Thứ Hai, 29/04/2024Mới nhất
Zalo

Đài Loan (Trung Quốc) 1-2 Việt Nam (Kết thúc): Phi Sơn ghi bàn phút bù giờ, thầy trò HLV Miura thắng siêu kịch tính

Thứ Ba 08/09/2015 16:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước một Đài Loan (Trung Quốc) lột xác nhờ cầu thủ nhập tịch, ĐT Việt Nam đã gặp rất nhiều khó khăn trên sân khách trước thầy trò HLV Chen Kuen Jen. Tuy nhiên 2 bàn thắng có không ít may mắn của Đinh Tiến Thành và Phi Sơn đã giúp đội bóng áo đỏ có được chiến thắng đầu tiên tại vòng loại World Cup 2018.

Hết giờ! Chiến thắng nghẹt thở 2-1 dành cho ĐT Việt Nam. Một trận đấu quá đối khó khăn và kịch tính của thầy trò HLV Miura.

90’+10 Trận đấu đã kéo dài sang phút bù giờ thứ 10 nhưng trong tài vẫn chưa thổi còi kết thúc trận đấu. Những giây phút quá nghẹt thở với CĐV Việt Nam.

90’+3 Vào ooo! Tỷ số là 2-1 cho ĐT Việt Nam. Bàn thắng quá may mắn của đội bóng áo đỏ. Công Vinh chuyền bóng hỏng khiến cú dứt điểm của Phi Sơn quá yếu ớt. Thế nhưng hậu vệ đội bạn quá vụng về không thể cản phá khiến bóng từ từ đi vào lưới.

89’ Không được! Công Vinh có bóng trống trải trong vòng cấm nhưng cú tạt bóng quá hiền của số 9 đã khiến Đình Tùng không thể tung ra cú dứt điểm.

84’ Đình Tùng đã được tung vào sân thay Văn Quyết để hy vọng tìm bàn tháng quyết định cho ĐT Việt Nam.

83’ Vào ooo! Tỷ số là 1-1. Bàn thắng san bằng tỷ số cho Đài Loan từ 1 pha bóng cố định. Hàng thủ ĐT Việt Nam đã quá sơ hở để đội bạn dễ dàng đánh đầu san bằng tỷ số.

78’ Nguy hiểm! Quế Ngọc Hải đã cứu cho ĐT Việt Nam từ một bàn thua trông thấy khi bóng đá đi ngoài tầm kiểm soát của Nguyên Mạnh. Rõ ràng tỷ số 1-0 là quá mong manh.

70’ Đá phạt!

Wen Chih Hao thực hiện cú đá ở khoảng cách 25m không tồi nhưng bóng đã đi ra ngoài khung thành của Nguyên Mạnh.

66’ Đài Loan đang cố gắng dồn lên tìm bàn gỡ nhưng ĐT Việt Nam đang thi đấu rất chắc chắn. Ngoài ra, HLV Miura cũng đã đưa Huy Toàn vào thay Thành Lương để tận dụng các pha phản công.

59’ Không vào!
Quá đáng tiếc cho ĐT Việt Nam. Văn Quyết đã khéo léo loại bỏ hậu vệ cuối cùng của Đài Loan nhưng cú đá cửa anh lại quá bổng.


57’ Tuyệt vời Nguyên Mạnh!

Thủ thành Nguyên Mạnh đã có pha phản xạ quá hay để cứu cho ĐT Việt Nam 1 bàn thua trông thấy. Nếu không có thủ môn người Nghệ An thì có lẽ chúng ta đã bị thủng lưới trong trận này.

54’ Vào ooo! Tỷ số là 1-0 cho ĐT Việt Nam. Từ quả phạt góc của Thành Lương, Công Vinh đánh đầu cắt mặt rất hay bóng chạm cột dọc Đài Loan. Bóng bật ra tìm đúng chân Đinh Tiến Thành và trung vệ người Hải Phòng đã dễ dàng mở tỷ số cho ĐT Việt Nam.

