Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

U19 Việt Nam 4-0 U19 Lào (Kết thúc): Vùi dập U19 Lào, U19 Việt Nam chờ U19 Thái Lan ở chung kết "trong mơ"

Thứ Tư 02/09/2015 17:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Gặp nhiều khó khăn trong hiệp 1, thế nhưng vào hiệp 2 U19 Việt Nam đã hoàn toàn là chủ thế trận và có được chiến thắng ấn tượng 4-0. Cú hat-trick của Đức Chinh cùng bàn mở tỷ số của Minh Dĩ sẽ giúp thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn hiên ngang vào chung kết để chạm trán với đối thủ nhiều duyên nợ U19 Thái Lan vào ngày 4/9 tới.

90’+3 Hết giờ! Trận đấu đã khép lại với tỷ số 4-0 nghiêng về U19 Việt Nam

90’+2 Không vào! U19 Lào vừa có pha căng ngang qua khung thành Thanh Tuấn rất nguy hiểm nhưng đã không có ai tiếp bóng.


83’ Vào ooo!
Tỷ số là 4-0 cho U19 Việt Nam. Thanh Hậu chuyền bóng tinh quái để loại bỏ hàng thủ U19 Lào. Và Đức Chinh đã không bỏ lỡ cơ hội đánh đầu cận thành để hoàn tất cú hat-tick, nâng tỷ số lên 4-0 cho đội bóng áo đỏ.


80’ Trọng Hóa quá vô duyên!

Đức Chinh băng tốc rất nhanh và căng ngang cực kỳ ngon ăn vào trong cho số 10. Trong tư thế không bị ai kèm nhưng Trọng Hóa tỏ ra quá vô duyên và dứt điểm cũng thiếu đi sự lạnh lùng.


75’ Đá phạt!
U19 Lào được hưởng 1 quả đá phạt ở khoảng cách 30m. Hậu vệ Maitee đã quyết định sút thẳng đầy táo bạo nhưng bóng đã đi rất thiếu chính xác.


69’ Với lợi thế lớn, U19 Việt Nam đã chủ động chơi chậm để bảo toàn tỷ số. HLV Hoàng Anh Tuấn cũng vừa đưa Thanh Hậu vào thay Minh Dĩ.

64’ Trọng Hóa tiếp tục cho thấy lối chơi cá nhân khi thực hiện cú dứt điểm từ khoảng cách lên tới 40m nhưng không thành công.

58’ Vào ooo!
Tỷ số là 3-0 cho U19 Việt Nam. Đức Chinh đệm bóng cận thành đơn giản sau pha leo biên rất nhanh của Lâm Thuận. Rõ ràng chân sút của PVF xứng đáng với cú đúp trong trận này vì đã chơi rất tốt kể từ đầu trận.


57’ Nguy hiểm!

Thiếu chút nữa đã có bàn thắng thứ 3 cho U19 Việt Nam. Đức Chinh dứt điểm góc hẹp khiến thủ môn Paseuth không thể bắt dính. Rất may là người gác đền của U19 Lào đã kịp ôm gọn trái bóng trước khi Trọng Hóa thực hiện cú đá bồi.


53’ Không vào!
Vẫn là Đức Chinh ở một góc sút tương tự khi anh đi bóng từ cánh trái rồi ngoặt vào trong cứa lòng. Lần này thì bóng đã đi ra ngoài khung thành của Paseuth.


51’ Vào ooo!
Đức Chinh đã chứng tỏ niềm tin của HLV Hoàng Anh Tuấn đặt vào anh là không sai. Pha đi bóng dũng mãnh và xử lý rất hay của số 4 trước khi sút cháy lưới U19 Lào. Lợi thế lớn đang thuộc về U19 Việt Nam.


48’ Vào đầu hiệp 2, U19 Lào đang cố gắng gia tăng sức ép để tìm bàn gỡ hòa. Tuy nhiên U19 Việt Nam đã chỉnh đốn lại đội hình và đang thi đấu rất hợp lý.

Hiệp 2 bắt đầu! U19 Lào là đội giao bóng.

45’ Hết hiệp 1!
Hiệp đầu tiên đã diễn ra sôi nổi, hấp dẫn và có nhiều cơ hội tạo ra, Chỉ tiếc là chỉ có 1 bàn thắng của Minh Dĩ được ghi.

44’ Những phút cuối hiệp 1, U19 Việt Nam rất cố gắng tấn công nhưng chưa thành công.

40’ Nguy hiểm!
Minh Dĩ dứt điểm quyết đoán ở góc hẹp nhưng thủ môn Paseuth đã xuất sắc cản phá. Gần như ngay lập tức U19 Lào đáp trả bằng pha dứt điểm uy lực của Sinthanong. Thanh Tuấn thêm một lần thi đấu xuất thần để cứu thua cho đội nhà.


