Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

2 CLB hàng đầu Thái Lan từ chối nhả quân cho ĐTQG dự AFF Cup

Thứ Tư 05/10/2022 15:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
ĐT Thái Lan đứng trước nguy cơ không có được lực lượng mạnh nhất để chuẩn bị cho AFF Cup 2022 khi lãnh đạo 2 CLB Chonburi và Buriram United đánh tiếng không muốn để cầu thủ lên tuyển.

2 CLB hàng đầu Thái Lan từ chối nhả quân cho ĐTQG

Lý do mà đại diện lãnh đạo hai đội bóng này đưa ra liên quan đến chính HLV trưởng ĐT Thái Lan, Mono Polking khi họ nghi ngờ khả năng của nhà cầm quân này. Chủ tịch CLB Buriram United, ông Newin Chidchob thậm chí còn lên tiếng chỉ trích gay gắt vị HLV người Đức:

"HLV phải là người chịu trách nhiệm hoàn toàn dù chỉ 1 giây đội nhà thi đấu không tốt. Nếu là futsal thì chỉ 1 giây cũng có thể tạo ra sự khác biệt và nhiều giá trị cho trận đấu. Vì vậy, đừng nói với tôi chỉ là 45 phút thi đấu không tốt, 1 giây cũng không thể chấp nhận.

Để so sánh 1 HLV theo tôi cũng giống như với một đầu bếp, bạn có đủ mọi chất liệu tốt nhất cần có thì phải tạo ra món ăn ngon nhất. Nếu đã có mọi chất liệu tốt nhất mà vẫn tạo ra món ăn ngay cả con vật cũng chê thì phải xem lại tài nghệ của đầu bếp.

Đừng trách LĐBĐ hay các CLB hay cầu thủ. Là HLV thì phải có quyền hạn và trong lịch FIFA Days, bạn có quyền triệu tập các cầu thủ tốt nhất cần có. Ở CLB Buriram United, chúng tôi cũng đã tuân thủ mọi quyết định triệu tập cầu thủ trong thời gian cho phép này, vì vậy việc đội tuyển chơi không tốt chắc chắn phải do HLV, và ông ta phải chịu trách nhiệm thay vì phản ứng và bào chữa”.

2 CLB hàng đầu Thái Lan từ chối nhả quân cho ĐTQG dự AFF Cup 1

Theerathon Bunmathan nhiều khả năng không hội quân dự AFF Cup 2022

Ông Newin Chidchob tỏ ý rất thất vọng tuyển Thái Lan dưới sự dẫn dắt hiện nay của HLV Mano Polking vì đến giờ không tạo ra được sức bật nào trong lối chơi, gây nhàm chán cho người xem cũng như chưa có thành tích gì đáng kể ngoài chức vô địch khu vực AFF Cup 2020.

Điều này khiến sếp lớn của Buriram United úp mở khả năng tạo điều kiện cho các cầu thủ tập trung lên ĐTQG dự AFF Cup. Về phía Chủ tịch của CLB Chonburi, Sasit Singtothong được cho là cũng đồng tình với điều này.

Vị này chê trách lối chơi của ĐTQG dưới thời HLV Polking, cả về việc sử dụng cầu thủ không hợp lý cũng như do AFF Cup không nằm trong lịch FIFA Days nên cũng sẽ xem xét việc cho cầu thủ lên tuyển thi đấu cuối năm nay trùng với giai đoạn CLB chuẩn bị và thi đấu ở giải Thai League.

ĐT Thái Lan trong thời gian qua đều dựa vào bộ khung gồm các cầu thủ từ 2 CLB Chonburi và Buriram United với nhiều trụ cột như Theerathon Bunmathan, Pansa Hemviboon, Kritsada Kaman, Channarong Promsrikaew hay Supachai Chaided và Suphanat Mueanta.

Vì vậy mà nếu hai CLB trên từ chối nhả người, điều này đồng nghĩ với việc Mano Polking sẽ không có cho mình đội hình mạnh nhất để tham dự AFF Cup diễn ra vào cuối năm nay.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X