53’ Sút xa! Hoàng Thịnh dứt điểm ở cực li 25m cực kỳ uy lực nhưng bóng chạm chân hậu vệ Đài Loan đi hết đường biên ngang.

47’ Không vào! May mắn khi ĐT Việt Nam đã không bị thủng lưới. Đài Loan phối hợp cực hay xé toang hàng thủ áo đỏ. Thủ môn Nguyên Mạnh đã băng ra rất nhanh cản phá, nếu không chúng ta đã bị thủng lưới.

Hiệp 2 bắt đầu! ĐT Việt Nam giao bóng.

Hiệp 1 kết thúc bất phân thắng bại với màn trình diễn ấn tượng của chủ nhà Đài Loan. Đội bạn đã chứng tỏ họ không phải đối thủ dễ chơi và dồn ép ĐT Việt Nam trong 15 phút đầu trận đấu. HLV Miura cần những sự thay đổi trong hiệp 2 để tạo ra sự khác biệt.

45’ Đài Loan đang rất tích cực sút xa để tìm kiếm vận may. Vừa có pha dứt điểm từ khoảng cách 30m của Lin Chang Lun và tất nhiên không thể gây nhiều khó khăn cho Nguyên Mạnh.

43’ Pha tấn công có ý đồ của ĐT Việt Nam khi bóng lần lượt qua chân của Thành Lương, Công Vinh, Văn Quyết và Minh Tuấn. Số 10 là người dứt điểm cuối cùng nhưng bóng đá đi ra ngoài đầy đáng tiếc.


35’ Quá đáng tiếc!
Một pha tấn công rất tốt của ĐT Việt Nam nhưng chúng ta đã không tận dụng thành công. Minh Tuấn căng ngang cực tốt nhưng Công Vinh không thể chạm đầu vào bóng. Tiếp đó là pha chuyền bóng thuận lợi của Thành Lương cho Văn Quyết nhưng số 10 lại sút trượt.

29’ Không vào!
Thành Lương có pha xâm nhập nguy hiểm vào vòng cấm của Đài Loan. Đáng tiếc là cú đá bằng chân phải không thuận của số 11 đã đi ra ngoài đầy đáng tiếc.


26’ Nguy hiểm!
Nguyên Mạnh đang chơi rất tốt để bảo vệ khung thành cho ĐT Việt Nam. Đội bạn vừa có pha đá phạt góc thẳng vào khung thành khiến thủ môn của SLNA phải cản phá vất vả.

23’ Tiền vệ Vũ Minh Tuấn bị tái phát chấn thương ở đầu gối phải, Huy Toàn đã sẵn sàng vào thay, tuy nhiên đội trưởng của Than Quảng Ninh vẫn đang cố gắng thi đấu tiếp.

16’ Sau 15 phút đầu tiên đánh phủ đầu, Đài Loan đã giảm nhịp độ trận đấu và thể hiện rõ lối chơi phòng ngự phản công. Thành Lương vừa có bóng trong vòng cấm nhưng không dứt điểm ngay mà xử lý quá phức tạp khiến cơ hội trôi qua.

13’ Không vào!
Quá đáng tiếc cho ĐT Việt Nam. Cơ hội đầu tiên của đội bóng áo đỏ nhưng là cơ hội ngon ăn nhất kể từ đầu trận. Minh Tuấn có bóng trống trải trong vòng cấm nhưng cú dứt điểm của tiền vệ Than Quảng Ninh đã đi quá thiếu chính xác. Có vẻ như Minh Tuấn đang thiếu cảm giác bóng sau thời gian chấn thương.

12’ Không được! Tiếp tục là 1 cú sút xa khác của ĐT Đài Loan và khiến Nguyên Mạnh vất vả cản phá.

7’ Sút xa! Đài Loan tiếp tục đánh phủ đầu những phút đầu tiên. Wen Chin Hao vừa có pha sút xa rất tốt nhưng Nguyên Mạnh thêm 1 lần chơi xuất sắc. Rõ ràng Đài Loan không phải đối thủ dễ chơi như chúng ta nghĩ.