38’ Hú vía!
Một pha bóng thót tim với U19 Việt Nam khi Việt Anh phá bóng không dứt khoát khiến thủ môn Thanh Tuấn vào băng ra rất xa để cản phá, nếu không thì đội bóng áo đỏ đã phải trả giá.


35’ Đánh đầu!
Văn Hòa bật rất cao đánh đầu từ quả phạt góc của Lâm Thuận, đáng tiếc là bóng chỉ đi sát khung thành của thủ môn Paseuth.

31’ U19 Việt Nam đã lấy lại thế trận sau khi bị U19 Lào dồn ép trong những phút vừa qua. Khá bất ngờ khi HLV Hoàng Anh Tuấn lại có sự thay đổi người từ rất sớm khi Hoàng Nam vào sân thay cho Tiến Dụng.

25’ Quá đáng tiếc!
U19 Việt Nam lên bóng phản công rất thuận lợi. Thế nhưng Trọng Hóa không chuyền mà lại dứt điểm ngay khiến cơ hội trôi qua rất đáng tiếc.

22’ Vẫn không thành công!
Tiền đạo U19 Lào có bóng trong vòng cấm và dứt điểm cực căng. May mắn lại mỉm cười với đội bóng áo đỏ khi bóng đi chệch khung thành trong gang tấc.

21’ Không vào! Khung thành U19 Việt Nam tiếp tục chao đảo khi U19 Lào thi đấu với tinh thần rất cao. Vừa có pha băng lên đối mặt với thủ môn Thanh Tuấn nhưng người gác đền của chúng ta đã ra vào hợp lý để che góc sút.


17’ Đối mặt!
Thiếu chút nữa đã có bàn thắng san bằng tỷ số cho U19 Lào khi Sonesavanh có cơ hội đối mặt với Thanh Tuấn, may mắn cho U19 Việt Nam là cú dứt điểm của tiền đạo đội bạn đã không đi vào lưới.


9’ Dứt điểm cận thành!
Đức Chinh ra chân rất nhanh sau pha căng ngang của Lâm Thuận nhưng bóng đã đi ra ngoài.

4’ Nguy hiểm!
Thiếu chút nữa đã có bàn thắng thứ 2 cho U19 Việt Nam. Tiếp tục từ đường tạt bóng của Lâm Thuận, Minh Dĩ dứt điểm 1 chạm rất căng nhưng thủ môn Paseauth đã xuất sắc cản phá.


2’ Vào ooo!
Tỷ số sớm được mở cho U19 Việt Nam ngay trong pha tấn công đầu tiên. Lâm Thuận cố gắng căng ngang vào trong, Đức Chinh nhấc chân cực kỳ tinh tế giúp Minh Dĩ đứng trước cơ hội ngon ăn. Và trong lần thứ 2 được ra sân trong đội hình ra sân thì tiền vệ nhỏ con số 18 tiếp tục cho thấy cái duyên ghi bàn của mình.


Trận đấu bắt đầu! U19 Việt Nam là đội giao bóng trước.

Khá bất ngờ HLV Hoàng Anh Tuấn có nhiều thay đổi trong đội hình xuất phát. Bất ngờ nhất là việc đội trưởng Trọng Đại không ra sân mà thay vào đó là Việt Anh. Ở trên hàng công, thuyền trưởng của U19 Việt Nam đã cất tiền đạo Tiến Linh trên ghế dự bị. Thay vào đó chiến lược gia người Khánh Hòa đặt niềm tin và bộ 3 cầu thủ của PVF là Trọng Hóa, Minh Dĩ và Đức Chinh.

Đội hình ra sân:

U19 Việt Nam: Thanh Tuấn, Văn Hòa, Việt Anh, Tấn Tài, Văn Hào, Trọng Huy, Tiến Dụng, Trọng Hóa, Minh Dĩ, Lâm Thuận, Đức Chinh. 

U19 Lào: Paseauth, Somphoupheth, Pathammavong, Maitee, Phanthavong, Xayalin, Aphideth, Phanvongsa, Sophabmixay, Vannaxay, Phaphakdy. 

Trước trận bán kết với U19 Lào, U19 Việt Nam có chút ảnh hưởng về lực lượng khi tiền vệ Lâm Thuận bị ốm. Tuy nhiên vị trí chạy cánh của cầu thủ PVF hiện nay đang có rất nhiều cái tên chất lượng như Trọng Hóa, Minh Dĩ hay Duy Khánh. Trong một thông tin liên quan thì vào chiều qua, U19 Việt Nam và U19 Thái Lan đã “đối đầu” trên sân tập khi cả 2 tập luyện cùng thời điểm. BHL Thái Lan đã cử người tới nói chuyện khiến HLV Hoàng Anh Tuấn nổi nóng, sau đó thì U19 Việt Nam quyết định nhường lại sân tập cho đội bạn.

