Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

2020: Trở lại thôi Công Phượng!

Thứ Hai 10/02/2020 19:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền đạo Nguyễn Công Phượng đã có một năm 2019 đáng quên sau quyết định ra nước ngoài chơi bóng. Và liệu khi trở về Việt Nam thi đấu, anh sẽ tìm lại được những gì từng thuộc về mình?

Sau những chuyến xuất ngoại bất thành trong năm 2019 , tiền đạo Nguyễn Công Phượng đã trở lại Việt Nam thi đấu khi đầu quân cho CLB TP.HCM ở nửa đầu mùa giải 2020 theo bản hợp đồng cho mượn kéo dài nửa năm.

Thực chất trước đó, Phượng ký hợp đồng thi đấu có thời hạn một năm với CLB Sint- Truidense. Tuy nhiên trước việc chân sút xứ Nghệ không được thi đấu ở Bỉ, TP.HCM FC đã đứng ra mua lại hợp đồng trên nhằm vãn hồi sự nghiệp đang có dấu hiệu tụt dốc của anh.

Có thể nói năm 2019 là năm thi đấu đáng quên với Công Phượng. Ngoài những dấu ấn mà anh tạo ra tại VCK Asian Cup 2019 trên đất UAE hồi đầu năm, những gì diễn ra sau đó thực sự là chuỗi những câu chuyện buồn với ngôi sao trưởng thành từ học viện bóng đá HAGL JMG.

2020 Trở lại thôi Công Phượng! hình ảnh
Công Phượng trải qua một năm 2019 đáng quên do ít được ra sân.

Không kiếm được suất đá chính tại CLB Incheon United, Hàn Quốc vì lý do chuyên môn, Công Phượng đã được bầu Đức đưa sang Bỉ chơi bóng theo bản hợp đồng với Sint- Truidense. Tuy nhiên tại đây, cơn ác mộng về việc phải 'mài đũng quần' trên băng ghế dự bị tiếp tục lặp lại với tiền đạo xứ Nghệ.

Anh chỉ có vỏn vẹn hơn 20 phút ra sân trong một trận đấu chính thức tại giải VĐQG Bỉ, trước khi liên tục mất dạng ở danh sách đăng ký trước mỗi vòng đấu của Sint- Truidense. Cực chẳng đã, CLB TP.HCM mới phải đưa ra đề nghị mua lại bản hợp đồng giữa Công Phượng và Sint- Truidense để 'giải thoát' cho cả hai.

'Qua cơn bĩ cực tới hồi thái lai'. Liệu thành công có đến với Công Phượng khi anh chuyển sang khoác áo CLB TP.HCM? 

Lúc này chúng ta chưa thể đưa ra câu trả lời chính xác cho câu hỏi trên. Nhưng nhìn vào những gì đang diễn ra tại TP.HCM, có thể khẳng định Phượng cần nỗ lực hơn nữa nếu muốn tỏa sáng ở đội bóng chủ sân Thống Nhất. Bởi cho tới thời điểm này, người ta vẫn chưa thể được nghe về những bàn thắng được ghi bởi chân sút từng được mệnh danh là 'Messi Việt' trong màu áo nhà á quân V-League 2019, kể cả trong các trận đấu chính thức lẫn giao hữu.

2020 Trở lại thôi Công Phượng! hình ảnh 2
Công Phượng liệu có thể lấy lại phong độ khi về khoác áo CLB TP.HCM

Việc Công Phượng chuyển tới khoác áo CLB TP.HCM đã gieo hy vọng cho các CĐV của đội bóng mang tên Bác. Sau khi Phượng chính thức khoác áo CLB TP.HCM, nhiều người đã tỏ ra lạc quan tin tưởng sự xuất hiện của anh sẽ tạo một làn gió mới ở đội bóng Sài thành.

