Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

U23 Việt Nam 0-0 U23 Hàn Quốc (KT): Kẻ tám lạng, người nửa cân

Thứ Bảy 09/05/2015 17:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

U23 Việt Nam và U23 Hàn Quốc đã cống hiến cho khán giả một trận đấu hấp dẫn và tốc độ cao. Tuy nhiên sự kém duyên của các tiền đạo đã khiến trận đấu không thể có một bàn thắng nào. Dù vậy thì đây là một màn cữ dượt tốt của U23 Việt Nam trước thềm Seagames 28.

90’+4 Không được! Pha tấn công cực kỳ nguy hiểm của U23 Hàn Quốc nhưng Văn Tiến vẫn chủ tình hình.

89’ Sai lầm chết người của Văn Tiến! Thủ môn của HAGL tỏ ra lúng túng trong pha lao ra phá bóng. Rất may là các chân sút của U23 Hàn Quốc đã không thể tận dụng được cơ hội.


87’ Không được!
Pha tấn công ý đồ của U23 Việt Nam. Đức Huy tạt bóng khá tốt vào trong cho Công Phượng nhưng lại đi hơi bổng.

83’ Nguy hiểm! Vẫn là Mạnh Hùng có cú sút cực uy lực về phía khung thành của Dongjun, chỉ tiếc là bóng lại đi thẳng vào vị trí của thủ môn đội khách đã chọn.


80’Không được!
Cú đá thẳng từ xa của hậu vệ Mạnh Hùng nhưng bóng đi quá nhẹ.

74’ Cả U23 Việt Nam và U23 Hàn Quốc đều đang chơi rất tập trung để bảo toàn khung thành đội nhà. Vì vậy không có gì ngạc nhiên khi thế trận là hết sức cân bằng.


70’ U23 Việt Nam đang tấn công ào ạt khắp mặt sân để tìm kiếm bàn thắng mở tỷ số. Tuy nhiên hàng thủ của U23 Hàn Quốc vẫn đang chơi rất chắc chắn và tập trung. HLV Miura vừa tăng cường hỏa lực cho hàng công khi đưa Văn Toàn vào sân thay Võ Huy Toàn.

65’ U23 Việt Nam tiếp tục chịu thiệt quân khi Hoàng Thịnh dính chấn thương và không thể thi đấu. Người vào sân thay số 7 là tiền vệ Đỗ Duy Mạnh.

58’ Bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc! 
Từ đường đá phạt của Công Phượng khiến thủ môn Dongjun đẩy ra. Từ cừ ly 25m, Ngọc Thắng sút cực căng và nguy hiểm. Đáng tiếc là bóng lại đi sát mép cột dọc đội khách.


56’ Qúa đáng tiếc!
Tiếp tục là một tình huống bỏ lỡ đáng tiếc của U23 Việt Nam. Huy Toàn chuyền xuống rất tốt nhưng Hồng Quân không thể tiếp bóng.

49’ Không vào!
Hồng Quân, Công Phượng và Ngọc Thắng có pha phối hợp rất đẹp. Tuy nhiên Ngọc Thắng lại không thể đón được đường chuyền dọn cỗ của Công Phượng. Nếu không thì tiền vệ của SHB Đà Nẵng đã có cơ hội đối mặt với thủ thành Dongjun.

46’ Nguy hiểm!
Lee Yeongjae băng lên rất nhanh vào vòng cấm của đội bóng áo đỏ, tuy nhiên trong pha bóng cuối cùng thì số 20 lại không thể tung ra cú dứt điểm.

Hiệp 2 bắt đầu! U23 Việt Nam là đội giao bóng.

45’ Không vào!
Tiền vệ Lee Yeongjae ra chân rất nhanh từ ngoài vòng cấm khiến Văn Tiến hoàn toàn bị động. Tưởng chừng bóng đá đi vào lưới U23 Việt Nam, tuy nhiên may mắn là bóng đi sát sạt cột dọc khung thành của Văn Tiến.

