Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Việt Nam 0-3 Thái Lan (Kết thúc): Thua toàn diện về mọi khía cạnh

Thứ Ba 13/10/2015 14:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tự tin bước vào trận Việt Nam vs Thái Lan nhưng đẳng cấp thua kém đã khiến chúng ta phải chịu thất bại toàn diện trước đối thủ cùng khu vực. Chẳng phải chuyện chiến thuật hay lợi thế sân nhà mà chúng ta phải chấp nhận rằng nền bóng đá nước nhà thua kém xứ chùa vàng mọi mặt. Muốn vượt qua hay thậm chí chỉ là vươn tới tầm của Thái Lan thì còn phải phấn đấu trong 1 thời gian dài nữa.

90'+3 Hết giờ! Thất bại toàn diện của ĐT Việt Nam trước Thái Lan.



89’ Nguy hiểm! Tưởng như tỷ số là 4-0 khi Chanathip có bóng trống trải trong vòng cấm của ĐT Việt Nam vô lê nhưng bóng đi quá bổng.

T


87’ Không thành công! ĐT Việt Nam được hưởng quả phạt cực kỳ thuận lợi ở ngoài vòng cấm. Tuy nhiên Văn Quyết tiếp tục gây thất vọng với cú đá đi thẳng lên trời.


83’ Không được! Công Vinh, Thành Lương cố gắng chuyền bóng cho Văn Quyết trong vòng cấm nhưng số 10 lại dứt điểm quá tệ.

74’ Nguy hiểm! Thái Lan liên tiếp có 2 quả đá phạt nguy hiểm nhưng hàng thủ ĐT Việt Nam đã giải nguy kịp thời.

70’ Vào ooo! Tỷ số là 3-0 cho ĐT Thái Lan. Pha ban bật Tiki-Taka cực hay của đội bóng xứ chùa vàng đã đưa Theerathon vào thế đối mặt Nguyên Mạnh và dễ dàng nâng tỷ số lên 3-0.

67’ Không được! Pha tấn công rất hay của ĐT Việt Nam khi Huy Toàn chọc khe cực đẹp cho Văn Quyết. Thế nhưng trước khi tung cú dứt điểm thì trọng tài đã thổi việt vị.

60’ Sau khi bị dẫn 0-2 thì ĐT Việt Nam lại thi đấu rất tâm lý. Chúng ta không thể vùng lên dù đang bị dẫn bàn. Đội bóng áo đỏ vẫn còn 1 sự thay đổi người nữa và NHM đang hy vọng Trọng Hoàng, Đình Tùng hoặc Thành Lương được đưa vào sân.

56’ Vào ooo! Tỷ số là 2-0 cho Thái Lan. Một pha tấn công không quá nguy hiểm nhưng đội bạn đã có đều mình muốn. Từ đường căng ngang của của Kroekrit, hậu vệ Đinh Tiến Thành đã cản phá không thành công biến thành bàn phản lưới nhà đáng tiếc.

50’ Ngay sau khi Công Phượng, Huy Toàn vào sân, thế trận của ĐT Việt Nam đã tốt hơn rất nhiều. Sức ép về phía Kawin đang tăng cao hơn so với hiệp đấu đầu tiên.

Vào đầu hiệp 2 ĐT Việt Nam liên tiếp có 2 sự thay đổi người khi Huy Toàn và Công Phượng vào sân thay Mai Tiến Thành và Hồng Quân.

Hiệp 1 đã kết thúc với tỷ số tạm thời là 0-1 nghiêng về phía ĐT Thái Lan. Dù không quá lép vế nhưng khác biệt 1 lần nữa đến từ các quả sút xa.

45’ Bóng chạm xà ngang! Pha đá phạt cực tốt của Anan khiến bóng dội xà ngang ĐT Việt Nam nảy ra. Dangda lao vào đá bồi rất nhanh nhưng Nguyên Mạnh đã phản xạ tuyệt vời cản phá. Cứu 1 bàn thua trông thấy cho ĐT Việt Nam.

41’ ĐT Việt Nam liên tiếp có những pha lên bóng nhanh rất hay nhưng các tiền vệ lại thiếu đi đường chuyền chuẩn xác cuối cùng.

35’ Nguy hiểm! Pha phản công sắc bén của Thái Lan. Chanathip chuyền bóng cực đẹp cho Dangda dứt điểm nhưng cú đá của số 10 không thể gây khó dễ Nguyên Mạnh.


29’ Vào ooo! Tỷ số là 1-0 cho ĐT Thái Lan! Thi đấu bế tắc từ đầu trận nhưng đội bóng của Kiatisak lại có bàn thắng mở tỷ số từ 1  quả sút xa của tiền vệ Kroekrit. 1 cú đá cực căng không thể cản phá của tiền vệ số 4.

