Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Việt Nam 1-1 Triều Tiên (KT): Đánh rơi chiến thắng đầy tiếc nuối

Chủ Nhật 17/05/2015 17:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Gặp đối thủ mạnh Triều Tiên nhưng ĐT Việt Nam đã chơi hợp lý trong suốt 90 phút từ cách phòng ngự tới những pha phản công sắc bén. Tỷ số hòa 1-1 là kết quả có phần tiếc nuối cho thầy trò HLV Miura tuy nhiên đây là màn trình diễn khởi sắc của đội bóng áo đỏ trước trận đấu quan trọng với Thái Lan sắp tới.

90’ +4 Hết giờ! Tỷ số cuối cùng của trận đấu là 1-1. Một tỷ số đẹp cho 1 trận giao hữu dù có phần tiếc nuối cho ĐT Việt Nam.


86’ Bóng chạm xà ngang!

Quế Ngọc Hải tạt bóng cầu âu nguy hiểm khiến bóng chạm xà ngang của Triều Tiên. Thiếu chút nữa đã có bàn nâng tỷ số 2-1 cho ĐT Việt Nam.


83’ Tỷ số là 1-1 cho Triều Tiên!
Nguyên Mạnh đã xuất sắc cản phá cú đá trực tiếp của tiền đạo đội bạn tuy nhiên trong pha đá bồi thì đội bóng áo trắng vẫn có được bàn thắng san bằng tỷ số.


75’ Câu trả lời có sức nặng của Triều Tiên,

cú sút xa của đội bạn là rất tốt nhưng một lần nữa Nguyên Mạnh đã chơi xuất sắc.


74’ Pha phản công thần tốc của đội tuyển Việt Nam. Quang Hải và Công Vinh đã rất nỗ lực, tuy nhiên đường chuyền vào trong của số 9 cho Mạc Hồng Quân đã bị chặn lại đầy đáng tiếc.

70’ Pha băng ra lỡ trớn của Nguyên Mạnh! Thủ thành của đội tuyển Việt Nam đã phán đoán sai tình huống tạo cơ hội rất nguy hiểm cho đội bạn. Tuy nhiên cú đánh đầu của tiền đạo Triều Tiên đã đi ra ngoài đầy đáng tiếc.



64’ Vào ooo!
Vừa vào sân, Mạc Hồng Quân đã để lại dấu ấn với bàn thắng mở tỷ số cho đội tuyển Việt Nam. Chính tiền đạo Việt kiều là người khởi xướng đợt tấn công cho đội bóng áo đỏ. Sau pha bật nhả rất hay giữa bộ ba Hồng Quân, Văn Quyết và Công Vinh thì số 17 đã tung ra cú sút thần sầu bằng chân trái vào góc cao làm tung lưới của Ri Myong Guk.


Sau khi thấy đội nhà chơi chệch choạc trong những phút đầu hiệp 2, HLV Miura tiếp tục tung Hồng Quân vào sân thay Hải Anh để tăng cường khả năng tấn công cho đội tuyển Việt Nam.

60’ Suýt có bàn thắng cho Triều Tiên.
Pha bóng lập bập trước khung thành của ĐT Việt Nam. May mắn cho chúng ta là cú đánh dầu của tiền đạo đội bạn đã đi ra ngoài.


58’ Nguy hiểm!
Triều Tiên được hưởng quả đá phạt rất nguy hiểm sát vòng 16m50 của ĐT Việt Nam. Cú đá của đội bạn là khá tốt nhưng bóng vẫn đi hơi bổng so với khung thành của Nguyên Mạnh.


54’ Sút xa!
Quang Hải ra chân rất nhanh sau khi nhận thấy khoảng trống trước mặt. Tuy nhiên cú đá của tiền đạo Than Quảng Ninh lại đi quá bổng.

50’ Không vào!
Một pha dàn xếp đá phạt góc rất hay của ĐT Việt Nam. Quang Hải chuyền bổng vào rất hay, thủ thành Ri Myong Guk đã phải rất vất vả mới cứu nguy thành công cho đội khách.


47’ Khá nguy hiểm!
Triều Tiên có pha tấn công khá bất ngờ bên cánh trái. Tiền vệ chạy cánh của đội bạn đã ra chân rất nhanh nhưng Nguyên Mạnh vẫn làm chủ tình hình.