6’ Nguy hiểm! Đài Loan được hưởng quả đá phạt ở ngoài vòng cấm địa. Số 7 Lo Chih En đã thực hiện cú đá rất tốt nhưng thủ môn Nguyên Mạnh đã cản phá thành công.

Trận đấu bắt đầu! Đài Loan là đội có bóng trước.

Vào lúc này thì gần 10.000 khán giả Việt Nam đã nhuộm đỏ 1 khán đài sân Municipal. Thậm chí nhóm CĐV tại Đài Bắc đã tập hợp từ cách đây 1 tháng để luyện tập các phương án cổ vũ cho thầy trò HLV Miura. Trước trận này thì các thành viên của ĐT Việt Nam đã có buổi giao lưu thắm tình quê hương với các kiều bào đang sinh sống và làm việc tại nước bạn.

Như vậy HLV Miura đã tung ra đội hình đậm chất tấn công để quyết giành 3 điểm trong trận này. Trên hàng công sẽ là cặp tiền đạo Công Vinh, Văn Quyết. Ở 2 cánh sẽ là những tiền vệ có khả năng hỗ trợ tấn công rất tốt là Thành Lương và Minh Tuấn. Ở giữa sân, cặp tiền vệ Huy Hùng, Hoàng Thịnh sẽ điều chỉnh nhịp độ trận đấu cho đội bóng áo đỏ. Thủ thành Nguyên Mạnh sau khi hồi phục chấn thương đã trở lại đội hình chính thay Vĩnh Lợi. Ngọc Hải và Đinh Tiến Thành sẽ chơi ở trung tâm hàng thủ. 2 cánh sẽ là Xuân Thành, Thanh Hiền, những cầu thủ có khả năng lên công về thủ khá toàn diện. Có thể nói, ĐT Việt Nam đang rất quyết tâm giành một chiến thắng ấn tượng ngay trên sân khách ở lượt đấu này.

Đội hình ra sân

Đài Loan: Chiu Yu Hung, Chen Ting Yang, Yen Tavio, Lo Chih En, Tsan Yuan Chen, Chen Hao Wei, Lin Chang Lun, Wen Chih Hao, Wei Yu Jen, Chen Yi Wei, Chen Po Liang.

Việt Nam: Nguyên Mạnh, Thanh Hiền, Ngọc Hải, Đinh Tiến Thành, Xuân Thành, Hoàng Thịnh, Huy Hùng, Thành Lương, Minh Tuấn, Công Vinh, Văn Quyết.

Sau thất bại trước Thái Lan ở lượt đấu đầu tiên, HLV Miura chịu rất nhiều sức ép của dư luận, đặc biệt là về lối chơi thực dụng. Vì vậy trận đấu với Đài Loan hôm nay là cơ hội không thể tốt hơn để ĐT Việt Nam giành chiến thắng, lấy lại tình cảm của NHM. Đặc biệt trong trận này thì đội bóng áo đỏ sẽ phải chơi tấn công trước đối thủ yếu hơn thay vì lối đá phòng ngự phản công quen thuộc.

HLV Phát biểu trước trận

HLV Chen Kuei Jen của Đài Loan: “Đài Loan đã không có được kết quả tốt trong 2 trận vòng bảng vừa qua. Chúng tôi hiểu khó khăn sẽ rất lớn nếu thua tiếp Việt Nam. Vì vậy toàn đội đặt quyết tâm phải cắt đứt được mạch thua. Tất nhiên đối thủ của chúng tôi rất mạnh và tôi đã nghiên cứu kỹ về họ. Muốn giành kết quả tốt thì chúng tôi không được phép mắc sai lầm”.

HLV Miura của ĐT Việt Nam: “Để chuẩn bị cho trận đấu ngày mai, chúng tôi đã nghiên cứu, phân tích lối chơi của ĐT Đài Loan thông qua băng ghi hình. Điểm mạnh của họ là chơi mạnh mẽ, quyết liệt và không ngại va chạm. Hơn nữa, họ còn có lợi thế sân nhà. Vì vậy, trận đấu ngày mai sẽ không dễ dàng đối với ĐT Việt Nam”.

