Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

24 đội đăng ký dự mùa bóng 2013

Thứ Ba 30/10/2012 11:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Navibank Sài Gòn, hai đội bóng của bầu Kiên và trẻ Khánh Hòa là 4 đội chưa đăng ký dự V-League và giải hạng Nhất 2013.

Tin từ VPF cho hay, đã có 12 đội bóng đăng ký dự giải hạng Nhất 2013 và 12 đội dự V-League 2013. CLB Hà Nội ở V-League, đội Hà Nội ở hạng Nhất - hai đội bóng của bầu Kiên vẫn chưa báo danh với ban tổ chức. Navibank Sài Gòn vì chưa được chuyển giao cho Hà Tĩnh, trẻ Khánh Hòa cũng chưa gửi đăng ký dù ngày hết hạn đã cận kề (ngày 3/11).

CLB Hà Nội chưa đăng ký dự mùa giải mới
CLB Hà Nội chưa đăng ký dự mùa giải mới

Việc bốc thăm, xếp lịch thi đấu mùa bóng 2013 lẽ ra đã được tổ chức từ đầu tháng 10, trong buổi tổng kết mùa bóng cũ. Khó khăn về tài chính khiến nhiều đội bóng có nguy cơ xóa sổ khiến ban tổ chức phải hoãn công việc này. Ngày 3/11, sau cuộc Hội thảo bóng đá chuyên nghiệp với các CLB, VPF sẽ tiến hành lễ bốc thăm, xếp lịch thi đấu cho mùa bóng 2013, đảm bảo nguyên tắc “hai tháng trước giờ bóng lăn”.

“Nhiều đội bóng khó khăn, chưa biết có dự mùa bóng mới hay không. VPF sẽ kiểm tra khả năng của từng đội rồi quyết định số lượng các đội dự hạng Nhất và V-League 2013. Nếu một vài đội không dự giải, việc bốc thăm, xếp lịch đấu vẫn diễn ra vào chiều 3/11”, ông Phạm Ngọc Viễn - Tổng giám đốc VPF cho biết.

Theo phương án của VPF, nếu một đội V-League bỏ cuộc, sẽ đôn đội về thứ ba giải hạng Nhất 2012 lên thay thế. Nhưng nếu có tới hai đội rút lui, V-League 2012 sẽ đá với 12 đội. Tới nay, đã có 12 đội đăng ký đá V-League, 12 đội đá hạng Nhất. Nhiều khả năng mùa bóng 2013 sẽ chỉ có 24 đội tranh tài ở hai giải đấu cao nhất Việt Nam thay vì 28 đội như thường lệ.

Khó khăn về tài chính buộc các CLB phải chi tiêu dè xẻn. Các phương án tiết kiệm chi phí đã được tính tới. Hạn chế cầu thủ ngoại, quy định độ tuổi chuyển nhượng cầu thủ nội đã được VFF, VPF tính tới. Theo đó, có thể ở mùa bóng 2013, số ngoại binh sẽ giảm đáng kể. Các đội chỉ được đăng ký 3 cầu thủ ngoại, cho vào sân cùng lúc hai người thay vì đăng ký 5 và vào sân 3 như các mùa trước đây. Các đội ở giải hạng Nhất chỉ được đăng ký hai ngoại binh.

“Chúng tôi đã lấy ý kiến các đội bóng về phương án này. Cái khó về tài chính chỉ là một phần, phần nữa hạn chế ngoại binh là tạo ra đất diễn cho cầu thủ nội. Đa phần các CLB đều đồng ý với phương án này. Ngày 3/11 tới đây, nếu các CLB thông qua thì từ mùa bóng 2013, lượng cầu thủ ngoại sẽ giảm”, ông Viễn cho hay.

Việc quy định độ tuổi chuyển nhượng cầu thủ nội, theo ông Viễn, cũng được nhiều đội bóng ủng hộ bởi “họ tốn cả đống tiền mới đào tạo được một cầu thủ nhưng có thể mất trắng khi cậu ta mới 23 tuổi”. Theo ông Viễn, nếu đạt được sự thống nhất vào ngày 3/11, cầu thủ chỉ được rời CLB đào tạo mình khi đã đủ 25 tuổi. Cũng ở ngày 3/11, VPF và các CLB sẽ thống nhất điều khoản bắt buộc số lượng cầu thủ dưới 22 tuổi trong danh sách đăng ký của một đội bóng là bao nhiều người.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X