Thứ Tư, 22/05/2024Mới nhất

2024: Năm đặc biệt của đội tuyển Việt Nam

01/1

Năm 2024 có thể nói sẽ là một năm hết sức đặc biệt với bóng đá nam Việt Nam, khi mà đoàn quân của HLV Philippe Troussier sẽ phải chinh chiến ở ba đấu trường lớn từ đầu cho tới cuối năm.

Năm 2024 đặc biệt của bóng đá Việt Nam

Như vậy là thế giới đã chính thức bước sang năm mới 2024 trong những màn bắn pháo hoa và đại tiệc ánh sáng rực rỡ thắp sáng đêm giao thừa trong thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới. 

Chia tay năm cũ 2023 để bước sang một năm mới 2024, hẳn là người người, nhà nhà đều có chung mong ước về một năm mới tràn đầy sự may mắn, hạnh phúc và bình an. 

2024 - Nam dac biet cua doi tuyen Viet Nam
2024 - Năm đặc biệt của đội tuyển Việt Nam

Với bóng đá Việt Nam, năm 2024 cũng được kỳ vọng sẽ là một năm có nhiều may mắn và thành công bởi đây sẽ là một năm hết sức quan trọng, mang tính bản lề với đội tuyển nam trong mục tiêu vươn ra đấu trường quốc tế. 

Trong năm nay, thầy trò ông Philippe Troussier sẽ hết sức bận rộn với các kế hoạch tập trung thi đấu, khi mà đội tuyển Việt Nam phải chinh chiến ở 3 đấu trường lớn trong cùng một năm.

Cụ thể, ngay trong tháng 1 này 'Những chiến binh sao vàng' sẽ bước vào tranh tài ở Asian Cup 2023. Đây là giải đấu mà cách đây tròn 5 năm, đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo đã để lại những ấn tượng khá sâu đậm với một lối chơi kiên cường nhưng cũng đầy hiệu quả để đi tới trận tứ kết của giải. 

Và mặc dù phải khép lại hành trình sau thất bại 0-1 trước đội tuyển Nhật Bản nhưng rõ ràng đây vẫn là một trận đấu đáng ngợi khen của tuyển Việt Nam, khi họ đã cố gắng thi đấu bằng tất cả sức lực và trí lực vì danh dự, màu cờ sắc áo dân tộc. 

5 năm sau giải đấu đó, tuyển Việt Nam sẽ trở lại sân chơi châu lục với một đội hình đã có rất nhiều thay đổi. Đã có rất nhiều gương mặt mới, đặc biệt là những cầu thủ tuổi đôi mươi xuất hiện trên tuyển. 

2024 Năm đặc biệt của đội tuyển Việt Nam 1
Đội tuyển Việt Nam liệu có tiếp tục gây ấn tượng ở Asian Cup 2023?

Điều này hứa hẹn sẽ mang tới một sức bật mới cho đoàn quân áo đỏ ở kỳ Asian Cup lần này. Và liệu họ có thể tiếp tục phát huy những điểm mạnh của mình để tạo ra tiếng vang lớn trong lần 'đem chuông đi đánh xứ người'.

Theo lịch thi đấu, đoàn quân của HLV Philippe Troussier sẽ lần lượt đối đầu Nhật Bản (ngày 14/1), Indonesia (19/1) và Iraq (24/1) tại vòng bảng Asian Cup 2023. Đây sẽ là một thử thách không hề dễ dàng cho đoàn quân áo đỏ trong mục tiêu vượt qua vòng bảng. Song mặt khác, đó cũng sẽ là một dịp tốt để HLV Troussier chứng minh năng lực cầm quân của mình trên ghế nóng chỉ đạo.

Kể từ khi nhậm chức vào ngày 27/2/2023, ông thầy người Pháp đã có quãng thời gian gần 10 tháng làm việc cùng bóng đá Việt Nam. Dù đã trải qua nhiều trạng thái cảm xúc vui buồn nhưng ông Troussier lúc này hẳn là vẫn đang rất muốn chứng minh khả năng của mình, nhất là khi lối chơi của tuyển Việt Nam hiện tại vẫn được đánh giá là chưa thực sự hiệu quả trong tấn công và chắc chắn trong phòng ngự.

 

2024 Năm đặc biệt của đội tuyển Việt Nam 2
ĐT Việt Nam cũng sẽ có một năm 2024 bận rộn với chiến dịch vòng loại World Cup 2026

Nếu tuyển Việt Nam thi đấu tốt ở Asian Cup, điều đó sẽ là cú hích để toàn đội tự tin hướng tới loạt trận tiếp theo ở Vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á sẽ trở lại trong tháng 3 năm nay.

Sau chiến tích dự VCK World Cup 2023 của bóng đá nữ, đội tuyển Việt Nam lúc này cũng rất khao khát giành vé dự sân chơi thế giới, nhất là khi cơ hội tới đấu trường này đã rộng mở hơn, sau khi FIFA tăng số lượng đội tham dự vòng chung kết lên thành 48 đội tuyển.

Nằm ở bảng F cùng các đối thủ Iraq, Indonesia và Philippines, cơ hội vượt qua vòng loại thứ 2 với tư cách 1 trong 2 đội đứng đầu của thầy trò HLV Philippe Troussier được đánh giá là hoàn toàn khả thi. 