Trong hiệp 2 này, ĐT Việt Nam có tới 3 sự thay đổi người nhằm tăng cường sức mạnh. Đinh Tiến Thành vào thay Chí Công, Văn Quyết vào thay Trọng Hoàng, Quang Hải vào thay cho Minh Tuấn.

Hiệp 2 bắt đầu! Triều Tiên là đội giao bóng!

Hiệp 1 đã kết thúc với tỷ số 0-0. Một hiệp đấu mà ĐT Việt Nam đã chơi quá hay về chiến thuật khiến Triều Tiên không thể tạo được ưu thế của đội bóng hàng đầu châu lục.

45’ Vẫn không vào!
Trọng Hoàng có bóng thuận lợi và tung ra cú sút sở trường bằng chân phải. Tuy nhiên thủ thành Ri Myong Guk đã chơi rất tốt để cản phá cú đá của số 8 ĐT Việt Nam.


42’ Không được!
Vẫn là Vũ Minh Tuấn chơi xông xáo bên hành lang cánh trái của đội tuyển Việt Nam. Tiền vệ 25 tuổi vừa mới cú pha ngoặt bóng rất hay và tung cú dứt điểm rất căng nhưng đáng tiếc bóng lại đi ra ngoài.


38’ ĐT Việt Nam đang chơi phòng ngự phản công rất hay. Các chàng trai áo đỏ rất kỷ luật trong phòng ngự nhưng vẫn rất tạo được sóng gió về khung thành của đội tuyển Triều Tiên.

31’ Liên tiếp là các pha uy hiếp của ĐT Việt Nam về phía khung thành của Ri Myong Guk. Tuy nhiên hàng thủ kỷ luật của Triều Tiên vẫn đang chơi rất tập trung.

27’ Quá nguy hiểm!
Triều Tiên được hưởng 2 quả đá phạt liên tiếp ở cùng 1 góc sút. Cú cứa lòng của tiền đạo đội bạn đã ngoài tầm với của Nguyên Mạnh nhưng may mắn cho ĐT Việt Nam là bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.


24’ Cú đá tốt nhất của ĐT Việt Nam từ đâu trận.
Minh Tuấn đi bóng dũng mãnh đi từ ngoài vào trong, cú sút của số 7 cũng là tương đối có lực, chỉ tiếc là bóng lại đi đúng vị trí mà thủ môn Ri Myong Guk đã chọn.


21’ Không được!
ĐT Việt Nam đang thi đấu rất tốt khi đan bóng nhỏ làm đối thủ bối rối. Sau nhiều pha phối hợp đẹp bóng đến chân Minh Tuấn nhưng cú sút của  tiền vệ Than Quảng Ninh lại không thành công.

14’ Nguy hiểm!
Tình huống đá phạt thuận lợi cho Triều Tiên. Cú đá rất căng của đội bạn nhưng may mắn cho ĐT Việt Nam là bóng đá chạm hàng rào giúp Nguyên Mạnh có cơ hội cản phá.


11’ Trọng Hoàng băng lên rất nhanh sau pha nhả bóng lại của Công Vinh. Cú đệm bóng không tốt của tiền vệ Bình Dương đã khiến cơ hội trôi qua đáng tiếc.

8’ Không được! Trọng Hoàng chuyền dài rất tốt cho Công Vinh băng lên. Tuy nhiên trước thế gọng kìm của 2 hậu vệ to cao Triều Tiên thì đội trưởng của ĐT Việt Nam đã không thể tung ra cú dứt điểm.


Hai đội đang nhập cuộc hết sức hào hứng và sôi nổi. Triều Tiên thể hiện rõ ý đồ chơi tấn công nhưng đội tuyển Việt Nam cũng đang chơi rất tốt.

Trận đấu bắt đầu! ĐT Việt Nam là đội giao bóng trước.

Đã không có cặp tiền đạo Công Vinh – Công Phượng mà NHM mong muốn khi HLV Miura xếp Hải Anh đá cặp với CV9. Các vị trí còn lại không có nhiều bất ngờ khi chiến lược gia người Nhật đặt niềm tin vào những cầu thủ có lối chơi mạnh mẽ như Huy Cường, Chí Công, Minh Châu, Khánh Lâm, Tiến Thành hay Trọng Hoàng.

