Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

U19 Việt Nam 2-0 U19 Myanmar (Kết thúc): Khép lại vòng bảng hoàn hảo, U19 Việt Nam tự tin tiến vào bán kết

Thứ Hai 31/08/2015 18:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù chỉ cần một trận hòa để có được ngôi đầu bảng nhưng U19 Việt Nam đã làm được hơn thế với chiến thắng 2-0 trước U19 Myanmar. Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã khép lại vòng bảng một cách hoàn hảo với 10 bàn thắng và không để thủng lưới bàn nào. Như vậy, U19 Việt Nam sẽ được gặp đối thủ dễ chơi là U19 Lào ở bán kết.

Hết giờ! Chiến thắng chung cuộc 2-0 thuộc về U19 Việt Nam một cách hoàn toàn xứng đáng.

90+1 Nguy hiểm! Tiến Anh cầm bóng và xoay sở rất hay nhưng cú đá sở trường bằng chân trái của cầu thủ này đã đi ra ngoài đầy đáng tiếc.

90’ Trận đấu đang rơi vào những phút cuối, U19 Myanmar đang chơi rất xấu khi thường xuyên “chặt chém” các cầu thủ áo trắng. Đây là lúc mà U19 Việt Nam cần phải tỉnh táo để tránh những chấn thương.

86’ U19 Myanmar đang rất cố gắng dồn lên tìm bàn gỡ nhưng có vẻ như đội bạn đã bị xuống sức và không thể gây khó dễ cho khung thành của U19 Việt Nam.

78’ Vào ooo! Tỷ số là 2-0 cho U19 Việt Nam.
Sau khi bỏ lỡ quá nhiều cơ hội thì Đức Chinh đã ghi bàn trong pha bóng chẳng thể ngon ăn hơn. Trọng Hóa chuyền dọn cỗ giúp số 4 đối mặt với thủ môn Thitsar và dễ dàng gia tăng cách biệt cho đội bóng trẻ của chúng ta.


75’ Vẫn không vào!
Đức Chinh đang tỏ ra quá vô duyên khi anh vừa bỏ lỡ cơ hội mười mươi cho U19 Việt Nam. Trong tư thế không bị ai kèm thì tiền đạo của PVF vẫn đánh đầu vọt xà ngang.


67’ Nguy hiểm!
Tiền đạo U19 Myanmar dứt điểm cực kỳ quyết đoán trong vòng cấm nhưng người gác đền của U19 Việt Nam đã chơi xuất sắc, cứu cho đội nhà một bàn thua trông thấy.


63' U19 Việt Nam đã bắt đầu giảm nhịp độ trận đấu để giữ lợi thế. Đội bóng áo trắng muốn giữ sức cho vòng bán kết nhưng vẫn sẽ chờ đợi cơ hội để phản công.

55’ Đối mặt!
Pha phản công cực nhanh rất hay của U19 Việt Nam đã giúp Đức Chinh vào tư thế đối mặt với thủ môn Thitsar Min. Thêm một lần tiền đạo số 4 cho thấy sự kém cỏi của mình trong kỹ năng dứt điểm khi sút bóng quá tệ khiến cơ hội trôi qua.


52’ Không vào!

Thiếu chút nữa đã có bàn thắng cho U19 Việt Nam. Duy Khánh tạt bóng loại bỏ cả thủ môn Thitsar Min. Đức Linh băng vào rất nhanh nhưng cú đánh đầu của số 15 hơi với chưa thể làm tung lưới của U19 Mynamar lần thứ 2.

Hiệp 2 bắt đầu! U19 Việt Nam là đội giao bóng!

Hết giờ!
Hiệp 1 khép lại với tỷ số 1-0 tạm nghiêng về U19 Việt Nam với thế trận đôi công rất hấp dẫn.

44’ Zin Phyo sút xa rất căng về phía khung thành của U19 Việt Nam nhưng bóng lại đi thẳng tới vị trí của thủ môn Thanh Tuấn đã chọn.

43’ Đá phạt!
Đội trưởng Yint Aung của U19 Myanmar dứt điểm cực căng khiến thủ môn Thanh Tuấn phải rất vất cả mới có thể ôm gọn trái bóng.


41’ Vào ooo!
Tỷ số là 1-0 cho U19 Việt Nam. Một pha phối hợp kinh điển của đội bóng áo trắng khi Tấn Tài chuyền dài từ sân nhà, sau đó Tiến Linh bỏ bóng chiến thuật loại bỏ hoàn toàn hàng thủ đối phương. Công việc còn lại của Duy Khánh trong tư thế đối mặt với Thitsar Min là quá đơn giản.


34’ Quá đáng tiếc cho U19 Việt Nam!
Pha phối hợp quá đẹp của đội bóng áo trắng đã xé toang hàng thủ U19 Myanmar. Cơ hội tiếp tục được trao cho tiền đạo Tiến Linh nhưng chưa có bàn thắng cho chúng ta.