Tại vòng bảng, U19 Việt Nam đã thắng U19 Đông Timor 2-0, hòa U19 Malaysia 0-0, đánh bại U19 Singapore 6-0 và tiếp tục hạ gục U19 Myanmar 2-0 để dẫn ngôi đầu bảng B với 6 điểm, ghi 10 bàn và chưa để lọt lưới lần nào. Trong khi đó U19 Lào hòa U19 Campuchia trong ngày ra quân, thua sát nút 1-2 trước U19 Thái Lan. Tuy nhiên sau đó thầy trò HLV Phan Tôn Lợi đã giành 2 chiến thắng liên tiếp 5-0 trước U19 Brunei và 3-1 trước U19 Philippines để giành ngôi nhì bảng B. Kết thúc vòng bảng, U19 Lào giành được 7 điểm, ghi được 9 bàn và để thủng lưới 3 lần.

Trong trận bán kết đầu tiên, U19 Thái Lan đã thể hiện sức mạnh khi đánh bại U19 Malaysia tới 5-0 để giành tấm vé đầu tiên vào chung kết. Chắc chắn sẽ không dễ cho cả U19 Lào hay U19 Việt Nam nếu 1 trong 2 đội giành chiến thắng vào hôm nay để lọt vào trận đấu tranh ngôi vương.

Hôm nay, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn quyết tâm giành chiến thắng để mừng ngày Quốc khánh của dân tộc. Thế nhưng ở bên kia chiến tuyến sẽ có người chống lại điều đó là HLV Phan Tôn Lợi, thuyền trưởng người Việt của U19 Lào. Chính chiến lược gia này đã thừa nhận rằng đang rơi vào tình huống rất khó xử khi phải chống lại đội bóng quê hương. HLV Phan Tôn Lợi cũng tự hứa rằng sẽ không ăn mừng nếu U19 Lào giành chiến thắng trước U19 Việt Nam.

Trước khi giải U19 Đông Nam Á 2015 diễn ra, ít người tin rằng U19 Việt Nam sẽ tiến xa bởi chúng ta không còn lứa cầu thủ của HAGL JMG. Dẫu vậy qua thời gian, Trọng Đại và các đồng đội đã chứng tỏ rằng họ cũng xứng đáng trở thành niềm hy vọng của bóng đá nước nhà. U19 Việt Nam đã giành quyền vào bán kết với ngôi đầu bảng và chưa để thủng lưới bàn nào. Trên tất cả, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đang tràn đầy cơ hội lọt vào chung kết để tái lập thành tích của lứa Công Phượng 1 năm về trước.

Đối thủ của chúng ta hôm nay sẽ là đội chủ nhà U19 Lào. Một đối thủ sẽ chơi với tinh thần cao nhất trước hàng ngàn khản giả nhà. Tuy vậy thì U19 Việt Nam vẫn được đánh giá cao hơn hẳn đội bóng xứ Triệu voi. Thực tế trong đội bóng áo đỏ đã toàn thắng cả 8 trận đối đầu gần đây trước U19 Lào. Trong đó hầu hết là các chiến thắng đậm, cụ thể U19 Việt Nam đã ghi tới 30 bàn và chỉ để lọt lưới 2 bàn.

u19 viet nam vs u19 lao
U19 Việt Nam sẽ có trận bán kết thứ 2 với U19 Lào

HLV nói gì trước trận

HLV Hoàng Anh Tuấn của U19 Việt Nam: “Bóng đá Lào đang có những bước tiến rất nhanh. U19 Lào hiện đã khác rất nhiều so với trước. Vì thế chúng ta phải thi đấu với sự thật trọng lẫn tôn trọng đối thủ. Tuy nhiên mục tiêu của U19 Việt Nam vẫn là vượt qua Lào để có mặt ở chung kết, vì đấy mới chính là đích ngắm cuối cùng của chúng ta tại giải”.

HLV Phan Tôn Lợi của U19 Lào: “Qua quá trình tập luyện tại Việt Nam, tôi đã nhìn ra những điểm yếu của học trò, từ đó bồi dưỡng, bù đắp thiếu sót cho họ để thi đấu tốt hơn tại giải U19 Đông Nam Á. Tuy nhiên, hãy chờ tới khi trận đấu diễn ra, mọi thứ sẽ được thể hiện trên sân bóng”.

Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X