Đội hình ra sân chính thức

Việt Nam: Nguyên Mạnh, Chí Công, Huy Cường, Ngọc Hải, Minh Châu, Minh Tuấn, Trọng Hoàng, Công Vinh, Hải Anh, Tiến Thành, Khánh Lâm

Triều Tiên: Ri Myong Guk, Kang Kuk Chol, Ri Hyol Chol, Ri Chol Myong, Jong II Gwang, Ri Yong Chol, Ro Hak Su, So Hyon Uk, Hong Kum Song, O Jin Hyok, Jang Kuk Chol. 

Một trận đấu mà NHM rất chờ đợi khoảng khắc ra mắt ĐTQG của tiền đạo trẻ Nguyễn Công Phượng. Đặc biệt nếu có dịp đá cặp với đàn anh Công Vinh thì đây sẽ là cột mốc đáng nhớ của cầu thủ HAGL. Tuy nhiên khả năng Công Phượng cạnh tranh được 1 vị trí chính thức trên hàng công của đội tuyển Việt Nam là không cao khi HLV Miura vốn thích những cầu thủ tì đè tốt như Hải Anh hay Mạc Hồng Quân.

Gặp đối thủ mạnh Triều Tiên là trận giao hữu quốc tế duy nhất của đội tuyển Việt Nam để chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á lần này. Trước một đội bóng được coi là rất toàn diện về cả thể lực lẫn lối chơi sẽ là bài test quan trọng của đội bóng áo đỏ trước ngày hội lớn.

Dù tuổi đời của đội tuyển Việt Nam vào thời điểm này là khá cao, tuy nhiên có thể coi trận đấu với Triều Tiên vào hôm nay là một đội tuyển phiên bản mới dưới thời HLV Miura. Rất nhiều cái tên không dự AFF Cup 2014 đã trở thành trụ cột ở lần triệu tập này như Chí Công, Khánh Lâm, Quốc Trung, Tiến Thành, Trọng Hoàng, Michal Nguyễn.

Không chỉ là cơ hội thử nghiệm cho ĐT Việt Nam mà HLV Miura cũng muốn tạo điều kiện cho nhiều trụ cột của U23 có thêm kinh nghiệm thi đấu quốc tế. 6 cầu thủ trẻ của đội U23 là Hồng Quân, Ngọc Hải, Huy Toàn, Minh Tùng, Hữu Dũng và Công Phượng đã được chiến lược gia người Nhật đăng ký cho trận đấu này.

Triều Tiên được đánh giá là một ông lớn của bóng đá châu Á nhờ vào nền tảng rất tốt là thể lực. Chưa kể các đội bóng của xứ Nhân sâm vốn nổi tiếng là thi đấu máu lửa và rất đoàn kết. Đúng như lời HLV Kim Chang Bok giới thiệu trước trận thì đội tuyển Triều Tiên có thể chất ấn tượng với chiều cao trung bình 1m76 và lối đá rất ăn ý giữa các cầu thủ.

HLV nói gì trước trận đấu:

HLV Toshiya Miura (Việt Nam): “Đây là cơ hội cuối cùng để kiểm tra lực lượng trước khi bước vào trận đấu với Thái Lan tại vòng loại World Cup 2018. Vì vậy, đây không phải là một trận giao hữu mang tính chất tầm thường. Trận đấu này sẽ là dịp để ĐT Việt Nam kiểm tra khả năng tấn công lẫn phòng ngự bởi CHDCND Triều Tiên là một đội bóng toàn diện”.

HLV Kim Chang Bok (Triều Tiên): “Từ những thông tin đã có, tôi đánh giá cao rất cao ĐT Việt Nam bởi đây là một đội tuyển mạnh tại khu vực châu Á. Chúng tôi đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng và hứa hẹn đây sẽ là một trận đấu hấp dẫn giữa hai đội. Về thành phần ĐT Triều Tiên, chúng tôi mang sang Việt Nam một số cầu thủ nổi tiếng trong nước, có tố chất kỹ thuật tốt và chúng tôi sẽ áp dụng lối đá tấn công. Độ tuổi trung bình của các cầu thủ Triều Tiên là 24 và chiều cao trung bình 1m76. Điểm mạnh của ĐT Triều Tiên là khả năng phối hợp và tâm lý tốt”.

Doãn Công

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X