31’ Đánh đầu!
Tấn Tài thực hiện một cú treo bóng bồng vào trong, Tiến Linh bật cao hơn rất cả dứt điểm nhưng bóng đi hơi cao so với khung thành của thủ môn Thitsar Min.


29’ U19 Myanmar đang chơi áp sát cực kỳ khó chịu khiến U19 Việt Nam không thể chơi bóng theo ý mình. Dù vậy thì đội bóng áo trắng vẫn là những người là làm chủ thế trận trên sân.

21’ Không vào!
Trung vệ đội trưởng Trọng Đại thực hiện cú đá phạt cực kỳ nguy hiểm và rất quyết đoán. Một thoáng hú vía cho U19 Myanmar khi bóng đi ngang qua khung thành của Thitsar Min.

20’ Tiến Linh đi bóng cực hay khiến hậu vệ đội bạn buộc phải phạm lỗi, đây là pha bóng mà nếu hậu vệ U19 Myanmar không truy cản trái phép thì đã có một cơ hội mười mươi cho U19 Việt Nam.

15’ Không được! Trọng Hòa vừa thực hiện một cú đá phạt thẳng về phía khung thành của U19 Myanmar. Ở khoách cách quá xa thì thủ môn Thitsar Min đã không mấy khó khăn để cản phá.

12’ Phản công! U19 Việt Nam đã giành lại thế trận và vừa tổ chức phản công rất hay. Đáng tiếc là trong pha xử lý cuối cùng của tiền đạo Đức Chinh lại không thành công.

6’ Vẫn không vào!
U19 Việt Nam tiếp tục may mắn khi không để thua trong pha bóng vừa rồi khi thủ môn Thanh Tuấn đã bị loại bỏ. May mắn là tiền đạo đội bạn đã không thể thực hiện pha đánh đầu ghi bàn.

4’ U19 Việt Nam đáp trả uy lực khi Tiến Linh tả xung hữu đột trong vòng cấm đội bạn. Nếu thủ môn Thitsar không lao ra nhanh thì số 15 đã có thể dứt điểm nguy hiểm.

3’ Nguy hiểm!
U19 Myanmar đang chơi rất quyết tâm để giành chiến thắng. Đội bạn vừa được hưởng 1 quả đá phạt khá nguy hiểm nhưng thủ thành Thanh Tuấn đã xuất sắc cứu thua cho U19 Việt Nam.


1’ Không vào!
Quá may mắn cho U19 Việt Nam. U19 Myanmar đã có pha đối mặt ngay trong tình huống tấn công đầu tiên. Zin Phyo đã thoát lên rất nhanh để vượt qua hàng thủ áo trắng nhưng may mắn là cú dứt điểm của tiền đạo nào đã đi chệch cột dọc chỉ vài cm.

Trận đấu bắt đầu! U19 Myanmar là đội giao bóng trước!

Trong trận này, U19 Việt Nam sẽ mặc trang phục toàn trắng do U19 Myanmar đã chọn trang phục đỏ.

Khá bất ngờ khi HLV Hoàng Anh Tuấn tiếp tục để 2 cầu thủ nhiều kinh nghiệm là Thanh Hậu và Quang Hải trên ghế dự bị. Chiến lược gia người Khánh Hòa vẫn đặt niềm tin vào hầu hết các cầu thủ thuộc biên chế của PVF. Chỉ có 2 sự thay đổi so với trận gặp U19 Singapore khi Trọng Huy và Tấn Tài được sử dụng thay thế Minh Dĩ và Văn Hòa. Rõ ràng, U19 Việt Nam vẫn tiếp tục đề cao lối chơi chắc chắn trước U19 Myanmar. Ở hàng thủ, Tiến Dụng, Trọng Đại vẫn là những gương mặt đảm bảo sự an toàn trước khung thành của Thanh Tuấn. Ở 2 cánh sẽ là những cầu thủ lên công về thủ rất tốt là Tấn Tài và Văn Hòa. Trên hàng công, Trọng Hóa sẽ cùng với bộ đôi tiền đạo Đức Chinh, Tiến Linh sẽ là niềm hy vọng để khoan phá hàng thủ U19 Myanmar.

Đội hình ra sân

U19 Việt Nam: Thanh Tuấn, Việt Anh, Tiến Dụng, Trọng Đại, Tấn Tài, Trọng Hóa, Văn Hào, Trọng Huy, Duy Khánh, Tiến Linh, Đức Chinh.

U19 Myanmar: Thitsar Min, Myae Tun, Yint Aung, Ya Thu, Phyo Aung, Rein Soe, Moe Tun, Zin Phyo, Sis Min, Ko Ko Oo.

Tại bảng đấu đối diện, U19 Thái Lan đã thể hiện sức mạnh khó cưỡng và giành ngôi đầu bảng với 4 trận toàn thắng cùng 18 bàn thắng. Chủ nhà U19 Lào xuất sắc giành vị trí thứ 2 bảng A lọt vào bán kết. Trước kịch bản đó thì thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn phải quyết tâm giành ít nhất 1 điểm trước U19 Myanmar để duy trì được ngôi đầu, tạo thuận lợi cho vòng 4 đội.