44’ Phi Sơn đã bị chấn thương và không thể thi đấu tiếp. Người vào sân thay thế là niềm hy vọng Nguyễn Công Phượng.

40’ Không được! Pha dàn xếp tấn công rất tốt của U23 Việt Nam. Tuy nhiên đường chuyền của Phi Sơn vào trong lại quá mạnh, đi ngoài tầm kiểm soát của Huy Toàn và Hồng Quân ở bên trong.

37’ Không vào!
Tiền đạo Jang Hyunsoo băng lên rất nhanh để đối mặt với thủ thành Văn Tiến. Rất may cho đội bóng áo đỏ là thủ thành số 1 đã băng ra kịp thời để giúp U23 Việt Nam tránh được 1 bàn thua trông thấy.


31’ Đá phạt nguy hiểm cho U23 Hàn Quốc!
Thủ thành Văn Tiến tỏ ra thiếu kinh nghiệm khi bắt bóng ngoài vòng cấm khiến U23 Việt Nam phải đứng trước 1 quả đá phạt gián tiếp ngay trước vòng cấm. May mắn là cú đá của tiền đạo đội bạn lại trúng vào người Huy Toàn nảy ra.

26' U23 Việt Nam đang chơi tốc độ và gây rất nhiều khó khăn cho U23 Hàn Quốc!

21’ Hoan hô Mạc Hồng Quân! Tiền đạo Việt kiều đi bóng rất nỗ lực và tốc độ tạo ra sóng gió về phía khung thành của U23 Hàn Quốc. Chỉ tiếc là trong pha căng ngang của số 27 thì Huy Toàn lại không chạm được bóng.

14’ Nguy hiểm!
Pha bóng cực kỳ nguy hiểm của U23 Việt Nam. Phi Sơn nhả bóng lại rất đẹp cho Hoàng Thịnh sút xa, đáng tiếc là cú đá của tiền vệ số 7 lại chệch khung thành trong gang tấc.


10’ Chỉ trong vòng 1 phút, lần lượt U23 Việt Nam và U23 Hàn Quốc đều được hưởng những quả đá phạt trực tiếp, tuy nhiên cú dứt điểm của cầu thủ 2 bên lại quá tệ.

7' Không vào! Tiếp tục là tiền đạo Jang Hyunsoo có cơ hội đối mặt với Văn Tiến nhưng cú đá của số 20 lại đi ra ngoài.

3’ Bóng chạm xà ngang U23 Việt Nam! Một pha tạt bóng lỗi của Jang Hyunsoo bất ngờ trở thành pha dứt điểm trúng khung gỗ của Văn Tiến đi ra ngoài. Một pha bóng khá hú vía cho đội bóng áo đỏ trong những phút đầu tiên này.


Trận đấu bắt đầu! U23 Hàn Quốc là đội giao bóng trước.

HLV Miura không đăng ký 7 cầu thủ trong trận này là Hoàng Lâm, Tấn Tài, Huy Hùng, Văn Long, Thanh Hiền, Minh Toàn và Phúc Tịnh. Đây đều là những cầu thủ đang gặp vấn đề về sức khỏe nên được chiến lược gia người Nhật cho nghỉ ngơi.

Khá bất ngờ khi HLV Miura để cả Công Phượng và Tuấn Anh trên băng ghế dự bị. Thay vào đó U23 Việt Nam ra sân với đội hình rất giàu sức chiến đấu. Trong khung gỗ là thủ thành được đánh giá cao nhất Văn Tiến. 4 hậu vệ có thể hình tốt là Minh Tùng, Ngọc Hải, Ngọc Thịnh và Tiến Dũng sẽ có nhiệm vụ hạn chế lợi thế về tầm vóc của U23 Hàn Quốc. 2 “máy quét” Hoàng Thịnh và Hữu Dũng sẽ làm nhiệm vụ đánh chặn ở giữa sân. 3 tiền vệ công là Huy Toàn, Ngọc Thắng và Phi Sơn sẽ hỗ trợ cho tiền đạo duy nhất của U23 Việt Nam là Mạc Hồng Quân. Một đội hình có kinh nghiệm và rất giàu tính chiến đấu. Rất có thể HLV Miura đang muốn tạo ra nhiều bất ngờ cho đội bóng xứ Kim chi.