25’ Đối mặt! Mạc Hồng Quân vừa bỏ lỡ cơ hội ngon ăn để mở tỷ số cho ĐT Việt Nam khi trước mặt anh không còn hậu vệ nào. Thế nhưng sự vụng về của tiền đạo Việt kiều đã đi quá thiếu chính xác.


21’ Không vào! Tưởng như đã có bàn thắng cho ĐT Việt Nam khi thủ môn Kawin băng ra khỏi vòng cấm. Tuy nhiên pha bóng sóng gió mà đội bóng áo đỏ tạo ra chỉ có được 1 cú đá vọt xà ngang của Công Vinh.

19’ Tuyệt vời Nguyên Mạnh! Thủ thành của ĐT Việt Nam lại có pha cản phá cực kỳ xuất sắc trong pha dứt điểm cận thành cực kỳ nguy hiểm của Dangda ở trong vòng cấm.


16’ Quá đáng tiếc! Pha tấn công rất hay của ĐT Việt Nam với pha phối hợp 1, 2 của Hồng Quân và Công Vinh. Cặp tiền đạo của đội bóng áo đỏ đã xé toang hàng thủ đội khách nhưng trong pha chọc khe cuối cùng của Công Vinh lại sửa lưng Hồng Quân khiến cơ hội trôi qua đầy đáng tiếc.

13’ Nguy hiểm! Pha bóng nguy hiểm đầu tiên của trận đấu thuộc về ĐT Việt Nam. Văn Quyết đá phạt góc cho Hồng Quân đánh đầu nhưng thủ môn Kawin đã lao ra rất nhanh kiểm soát tình hình.

10’ Hai đội đang thi đấu với tốc độ chóng mặt nhưng thế trận vẫn hết sức an toàn. Chưa đội nào vội vàng tăng tốc hay mạo hiểm dâng cao đội hình tấn công.

5’ Trận đấu diễn ra hấp dẫn ngay từ đầu, ĐT Việt Nam dồn lên ép sân Thái Lan. Dù đá 5 hậu vệ nhưng khi tấn công sẽ chuyển sơ đồ thành 3-4-3 với Thanh Hiền và Tiến Thành dâng lên như 1 tiền vệ chạy cánh. Trận đấu bắt đầu! ĐT Việt Nam là đội giao bóng trước.

Trong khi đó về phía ĐT Thái Lan có đôi chút thay đổi so với trận lượt đi khi tiền vệ Sanrawat ngồi ngoài. Thay vào đó cầu thủ đã ghi bàn ở lượt đi Anan được ra sân ngay từ đầu bên cạnh Sarach Yooyen để tăng cường sức mạnh tấn công cho đội khách. Ngoài ra những ngôi sao trên hàng tấn công như Kroekit, Mongkol, Chanathip, Dangda đều góp mặt trong đội hình xuất phát. Chiến thuật 4-1-4-1 của Thái Lan đang hứa hẹn sẽ mang tới nhiều sức ép cho khung thành của Nguyên Mạnh trong trận này.

Giống như trận lượt đi tại Bangkok, HLV Miura bố trí 5 hậu vệ để đảm bảo sự an toàn trên sân nhà. Tiến Dũng đã trở lại bên cạnh Tiến Duy và Đinh Tiến Thành ở trung tâm hàng thủ. 2 cánh sẽ là Thanh Hiền và Mai Tiến Thành. Trên giữa sân vẫn là cặp tiền vệ trung tâm Huy Hùng, Duy Mạnh. Văn Quyết sẽ là hộ công duy nhất cho cặp tiền đạo Hồng Quân, Công Vinh. Dù đá 5 hậu vệ nhưng Thanh Hiền và Mai Tiến Thành có thể dâng lên thành tiền vệ cánh mỗi khi có tấn công.

Đội hình ra sân

ĐT Việt Nam: Nguyên Mạnh, Thanh Hiền, Tiến Duy, Tiến Dũng, Đinh Tiến Thành, Mai Tiến Thành, Huy Hùng, Duy Mạnh, Văn Quyết, Công Vinh, Hồng Quân.

Thái Lan: Thamsatchanan, Bunmathan, Thawikan, Yooyen, Dangda, Mongkol, Namwiset, Kesarat, Chanathip, Tristan Do, A-nan.