HLV 2 đội nói gì trước trận

HLV Hoàng Anh Tuấn của U19 Việt Nam: “Dù nắm lợi thế, nhưng tôi vẫn yêu cầu các học trò phải nỗ lực thi đấu để giành quyền tự quyết, vì mục tiêu của Việt Nam ở trận này là giành 3 điểm và đứng đầu bảng. Nhưng để làm điều đó cũng không dễ bởi Myanmar là đối thủ rất khó chịu. Chúng tôi sẽ phải rất thận trọng trước họ”.

HLV Gerd Zaise của U19 Myanmar: “Trận đấu với U19 Việt Nam sẽ rất khó khăn. Các bạn là đội bóng hàng đầu khu vực bởi có những cầu thủ tốt đến từ Học viện bóng đá liên kết với CLB Arsenal. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ cố gắng giành tối thiểu 1 điểm để có tấm vé vào bán kết. U19 Việt Nam thể hiện lối chơi tấn công đa dạng, hàng phòng ngự thì rất khó để đánh bại. Tôi nghĩ U19 Việt Nam sẽ có ngôi đầu bảng B”.

Theo điều lệ của giải, khi các đội bằng điểm nhau thì chỉ số được xét đầu tiên sẽ là hiệu số bàn thắng bại. Hiện tại U19 Việt Nam đang có hiệu số là +8, U19 Malaysia +4 và U19 Myanmar +2. Do bị bất lợi về số bàn thắng nên thầy trò HLV Gerd Zaise sẽ quyết tâm giành chiến thắng hoặc ít nhất 1 kết quả hòa trước U19 Việt Nam trong trận này để vượt qua U19 Malaysia. Trong khi đó thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn được phép thua tối đa tới 4 bàn mà vẫn sẽ giành quyền vào bán kết.

U19 Việt Nam đang là đội bóng duy nhất tại giải U19 Đông Nam Á 2015 chưa để thủng lưới bàn nào. Đây là thành tích phản ánh đúng lối chơi thực dụng, đề cao sự chắc chắn của HLV Hoàng Anh Tuấn. Trong khi đó U19 Myanmar cũng chứng tỏ họ là đội bóng chơi kỷ luật theo chất Đức khi mới chỉ để thủng lưới 1 bàn. Đặc biệt trong trận đấu với U19 Malaysia ở lượt đấu trước thì thầy trò HLV Gerd Zaise đã thể hiện được khả năng chống trả kiên cường để giữ được chiến thắng 1-0.

Chắc chắn chưa NHM nào có thể quên được 2 trận đấu cực kỳ cảm xúc với U19 Myanmar tại giải quốc tế tại Brunei và bán kết U19 Đông Nam Á 2014. Đó là những trận đấu mà chúng ta đừng cay đắng bị thầy trò HLV Gerd Zaise đánh bại ở chung kết HBT 2014 nhưng đã rửa hận ngọt ngào ở Mỹ Đình với chiến thắng 4-1. Hôm nay, trước một đối thủ đầy duyên nợ như thế thì các CĐV áo đỏ đang rất kỳ vọng thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ tạo nên một trận đấu bùng nổ.

Trận đấu cuối cùng ở vòng bảng giữa U19 Việt Nam vs U19 Myanmar cũng sẽ là trận đấu mang tính quyết định tới số phận của cả 2 đội ở giải U19 Đông Nam Á 2015. Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đang nắm lợi thế với ngôi đầu bảng nhưng chỉ hơn U19 Malasia và U19 Myanmar về chỉ số phụ. Hôm nay, đội bóng trẻ của chúng ta cần ít nhất 1 trận hòa để giữ được ngôi đầu bảng, đây cũng là tỷ số giúp U19 Myanmar vượt qua U19 Malaysia để vào bán kết. Tuy nhiên U19 Việt Nam cần phải hướng tới 1 chiến thắng để chắc chắn đi tiếp và giành ngôi đầu bảng.

U19 Myanmar được coi là đối thủ lớn nhất của U19 Việt Nam trong 2 năm qua, tuy nhiên có vẻ như thầy trò HLV Gerd Zaise không còn đáng sợ như trước. Lứa  cầu thủ hiện tại của đội bóng xứ Miến Điện chỉ là tuyển chọn tự nhiên từ 70 cầu thủ trẻ trong nước chứ không được đầu tư trọng điểm như lứa từng được dự VCK U20 World Cup. Chính chiến lược gia người Đức đã thừa nhận U19 Myanmar năm nay yếu thế hơn U19 Việt Nam.

U19 Viet Nam vs U19 Myanmar
U19 Việt Nam và U19 Myanmar sẽ quyết chiến vì tấm vé đi tiếp

Xem thêm: U19 Việt Nam vs U19 Myanmar

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X