Đội hình xuất phát

U23 Việt Nam: Văn Tiến, Hữu Dũng, Minh Tùng, Hoàng Thịnh, Ngọc Thịnh, Quế Ngọc Hải, Mạc Hồng Quân, Ngọc Thắng, Phi Sơn, Huy Toàn, Tiến Dũng 

U23 Hàn Quốc: Kim Dongjun, Seo Younjae, Park Dongjin, Hong Jeonggun, Choi Kyubaek, Lee Yeongjae, Kim Seungjun, Lee Hyung Sung, Park Inhyeok, Lee Hyeonil, Jang Hyunsoo. 

U23 Việt Nam có tới 4 trường hợp khó tham gia trận giao hữu này vì chấn thương là Huy Hùng, Thanh Hiền, Tấn Tài và Hoàng Lâm. Tuy nhiên đó không hẳn là vấn đề nghiêm trọng khi HLV Miura cũng muốn tạo cơ hội ra sân cho những cầu thủ khác.

Trong khi U23 Hàn Quốc đang tập trung cao độ cho trận giao hữu vào tối nay thì ngược lại HLV Miura lại chỉ coi đây là trận đấu mang nhiều tính thử nghiệm. Gặp 1 đối thủ mạnh như U23 Hàn Quốc là tốt nhưng U23 Việt Nam cần phải tập trung vào công việc của mình là lựa chọn nhân sự và lối chơi để phục vụ cho sân chơi chính là Seagames 28.

Trận giao hữu giữa U23 Việt Nam vs U23 Hàn Quốc thật sự đáng chú ý khi đây làm màn cữ dượt quan trọng của thầy trò HLV Miura trước thềm Seagames 28. NHM đang rất chờ đợi màn trình diễn của đội bóng trẻ bởi đây là sự kết hợp của thế hệ cầu thủ U19 và U23 hết sức tài năng. Người ta đang nóng lòng chờ đợi những sự kết hợp của Hoàng Thịnh với Tuấn Anh sẽ như thế nào, liệu Công Phượng có đá ăn ý với Hồng Quân hay không? Thú vị nhất là chờ xem “Messi Việt Nam” sẽ chơi ra sao bên cạnh “Ronaldo Việt Nam” Phi Sơn. Dù tất cả thành viên của U23 đều là những người mà CĐV biết mặt chỉ tên nhưng rất đông trong số đó chưa từng thi đấu với nhau.

Với việc chỉ có 21/30 cầu thủ được chọn đi Seagames 28 nên cuộc đua cạnh tranh vị trí trong lòng U23 cũng đang rất nóng bỏng. Ai cũng muốn chứng tỏ mình để lọt vào mắt xanh của chiến lược gia người Nhật. Ngoài 1 suất dự đại hổi thể thao Đông Nam Á thì ông Miura cũng đang “treo thưởng” 7 suất lên ĐTQG cho các tuyển thủ U23 trong lần tập trung này. Chắc chắn tinh thần là điểm mạnh nhất của đội bóng áo đỏ trong trận giao hữu với U23 Hàn Quốc vào hôm nay.

Trong khi đó về phía U23 Hàn Quốc cũng tỏ ra hết sức nghiêm túc trong trận này. Dù chỉ có thể mang sang 7 tuyển thủ U23 nhưng không vì thế mà đánh giá thấp đội bóng xứ Kim Chi. HLV Shin Tae Yong đã triệu tập tất cả những cầu thủ tốt nhất của đội Sinh viên Hàn Quốc trong chuyến du đấu tại Việt Nam lần này. Bất lợi lớn nhất của đội khách là thời tiết nóng bức tại Hà Nội trong khoảng thời gian này. Sự chênh lệch nhiệt độ đang ảnh hưởng khá nhiều đến thể lực của U23 Hàn Quốc trong trận gặp U23 Việt Nam vào tối nay.

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X