Tuy nhiên họ chắc chắn sẽ không được phép lơ là mất cảnh giác, bởi Indonesia - đối thủ cạnh tranh trực tiếp tấm vé vào vòng trong với Việt Nam lúc này đã có sự đổi thay rất nhiều. Và chỉ cần các học trò của ông Troussier thi đấu thiếu tập trung thì họ rất có thể sẽ phải trả giá đắt.

Theo lịch thi đấu, thầy trò ông Troussier sẽ đá các trận sân nhà - sân khách với 'Garuda' trong các ngày 21 và 26/3 năm nay. Bên cạnh đó, họ sẽ có cuộc tiếp đón đối thủ Philippines trên sân nhà vào ngày 6/6, trước khi khép lại vòng loại thứ 2 bằng chuyến làm khách trước Iraq vào ngày 11/6/2024.

Một khi thi đấu tốt và giành quyền đi tiếp, tuyển Việt Nam sẽ tiếp tục bước vào vòng loại thứ 3 World Cup 2026 sẽ khởi tranh từ đầu tháng 9 tới. Với việc sẽ phải chạm trán với những đội bóng hàng đầu châu lục, khó khăn sẽ là không nhỏ với tuyển Việt Nam. Nhưng đây cũng là cơ hội để họ học hỏi, cọ xát nhằm từng bước hiện thực hóa giấc mơ vươn ra biển lớn. 

 

Trái ngọt đến muộn?

Năm 2024 sẽ chính thức khép lại với tuyển Việt Nam sau khi họ hoàn tất chiến dịch AFF Cup 2024. Hồi đầu năm ngoái, tuyển Việt Nam của ông Park Hang Seo đã phải lỡ dở với danh hiệu này sau khi thất bại trước 'Voi chiến' Thái Lan ở chung kết AFF Cup 2022. 

Đây cũng là lần thứ hai liên tiếp, tuyển Việt Nam thất bại trong mục tiêu giành cúp, kể từ sau lần lên ngôi vào cuối năm 2018 dưới thời ông Park. Vì thế hẳn là toàn đội đang rất khát khao giành chiếc cúp vàng từ tay người Thái, để qua đó có thể trở lại đỉnh cao bóng đá khu vực.

2024 Năm đặc biệt của đội tuyển Việt Nam 3
Tuyển Việt Nam sẽ khép lại năm 2024 với danh hiệu vô địch AFF Cup?

Khác với thời điểm năm 2018 khi Thái Lan đang trong cơn khủng hoảng còn Malaysia và Indonesia đều không quá nguy hiểm, khi chưa được làm việc với các nhà cầm quân Hàn Quốc thì ở thời điểm hiện tại, các đối thủ cạnh tranh trực tiếp danh hiệu AFF Cup với tuyển Việt Nam đều đã rất khác. 

Thái Lan lúc này vẫn đang trên đỉnh cao, trong khi Garuda và 'Bầy Hổ' đều ít nhiều để lại những dấu ấn đậm nét trong các giải đấu gần đây họ tham dự. Bởi vậy, sẽ không dễ để tuyển Việt Nam hiện thực hóa giấc mơ giành cúp, nếu thiếu quyết tâm cùng sự hoàn thiện về lối đá.

Theo kế hoạch thì giải đấu AFF Cup 2024 sẽ diễn ra từ ngày 23/11 cho tới ngày 21/12. Và nếu mọi việc suôn sẻ thì người hâm mộ nước nhà sẽ được chứng kiến đội tuyển Việt Nam bước lên ngôi vô địch trong những ngày cuối cùng của năm 2024.

Đó sẽ là một kết thúc đẹp, khép lại một năm thi đấu vô cùng 'vất vả' của 'Những chiến binh sao vàng'. Đồng thời với HLV Philippe Troussier, danh hiệu này cũng sẽ giúp ông có thêm sự tự tin và động lực trên hành trình biến giấc mơ World Cup trở thành sự thật với người Việt.

Tất nhiên đó sẽ là chuyện của tương lai. Còn ở hiện tại, đoàn quân áo đỏ sẽ phải hoàn thiện mình trước thềm Asian Cup 2024. Chỉ khi bước vào trạng thái tốt nhất, họ có hi vọng để lại những dấu ấn đậm nét ở sân chơi châu lục, qua đó tạo ra một khởi đầu suôn sẻ trong những ngày đầu năm mới.

Dấu ấn nổi bật của bóng đá Việt Nam trong năm 2023Dấu ấn nổi bật của bóng đá Việt Nam trong năm 2023
ĐT nữ Việt Nam lần đầu dự World Cup, Tuyển nam có thuyền trưởng mới, U23 Việt Nam vô địch Đông Nam Á có thể xem chính là những sự kiện nổi bật nhất của bóng đá Việt Nam trong suốt một năm 2023 vừa qua.
HLV Troussier phân vân với tấm băng thủ quân đội tuyển Việt NamHLV Troussier phân vân với tấm băng thủ quân đội tuyển Việt Nam
Theo đó nhà cầm quân người Pháp đang khá bối rối với người sẽ mang băng thủ quân đội tuyển Việt Nam trong trường hợp Quế Ngọc Hải không kịp hồi phục.

Cùng chuyên mục

top-arrow
X