Do đứng ở vị trí thấp trên BXH FIFA nên Đài Loan đã phải thi đấu vòng sơ loại đầu tiên để góp mặt ở vòng bảng. Dù chỉ phải gặp đội bóng yếu Brunei nhưng thầy trò HLV Chen Kuei Jen đã phải toát mồ hôi hột mới có thể vượt qua đối thủ với tổng tỷ số 2-1 sau 2 lượt trận. Thậm chí, Đài Loan đã thua Brunei 0-1 ngay trên sân nhà ở lượt đi. Điều này cho thấy đội chủ nhà rõ ràng là đối thủ không thể tuyệt vời hơn để ĐT Việt Nam giành 3 điểm đầu tiên tại vòng loại World Cup 2018.

Trận Đài Loan vs Việt Nam hôm nay, thầy trò HLV Miura sẽ thi đấu dưới sự cổ vũ nhiệt tình của các kiều bào Việt Nam đang lao động và sinh sống bên nước bạn. Được biết, gần 10.000 CĐV áo đỏ đã mua được vé và sẵn sàng vào sân tiếp lửa cho Công Vinh và các đồng đội. Trận đấu này đã lập kỷ lục khi lần đầu tiên một trận đấu bóng đá ở Đài Loan rơi vào tình trạng sốt vé. Thậm chí theo lời của đại diện hội CĐV Việt Nam thì các fan của thầy trò HLV Miura sẽ biến sân Municipal trở thành Mỹ Đình thu nhỏ vào hôm nay.

Trong cuộc họp báo trước trận, HLV Miura đã tuyên bố ĐT Việt Nam sẽ giành 3 điểm trong trận này: “Tại vòng loại World Cup 2018, chúng tôi khởi đầu không tốt khi thất bại trước Thái Lan tại Bangkok. Vì vậy, chúng tôi phải giành chiến thắng để duy trì cơ hội của mình. Dù biết sẽ không dễ dàng khi thi đấu tại sân khách, nhưng chúng tôi sẽ nỗ lực hết mình để có thể ra về với 3 điểm trong tay”.

Sau thất bại trước Thái Lan ở ngày ra quân, ĐT Việt Nam đã không còn đường lùi trong trận đấu với Đài Loan vào hôm nay. Nếu muốn đi tiếp và cạnh tranh với 2 đội đầu bảng Iraq và Thái Lan, thầy trò HLV Miura chỉ còn 1 lựa chọn duy nhất là buộc phải đánh bại thầy trò HLV Chen Kuei Jen. Thậm chí đội bóng áo đỏ phải cố gắng ghi thật nhiều bàn thắng vào lưới của thủ thành Lu Kun-chi càng tốt để giành lợi thế về chỉ số phụ.

Trước 1 đối thủ yếu hơn và nhiệm vụ buộc phải thắng thì HLV Miura đã chú trọng khâu tấn công trong lần tập trung này. Lần lượt những mũi tấn công tốt nhất của ĐT Việt Nam như Công Vinh, Văn Quyết, Hồng Quân, Thành Lương, Huy Toàn đều đã góp mặt. Thậm chí chiến lược gia người Nhật đã phá lệ để gọi Đình Tùng trở lại, tăng cường hỏa lực cho đội nhà.

Đài Loan bị đánh giá thấp hơn ĐT Việt Nam và thực tế họ đã để thua cả 2 lượt trận đầu tiên tại vòng loại World Cup 2018 với tổng cộng 7 bàn thua. Dù có sự góp mặt của 2 cầu thủ gốc ngoại là Chen Xavier và Vitor Chou nhưng đa số các học trò của HLV Chen Kuei Jen không phải những cầu thủ chuyên nghiệp. Có 1 số cầu thủ Đài Loan hiện nay vẫn là sinh viên, người mẫu, tiểu thương, ngư dân…

DT Viet Nam quyet tam gianh chien thang tren san cua Dai Loan
ĐT Việt Nam quyết tâm giành chiến thắng trên sân của Đài Loan


Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X