Thứ Hai, 13/05/2024Mới nhất
Zalo

ĐT nữ Việt Nam 1-2 ĐT nữ Thái Lan (KT): Thất bại đầy tiếc nuối

Thứ Sáu 08/05/2015 18:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chơi tốt hơn, tạo ra nhiều cơ hội hơn nhưng các cô gái của chúng ta đã thua vì thiếu may mắn và cả sự xuất sắc của thủ môn Boonsing bên phía ĐT nữ Thái Lan. Một thất bại tiếc nuối nhưng nó mở ra một chương mới tươi sáng cho 1 thế hệ cầu thủ trẻ của BĐVN.

120' Những pha câu giờ liên tiếp của ĐT nữ Thái Lan đã làm giám đoạn trận đấu. Đồng thời nó cũng khiến ĐT nữ Việt Nam không thể ghi được bàn thắng san bằng tỷ số. Thất bại tiếc nuối 1-2 đã khiến thầy trò HLV Takashi phải chia tay với giấc mộng vô địch ĐNA. Tuy nhiên đây là giải đấu đáng khen của đội bóng áo đỏ khi chơi tốt dù đang trải qua giai đoạn thay mới đội hình.
 

117' Vẫn chưa có bàn thắng cho ĐT nữ Việt Nam! Huỳnh Như có cơ hội đối mặt với thủ môn Boonsing từ góc hẹp nhưng không thể thành công.


110' Không vào! Qúa đáng tiếc cho ĐT nữ Việt Nam. Tuyết Dung tạt bóng rất đẹp để Huỳnh Như đánh đầu cận thành. Tuy nhiên trong thế không bị ai kèm thì số 19 vẫn không thể thắng được thủ thành xuất sắc Boonsing.

105' Hiệp phụ đầu tiên đã kết thúc! Hai đội đổi sân để đá tiếp hiệp phụ thứ 2. Thầy trò HLV Takashi chỉ còn 15 phút để lật ngược thế cờ.


100’ ĐT nữ Việt Nam gặp khó khăn khi ĐT nữ Thái Lan đang co cụm để bảo toàn tỷ số.

92’ Vào ooo!
Ngay phút thứ 2 của hiệp phụ đầu tiên, ĐT nữ Thái Lan đã có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 sau 1 pha phản công thần tốc. Thủ thành Boonsing phát bóng thẳng cho tiền đạo Nisa Romyen băng lên lốp bóng qua đầu Kiều Trinh, mang lại lợi thế cho đội bóng xứ chùa vàng.


91’ Hiệp phụ đầu tiên đã bắt đầu,

ĐT nữ Việt Nam vẫn đang cố gắng dồn lên tấn công tìm bàn thắng dứt điểm trận đấu. Đây là giải đấu thuộc hệ thống thi đấu của FIFA nên sẽ áp dụng luật bàn thắng bạc, dù đội nào ghi được bàn thì vẫn phải chờ kết thúc 120 phút thi đấu mới giành chiến thắng chung cuộc.

90 phút chính thức đã kết thúc bất phân thắng bại! Quá đáng tiếc cho thầy trò HLV Takashi khi chúng ta thi đấu lấn lướt nhưng không thể tìm bàn thắng dứt điểm trận đấu. 2 đội sẽ phải bước vào hiệp phụ để phân định cao thấp.

87’ Vẫn không vào!

ĐT nữ Việt Nam có pha phối hợp rất đẹp. Bích Thùy bình tĩnh băng lên dứt điểm tốt, tuy nhiên bóng vẫn đi hơi cao so với khung thành của ĐT nữ Thái Lan.

85’ Không vào!
Cú đá phạt rất tốt của Tuyết Dung khiến thủ thành Boonsing phải giật mình. Tuy nhiên bóng vẫn chưa chị đi vào lưới.


78’ Quá đáng tiếc cho ĐT nữ Việt Nam,
Huỳnh Như có cơ hội đối mặt với thủ môn đội bạn. Thậm chí số 19 đã xỏ hàng thành công Booning, thế nhưng cột dọc lại từ chối bàn thắng cho đội bóng áo trắng.


73’ Không vào!
ĐT nữ Việt Nam gây sóng gió về phía khung thành của Boonsing. Tuy nhiên trọng tài đã không cắt còi tình huống hậu vệ đội bạn phạm lỗi với Minh Nguyệt trong vòng cấm.

65’ Sút xa! Nguyễn Thị Liễu có bóng trống trải trước vòng cấm và tung ra cú sút khá uy lực. Tuy nhiên bóng lại đi trúng vị trí của thủ môn Thái Lan đã chọn.

61’ Nguy hiểm! Tuyết Dung đi bóng rất tốt và tạt nguy hiểm vào trong, tuy nhiên hậu vệ Thái Lan đã băng về rất nhanh để giải nguy chịu quả phạt góc. Ngay trong pha bóng sau đó, Tuyết Dung đã đá phạt góc thẳng về khung thành của Boonsing. Thủ môn của đội bóng xứ chùa vàng đã rất vất vả mới cứu được 1 bàn thua trông thấy cho đội nhà.


52' Vào ooo!
Dù chơi không quá hay nhưng ĐT nữ Thái Lan lại bất ngờ có được bàn san bằng tỷ số. Tiền đạo Nisa Romyen đã tì đè rất khỏe để đối mặt với Kiều Trinh và ghi bàn. Trận đấu sẽ trở nên hấp dẫn hơn khi đã trở về vạch xuất phát.


49’ Không được! Tuyết Dung thực hiện đá phạt từ cự ly 25m nhưng cú đá lại đi đúng vị trí của thủ môn Boonsing đã chọn.