Trận so găng giữa ĐT  Việt Nam và Thái Lan được chờ đợi là cuộc chiến cân não của 2 chiến lược gia Miura và Kiatisak. Zico Thái được coi là kiến trúc sư trưởng cho thành công của bóng đá xứ chùa vàng bằng lối chơi hiện đại. Cách đá Tiki-Taka của ĐT Thái Lan đang được coi là có sức mạnh tấn công nguy hiểm nhất tại Đông Nam Á hiện nay. Trong khi đó HLV Miura đang đạt được hiệu quả nhờ lối chơi phòng ngự phản công hợp lý, ít chạm. Trận hòa mới đây với Iraq cho thấy lối chơi của đội bóng áo đỏ đang đến độ chín muồi.

- HLV Kiatisak của Thái Lan hy vọng có thể được chứng kiến màn so tài của hai tài năng đang gây ấn tượng mạnh mẽ ở Đông Nam Á là Chanathip và Công Phượng. "Tôi hy vọng trận đấu này là màn trình diễn kỹ thuật của những tài năng. Chúng tôi có Messi Jay (Chanathip Songkrasin) còn Việt Nam cũng có Messi của riêng họ (Nguyễn Công Phượng). Tôi chắc chắn rằng trình độ của cả 2 là ngang nhau và đủ khả năng tạo nên màn so tài ấn tượng. Chúng tôi là hai đội bóng hàng đầu Đông Nam Á và sẽ rất tuyệt nếu cả hai cùng giành vé đi tiếp".

- Xem lại các khoảnh khắc Công Vinh và Văn Quyến từng làm người Thái run rẩy

* Thống kê trước trận đấu

+ Trong 20 năm qua, đội tuyển Việt Nam và Thái Lan đã gặp nhau tổng cộng 20 lần. Thái Lan thắng 14 trận, hòa 4 và thua 2 trận. Nếu tính 5 lần chạm trán gần nhất, ĐT Việt Nam mới 1 lần giành chiến thắng trước Thái Lan, hòa 1 trận và thua 3 trận.
+ ĐT Việt Nam chưa thắng được Thái Lan ở sân Mỹ Đình. Trong 2 lần giành chiến thắng trước người Thái, 1 trận chúng ta thi đấu trên sân Hàng Đẫy (AFF Cup 1998) và 1 trận tại sân Rajamangala (Bangkok, Thái Lan, AFF Cup 2008).
+ Tính 5 trận đấu gần nhất (cả các trận giao hữu) ĐT Việt Nam có kết quả 1 trận thắng, hòa 2 và thua 2 trận (ghi được 5 bàn thắng và để lọt lưới 12 bàn). Về phía Thái Lan, họ thắng 3 trận, hòa 2 trận, ghi được 8 bàn thắng và để lọt lưới 3 bàn.
+ Tính đến thời điểm này ở bảng F vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á, Thái Lan đang dẫn đầu bảng với 7 điểm/3 trận (ghi 5 bàn và để lọt lưới 2 bàn). ĐT Việt Nam tạm đứng thứ 3 với 4 điểm/3 trận (ghi 3 bàn, để lọt lưới 3 bàn).

- Xem danh thủ Hồng Sơn nói gì về trận đấu Việt Nam vs Thái Lan và HLV Kiatisuk



Nếu thắng trong trận Việt Nam vs Thái Lan vào hôm nay, thầy trò HLV Miura tràn đầy cơ hội đi tiếp bởi trước mặt chúng ta vẫn còn 1 trận đấu với đối thủ yếu Đài Loan trên sân nhà. Chưa kể Công Vinh và các đồng đội lợi thế hơn Thái Lan khi đối đầu với Iraq ở lượt đấu cuối cùng vào ngày 27/3/2016, thời điểm mà thầy trò HLV Kiatisak đã kết thúc chiến dịch vòng loại nên có thể chủ động để tính toán.

Lịch thi đấu các trận còn lại

13/10: Việt Nam vs Thái Lan

12/11: Thái Lan vs Đài Loan

17/11: Đài Loan vs Iraq

24/3/2016: Việt Nam vs Đài Loan

24/3/2016: Iraq vs Thái Lan

27/3/2016: Iraq vs Việt Nam

BXH Bảng F vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á

STT

Đội bóng

Trận

Thắng

Hòa

Thua

Hiệu số

Điểm

1

Thailand

3

2

1

0

+3

7

2

Iraq

3

1

2

0

+4

5

3

Vietnam

3

1

1

1

0

4

4

Chinese Taipei

3

0

0

3

−7

0

5

Indonesia (bị loại)

0

0

0

0

0

0

Sau trận hòa đầy ấn tượng trước Iraq, trận đại chiến Việt Nam vs Thái Lan được đẩy lên cao trào khi đây là trận đấu mang tính quyết định tới tấm vé đi tiếp của 2 đội. Hiện tại thầy trò HLV Kiatisak đang có được 7 điểm sau 3 trận, ĐT Việt Nam có ít hơn 3 điểm. Nếu thắng trong trận này, đội bóng áo đỏ sẽ vươn lên 1 trong 2 vị trí đầu bảng. Thậm chí nếu thắng cách biệt 2 bàn, thầy trò HLV Miura sẽ chiếm chính vị trí số 1 của Thái Lan. Khi đó cơ hội vượt qua vòng loại của ĐT Việt Nam là hết sức sáng sủa.

