấu nhạt nhòa và thiếu ý tưởng trong suốt những phút thi đấu chính thức.

Với TP.HCM, họ vẫn là đội bóng chủ động hơn trong các tình huống tấn công nhờ lợi thế sân nhà và chất lượng đội hình ấn tượng hơn. Thế nhưng, các đường bóng của TP.HCM thường xuyên rời vào bế tắc. Chủ yếu các pha phối hợp thiếu tính tổ chức và sức sáng tạo cần có để đưa xuyên phá hàng phòng ngự chắc chắn của Đà Nẵng.

Hầu hết các đường bóng đều được đưa ra biên và sử dụng các pha tạt bóng nhằm nhắm đến tiền đạo ngoại binh Diakite trong vòng cấm. Điều này hoàn toàn khác biệt với một TP.HCM trước khi các giải đấu phải tạm hoãn vì dịch bệnh. Đội bóng của Thành phố mang tên Bác đã từng giành 2 chiến thắng tưng bừng trước Thanh Hóa (1-0) và Quảng Nam (3-1) tại V-League 2020.

Cong Phuong
Công Phượng và các đồng đội bế tắc trong suốt hiệp 2

Trong khi đó, đội khách Đà Nẵng chủ động chơi phòng ngự cũng không có quá nhiều tình huống phản công sắc nét. Nhìn chung, họ vẫn dựa nhiều vào các đường nhồi bóng lên tuyến trên cho tiền đạo Tây, nhất là khi Đức Chinh đã phải sớm rời sân vì chấn thương.

Rõ ràng các đội bóng cần có quãng thời gian làm nóng khi trở lại sau quãng nghỉ dài vì dịch. Chính HLV Chung Hae Soung cũng đã thừa nhận điều này với báo chí sau trận đấu: “Trước dịch Covid-19, chúng tôi là một tập thể thi đấu tốt. Sau khi nghỉ 40 ngày, chúng tôi lại gặp tương đối nhiều khó khăn khi không thể tập luyện thường xuyên. Khi trở lại, chúng tôi phải bắt đầu lại từ đầu vậy.”

Tiến Dũng chưa hết cơ hội

Nhạt nhòa sau 90 phút thi đấu nhưng màn trình diễn của thủ môn Bùi Tiến Dũng thực sự là một điểm nhấn không thể nào quên của trận đấu.

Bui Tien Dung TP HCM
Bùi Tiến Dũng chưa hết cơ hội tại TP.HCM
 

Tưởng chừng sau những sai lầm liên tiếp trong màu áo CLB TP.HCM, thủ môn Bùi Tiến Dũng sẽ không còn cơ hội trở lại để thể hiện bản thân nữa thì hôm qua, anh đã được trao cơ hội ở loạt sút phạt đền.

Và thủ môn sinh năm 1997 đã không phụ lại sự tin tưởng của HLV người Hàn Quốc. Anh được đưa vào sân ở phút 90+2 để sử dụng cho loạt luân lưu. Trong 5 lượt sút của Đà Nẵng, anh đoán trúng hướng 4/5 quả sút và cản phá được 2 trong số đó và gây áp lực khiến đội khách sút ra ngoài 1 quả, qua đó giúp TP.HCM giành chiến thắng ngày đầu trở lại và lọt vào đến tứ kết cúp Quốc gia 2020.

Màn trình diễn ấn tượng này chắc chắn sẽ phần nào nhen nhóm lại hy vọng được trao cơ hội trở lại trong thời gian tới ở cả cấp CLB lẫn ĐTQG. Mặc dù vậy, Tiến Dũng vẫn sẽ còn phải cố gắng hơn nữa để chiếm trọn niềm tin của người hâm mộ và HLV trưởng đội bóng.

Cùng xem lại màn trình diễn ấn tượng của thủ môn Bùi Tiến Dũng: 

video

 

Thua TP.HCM, HLV Huỳnh Đức vẫn không quên đá xoáy thầy Park
Sau trận thua CLB TP.HCM ở vòng 1/8 cúp QG 2020, HLV Huỳnh Đức cho biết mình đã cố gắng sử dụng tiền đạo nội Hà Đức Chinh theo như yêu cầu của ông Park Hang...
Cập nhật tình hình chấn thương của tiền đạo Hà Đức Chinh ở trận gặp TP.HCM
Vị thuyền trưởng SHB Đà Nẵng đã có những chia sẻ của mình xung quanh chấn thương mà chân sút chủ lực Hà Đức Chinh vừa gặp phải ở trận đấu với CLB TP.HCM tối...
HLV Chung Hae Soung hé lộ lý do để Bùi Tiến Dũng vào sân bắt penalty
HLV trưởng CLB TP.HCM ông Chung Hae Soung mới đây đã có những chia sẻ của mình sau khi vượt qua đối thủ SHB Đà Nẵng tại vòng 1/8 cúp QG năm nay.
Video tổng hợp: TPHCM 0-0 (pen 3-2) Đà Nẵng (Cúp Quốc Gia 2020)
Người hùng Thường Châu 2018 ngày nào đã được dịp trổ tài bắt 11m siêu việt. Nếu trận đấu TPHCM vs Đà Nẵng không phải giải quyết thắng - thua ở màn luân lưu 11m...
VIDEO: Bùi Tiến Dũng hoá Tim Krul, giúp TP HCM vào tứ kết cúp Quốc gia
Trong màn tiếp đón Đà Nẵng, đội chủ nhà đã có pha thay người sáng suốt, khi để thủ môn Bùi Tiến Dũng vào sân phút cuối hiệp 2 với mục đích bắt pen.


Quỳnh Anh

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X