Hiệp 2 bắt đầu! ĐT nữ Việt Nam cần phải giữ được sự tỉnh táo để bảo toàn tỷ số.

Hiệp 1 đã kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về ĐT Việt Nam, một kết quả theo đúng với chiến thuật của HLV Takashi.

45’ Không được!
Pha tấn công tốt của ĐT nữ Việt Nam sau khi Tuyết Dung đi bóng nguy hiểm từ cánh vào trong. Đáng tiếc trong pha dứt điểm của Nguyễn Thị Liễu lại đi ra ngoài khung thành của Boonsing.

42’ Nguy hiểm!
Tình huống sóng gió trước khung thành của Kiều Trinh. ĐT nữ Thái Lan liên tục rót bóng bổng vào vòng cấm khiến thủ môn Kiều Trinh phải rất vất vả cản phá.

36’ Sau khi có bàn mở tỷ số, ĐT nữ Việt Nam đã chủ động chơi chậm để giữ thế trận an toàn. Đồng thời thầy trò HLV Takashi vẫn luôn sẵn sàng với những pha phản công sắc bén mỗi khi có cơ hội.

31’ Vào ooo!
Ngay trong pha phạt góc sau đó thì Nguyễn Thị Liễu đã mở tỷ số cho ĐT nữ Việt Nam. Số 8 băng vào dũng mãnh đánh đầu sau quả tạt của Tuyết Dung, pha dứt điểm quá khó của tiền vệ ĐT nữ Việt Nam đã hạ gục thủ thành Boonsing.

 

30' Qúa đáng tiếc cho ĐT nữ Việt Nam. Thùy Trang có bóng trống trải trước vòng cấm Thái Lan nhưng cú đá lại không được như ý.


27’ Không được! Tuyết Dung có bóng trong vòng và định đột phá nhưng hậu vệ Thái Lang đang thi đấu rất tỉnh táo.

19’ Không vào! Tình huống thủ môn Boonsinh phát bóng lỗi tạo điều kiện cho ĐT nữ Việt Nam. Lần lượt Minh Nguyệt và Tuyết Dung có cơ hội dứt điểm nhưng chưa có bàn mở tỷ số cho thầy trò HLV Takashi.


10’ Trong 10 phút đầu tiên, ĐT nữ Việt Nam chưa tạo được tình huống vào nguy hiểm về phía Thái Lan. Trong khi đó đại diện xữ chùa vàng đã có tới 5 quả phạt góc dù không nguy hiểm.

5' Trận đấu đang diễn ra với kịch bản thận trọng của cả 2 đội. Rõ ràng khi cánh cửa trận chung kết đã mở ra trước mặt thì 2 đội không muốn mạo hiểm trong những phút đầu tiên này.


Trận đấu bắt đầu!

Đây là trận đấu mà ĐT nữ Việt Nam có tới 5 sự thay đổi so với trận gặp Philippines. Một số trụ cột như Huỳnh Như, Nguyễn Thị Liễu và Vũ Thị Thúy đã trở lại đội hình xuất phát sau khi được nghỉ ngơi tại vòng bảng.

Đội hình xuất phát

ĐT nữ Việt Nam: Nguyễn Thị Kiều Trinh, Chương Thị Kiều, Vũ Thị Thúy, Trần Thị Hồng Nhung, Trần Thị Thùy Trang, Bùi Thúy An, Nguyễn Thị Tuyết Dung, Nguyễn Thị Liễu, Nguyễn Hải Hòa, Nguyễn Minh Nguyệt, Huỳnh Như.

Thái Lan: Yada, Natthakarn, Duangnapa, Silawan, Warunee, Sunisa, Alisa, Orathai, Anootsara, Wilaiporn, Nisa.

Trong lần đối đầu gần nhất tại Asiad 17, ĐT nữ Việt Nam đã vượt qua ĐT nữ Thái Lan với tỷ số 2-1 bằng các bàn thắng của Tuyết Dung và Nguyễn Thị Liễu.

Mối duyên nợ giữa bóng đá Việt Nam và Thái Lan không chỉ dừng lại ở phái mạnh mà còn cả ở phái đẹp. Thậm chí những trận cầu đinh giữa ĐT nữ Việt Nam vs ĐT nữ Thái Lan luôn vô cùng căng thẳng và đầy duyên nợ. Chắc chắn chưa CĐV nào của đội bóng áo đỏ quên được nỗi đau bị người Thái cướp mất tấm vé tham dự World Cup nữ vào năm ngoái. Thế nhưng đại diện xứ chùa vàng cũng đã rất nhiều lần phải khóc hận trước của thiên đường tại AFF Cup nữ Đông Nam Á hay Seagames trước ĐT nữ Việt Nam.

Trận đấu giữa ĐT nữ Việt Nam vs ĐT nữ Thái Lan càng được đẩy lên cao trào hơn khi trong trận đấu bán kết 1, ĐT nữ Myanmar đã bất ngờ đánh bại ứng viên vô địch U20 Australia. Như thế có nghĩa đội thắng trong trận bán kết 2 này sẽ có rất nhiều cơ hội lên ngôi tại AFF Cup nữ 2015.

Dưới sự dẫn dắt của HLV Takashi, ĐT nữ Việt Nam đang trình diễn một lối chơi vô cùng thuyết phục tại vòng bảng. 3 trận thắng cùng 14 bàn thắng đã nói lên sức mạnh của đoàn quân áo đỏ. Hơn thế nữa, NHM đang rất hào hứng trước những nhân tố xuất sắc của ĐT nữ Việt Nam như Tuyết Dung, Minh Nguyệt, Hải Hòa hay Thúy An.

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X