Thứ Ba, 17/09/2024Mới nhất
Zalo

21 năm tù cho 5 cầu thủ Hà Tĩnh dùng ma túy: Cựu bóng vàng nhận án nặng nhất

Thứ Ba 27/08/2024 19:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cựu tuyển thủ Đinh Thanh Trung bị tòa tuyên án nặng nhất trong tổng số 5 cầu thủ Hà Tĩnh sử dụng chất ma túy đã bị lực lượng chức năng phát hiện và bắt tại trận vào hôm 4/5/2024. 

Chiều 27/8, Tòa án Nhân dân TP Hà Tĩnh mở lại phiên xét xử sơ thẩm vụ 5 cựu cầu thủ Hà Tĩnh sử dụng ma túy làm chấn động xã hội hồi tháng 5/2024. 

Đinh Thanh Trung là chủ mưu

Các bị cáo gồm Đinh Thanh Trung (36 tuổi), Dương Quang Tuấn (28 tuổi), Nguyễn Trung Học (26 tuổi), Nguyễn Ngọc Thắng (22 tuổi) và Nguyễn Văn Trường (21 tuổi). Tất cả khi bị công an TP Hà Tĩnh bắt vào hôm 4/5/2024 đều đang là cầu thủ thuộc biên chế của đội bóng đá chuyên nghiệp tại địa phương. Trong đó, Đinh Thanh Trung từng là tuyển thủ Việt Nam giành Quả bóng vàng năm 2017, còn Nguyễn Ngọc Thắng là tuyển thủ U23 Việt Nam vừa thi đấu tại VCK Giải U23 châu Á 2024.

Theo cáo trạng từ Viện kiểm sát Nhân dân TP Hà Tĩnh: Vào trưa ngày 4/5, Công an TP Hà Tĩnh tiến hành kiểm tra phòng 501 của một khách sạn trên địa bàn thì phát hiện Thanh Trung, Quang Tuấn, Trung Học, Ngọc Thắng và Văn Trường cùng 5 cô gái đang có hành vi sử dụng trái phép chất ma túy. Trong đó, có một cô gái mới chỉ hơn 17 tuổi.

21 năm tù cho 5 cầu thủ Hà Tĩnh dùng ma túy Cựu bóng vàng nhận án nặng nhất 1
5 cầu thủ Hà Tĩnh nhận tuyên án

Tại hiện trường, lực lượng chức năng thu giữ 1,9576 gam ma túy dạng Ketamine, 0,6064 gam ma túy MDMA và 510ml chất ma túy Methamphetamine, MDMA, Ketamine và Nimetazepam. Tiến hành xét nghiệm thì tất cả đều cho kết quả dương tính với chất ma túy. Sau đó, 5 cầu thủ Hà Tĩnh khai đã tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy cho nhau và rủ 5 cô gái cùng sử dụng. 

Cơ quan điều tra xác định, Thanh Trung giữ vai trò chủ mưu, là người khởi xướng, cung cấp địa điểm, trực tiếp đi lấy ma túy cho người khác sử dụng trái phép chất ma túy. Quang Tuấn là người trực tiếp liên hệ mua và đi lấy ma túy, chuẩn bị công cụ, đồ vật để tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, trực tiếp xào ma túy Ketamine cho người khác sử dụng, đưa ma túy cho người khác sử dụng. 

Trong khi Trung Học là người chuẩn bị nước ngọt để pha chế ma túy, đưa ma túy cho người khác sử dụng. Còn Ngọc Thắng là người chuẩn bị công cụ để tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, đưa ma túy cho người khác sử dụng và là người chuẩn bị nước ngọt, đồ vật để tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.

CLB Hà Tĩnh gửi đơn xin giảm nhẹ hình phạt

Tại phiên tòa vào chiều 27/8, bị cáo Thanh Trung thừa nhận từng vài lần sử dụng ma túy trước đó nhưng không nhớ thời gian. Cựu tuyển thủ Việt Nam tỏ ra rất hối hận với hành vi vi phạm pháp luật của bản thân, đồng thời cũng giảm nhẹ hình phạt vì đã có một số thành tích, danh hiệu trong sự nghiệp bóng đá và nhận được nhiều bằng khen.

Trong khi các bị cáo Trung Học, Ngọc Thắng và Văn Trường tỏ ra hối hận tương tự Cả ba cũng xin hội đồng xét xử giảm nhẹ hình phạt do đã có nhiều thành tích, đóng góp cho đội bóng đá của địa phương và nền bóng đá Việt Nam.

Hội đồng xét xử cũng thông báo cho đến những người tham dự tại phiên tòa được biết, CLB Hà Tĩnh đã có văn bản gửi Tòa án Nhân dân TP Hà Tĩnh về việc xin giảm nhẹ hình phạt cho các bị cáo vì đã có nhiều đóng góp cho đội bóng.

Kết thúc phiên toàn, Tòa án Nhân dân TP Hà Tĩnh tuyên phạt 5 bị về tội tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy với những mức độ khác nhau. Cụ thể, Thanh Trung và Quang Tuấn cùng bị tuyên 4 năm 6 tháng tù, ba bị cáo Trung Học, Ngọc Thắng và Văn Trường cùng 4 năm tù.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X