Dù có gặp nhiều sức ép ở thời điểm này song không thể phủ nhận, tiền đạo xứ Nghệ vẫn đang là một trong số ít những ngôi sao tấn công của Việt Nam sở hữu phẩm chất kỹ thuật cá nhân cực tốt mà nhiều người mơ ước.

Dù khả năng dứt điểm có thể đã bị mài mòn sau những năm tháng Phượng phải ngồi dự bị nhưng kỹ năng với trái bóng của anh chắc chắn vẫn còn nguyên vẹn. Điều đó giúp ngôi sao sinh năm 1995 trở nên đặc biệt ở các tình huống xử lý bóng trong phạm vi hẹp, hay dễ dàng qua người nhờ những pha đi bóng lắt léo.

Trở lại với một môi trường bóng đá không đòi hỏi quá cao về chuyên môn so với châu Âu như giải V-League, Công Phượng đang được kỳ vọng sẽ sớm tỏa sáng trở lại. Điều thuận lợi với Công Phượng lúc này là anh đang có những người cũ HAGL tại TP.HCM.

Đó là Lê Đức Lương, Lê Văn Sơn - những cầu thủ đã chuyển đến CLB TP.HCM ở mùa giải năm nay. Đặc biệt, ngồi trên băng ghế huấn luyện của đội chủ sân Thống Nhất lúc này lại là HLV Chung Hae Seung, người không còn lạ gì những bước chạy của Công Phượng khi ông từng nắm giữ chức vụ giám đốc kỹ thuật CLB HAGL năm 2018.

Cong Phuong ghi ban dep mat nhung van choi qua ca nhan
NHM Việt Nam đang nóng lòng chờ đợi những pha ăn mừng của Công Phượng

Năm 2018, đó cũng là năm mà người ta đã được thấy một Công Phượng bùng nổ khi ghi được 12 bàn thắng sau 22 lần ra sân đá chính. Và hai năm sau đó, Công Phượng sẽ làm lại từ đầu, ở một đội bóng mới, những đồng đội mới với một lối chơi hoàn toàn mới.

Khó khăn đang chờ đợi Công Phượng ở tuổi 24. Và để có thể lấy lại phong độ đỉnh cao của mình, Phượng chắc chắn sẽ phải chăm chỉ, nỗ lực rèn luyện hơn nữa. Anh sẽ phải lao động cật lực, phải chắt chiu cơ hội, phải nhanh hơn trước, mạnh mẽ hơn trước. Có như vậy, phú quý mới có thể trở lại với chân sút người xứ Nghệ.

VIDEO: Tốp 10 bàn thắng đẹp nhất của Công Phượng theo bình chọn của truyền hình Hàn Quốc

video
Công Phượng từng từ chối mức đãi ngộ hấp dẫn từ Thái Lan
Trước khi chuyển sang Sint-Truidense, Công Phượng từng nhận được không ít những lời mời hấp dẫn từ các đội bóng Thái Lan.
Ba cầu thủ Việt Nam được kì vọng tỏa sáng trong năm 2020
Sắp sửa bước vào mùa giải mới 2020, bóng đá Việt Nam hứa hẹn sẽ tạo thêm nhiều cột mốc lịch sử mới nhờ vào sự tỏa sáng của các ngôi sao. Văn Toàn, Công Phượng...
U23 Việt Nam thiếu một cầu thủ như Công Phượng
Chứng kiến màn trình diễn của thầy trò Park Hang Seo sau 2 trận đầu tiên tại U23 châu Á, cựu trợ lý thể lực Willander Fonseca đã có những nhận xét rất đáng chú...

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

Sau trận thua trước Uzbekistan, HLV Giustozzi Diego Raul bày tỏ sự tiếc nuối bởi đội tuyển futsal Việt Nam không đạt được kết quả như mong muốn. Nhà cầm quân này đồng thời cũng khẳng định ĐT futsal Việt Nam vẫn còn cơ hội tranh vé dự World Cup.

Xem thêm
top-arrow
X