Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

3 bài toán dành cho HLV Park Hang Seo trước trận chung kết U23 châu Á

Thứ Bảy 27/01/2018 11:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước trận chung kết giải U23 châu Á 2018 gặp Uzbekistan, có 3 bài toán đặt ra cho HLV Park Hang Seo cùng các học trò.


Sau kỳ tích lịch sử vượt qua U23 Iraq ở tứ kết và U23 Qatar ở bán kết, U23 Việt Nam sẽ bước vào trận chung kết giải U23 châu Á 2018 gặp U23 Uzbekistan. Trước thềm trận đấu này, có 3 bài toán đặt ra cho HLV Park Hang-seo các cộng sự. Chỉ một sai lầm nhỏ, U23 Việt Nam sẽ bị trừng phạt Với lối chơi đa dạng cùng khả năng săn bàn nhạy bén, chỉ cần đối thủ mắc sai lầm, ngay lập tức các chân sút của U23 Uzbekistan sẽ trừng phạt bằng những pha lập công.
3 bai toan danh cho HLV Park Hang Seo truoc tran chung ket U23 chau A hinh anh
HLV Park Hang Seo làm nên điều thần kỳ cùng U23 Việt Nam.


Giúp cả đội trở lại mặt đất

Sau chiến thắng ngoạn mục trước U23 Iraq và U23 Qatar, các học trò của HLV Park Hang-seo đã nhận được mưa lời khen cùng sự tung hô của giới truyền thông và người hâm mộ trong nước cũng như quốc tế. Đó là thành quả xứng đáng sau những gì mà các cầu thủ U23 Việt Nam đã thể hiện, nhưng cũng có thể sẽ là “con dao hai lưỡi” đối với các cầu thủ trẻ của chúng ta.

Bởi vậy, nhiệm vụ cực kỳ quan trọng của ông thầy người Hàn Quốc lúc này là phải kéo các học trò “từ trên mây” trở lại với mặt đất. Trước mắt U23 Việt Nam lúc này vẫn còn 1 trận đấu nữa với U23 Uzbekistan để chính thức đi vào lịch sử và cũng để chứng minh rằng màn trình diễn vừa qua là đẳng cấp thực sự của chúng ta chứ không phải là phong độ nhất thời.

Giúp các học trò phục hồi thể lực

Một nhiệm vụ quan trọng khác của HLV Park Hang-seo là phải tìm cách phục hồi thể lực cho các cầu thủ, sau khi đã bị vắt kiệt sau hơn 240 phút quyết chiến với U23 Iraq ở tứ kết và U23 Qatar ở bán kết. Nhìn lại 5 trận đấu vừa qua, U23 Việt Nam luôn ở “cửa dưới” và phải căng mình ra chống đỡ các đợt tấn công của đối thủ.

Vì vậy chắc chắn thể lực của các cầu thủ U23 Việt Nam đều đã bị bào mòn ít nhiều. Chỉ có phục hồi được thể lực cho các cầu thủ thì đội tuyển của chúng ta mới có thể chiến đấu được với U23 Uzbekistan - một đội bóng cũng có nền tảng thể lực cực kỳ sung mãn.

Đưa ra “quân bài tẩy” mới

Chiến thắng trước U23 Iraq và U23 Qatar đã làm lộ những “quân bài tẩy” của ông Park Hang-seo như Phan Văn Đức, Hà Đức Chinh hay Nguyễn Phong Hồng Duy. Chắc chắn đối thủ U23 Uzbekistan đã theo dõi kỹ trận đấu này và đã có những phương án để phong tỏa các mũi nhọn này của U23 Việt Nam.

Vì vậy muốn giành chiến thắng trong trận đấu tới, thầy Park sẽ phải đưa ra được những “quân bài trong ống tay áo” của đội bóng mình - những người chưa bị “lộ sáng”, để gây bất ngờ cho đối thủ. Đây không phải là nhiệm vụ quá khó bởi trong tay ông thầy người Hàn Quốc vẫn còn những cầu thủ chưa sử dụng và có khả năng tạo đột biến như tiền vệ Châu Ngọc Quang, Trương Văn Thái Quý hay Nguyễn Trọng Đại.

Nếu giải được 3 bài toán trên thì U23 Việt Nam hoàn toàn có thể đánh bại được U23 Uzbekistan và đăng quang ngôi vô địch U23 châu Á 2018.

Theo Zing.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X