Trận “siêu kinh điển” Đông Nam Á đang được đẩy lên cao trào với những màn khẩu chiến liên tục giữa 2 đội trong thời gian qua, đặc biệt là bên phía Thái Lan. Thầy trò HLV Kiatisak đang tìm mọi cách để khích tướng, chơi đòn tâm lý với đội bóng áo đỏ. Vì lo ngại lối chơi phòng ngự phản công của thầy trò HLV Miura mà đội bóng xứ chùa vàng đã “thách” ĐT Việt Nam chơi đôi công vào chiều tối nay.

Lối chơi phòng ngự phản công vẫn sẽ là con át chủ bài của đội bóng áo đỏ vào tối nay tại Mỹ Đình. Tuy nhiên theo phát biểu của HLV Miura thì tâm và thế giữa ĐT Việt Nam và Thái Lan rất khác trận gặp Iraq vào tuần trước. Công Vinh và các đồng đội sẽ không chơi tử thủ quá mức mà sẽ tấn công nhiều hơn nếu có cơ hội.

Chìa khóa chiến thắng ở trận đấu này có lẽ nằm ở 2 cánh bởi lối chơi của cả ĐT Việt Nam và Thái Lan đều thiên về bám biên. Bên phía đội chủ nhà là cặp tiền vệ có khả năng gây đột biến cao là Trọng Hoàng và Huy Toàn. HLV Miura đã để bộ đội này ra sân sớm ở trận gặp Iraq để giữ sức cho trận đại chiến với người Thái vào hôm nay. Trong khi đó lối chơi của đội bóng xứ chùa vàng dưới thời Zico Thái thường thiên về phối hợp xuống cánh và xẻ nách. Với 2 bộ đôi cầu thủ chạy cánh rất tốt là Theerathon, Kroekrit bên cánh phải và Narubadin, Mongkol bên cánh trái thì đây sẽ là những mối đe dọa với khung thành của Nguyên Mạnh.

HLV Phát biểu trước trận

HLV Miura của ĐT Việt Nam: “Thái Lan và Iraq đều là đối thủ mạnh, nhưng họ có những điểm mạnh rất khác nhau. Tuy nhiên, tôi đã dành hơn 1 năm qua để nghiên cứu cũng như tìm ra lối chơi phù hợp giúp tuyển Việt Nam có thế trận tốt trước Thái Lan. Tôi mong rằng các học trò sẽ giành chiến thắng cách biệt tối thiểu trước đội bóng xứ chùa vàng”.

HLV Kiatisak của ĐT Thái Lan: “Gặp ĐT Việt Nam chưa bao giờ là dễ dàng với ĐT Thái Lan! Nhưng chúng tôi rất hiểu những điểm mạnh, yếu của các bạn và đã có sự chuẩn bị kỹ càng về đấu pháp cũng như cách kiềm tỏa lối chơi của ĐT Việt Nam. Chính vì thế chúng tôi đặt quyết tâm giành được trọn vẹn 3 điểm”.

Truc tiep Viet Nam vs Thai Lan tran dau dien ra vao 19h00 1310 hinh anh
Trận Việt Nam vs Thái Lan hứa hẹn hết sức quyết liệt

Đội hình dự kiến

Việt Nam (4-4-2): Nguyên Mạnh - Thanh Hiền, Tiến Duy, Đinh Tiến Thành, Mai Tiến Thành - Duy Mạnh, Huy Hùng, Huy Toàn, Trọng Hoàng - Công Phượng, Công Vinh.

Thái Lan (4-2-3-1): Kawin - Theerathon, Chutong, Suttinun, Narubadin - Sarach, Sanrawat - Kroekrit, Mongkol, Chanathip - Dangda.

Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

Trước màn so tài với đội tuyển U23 Uzbekistan trong khuôn khổ lượt cuối vòng bảng giải U23 châu Á 2024, HLV Hoàng Anh Tuấn đã tổ chức cuộc họp để bàn chiến thuật. Tại đây ông đã yêu cầu các học trò thi đấu hết mình trước đối thủ.

Xem thêm
top-arrow
X